เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 58 เราเข้าไปที่ศูนย์ดีแทค สาขาพลัสมอลล์ บางใหญ่ ตกลงซื้อ ไอโฟน 6 16G เราใช้บัตรเคดิตธนาคารกรุงเทพ พนักงานเอาบัตรไปรูดแล้วมาบอกเราว่าวงเงินไม่พอ เราก็งง เพราะเราเช็คแล้วบัตรเรามีวงเงินพอแน่ๆ พนักงานถามเราว่ามีบัตรอื่นมั้ย เราบอกไม่เป็นไรยังไม่ซื้อก็ได้ บอกตามตรงงงมากเวลานั้น หน้าชาด้วยกับคำพูดพนักงาน เงินไม่พอนะค่ะ เงินไม่พอมีบัตรอื่นอีกมั้ย ใช้บัตรมาไม่เคยมีปัญหา เราอาจผิดที่เวลานั้นไม่ตั้งสติแล้วให้พนักงานเช็ครายละเอียดบัตรให้ ศูนย์ดีแทคก็ใกล้ปิด เราไปเวลาประมาณทุ่มกว่าแล้วธนาคารในห้างก็ปิดแล้ว โทรเช็ค Callcenter ธนาคารก็รอนานมากจนเลิกโทร ในหัวก็คิดแต่ว่าทำไมวงเงินไม่พอว่ะ เราเลยโทหาเพื่อนที่ทำงานที่ธนาคารกรุงเทพเราก็เล่ารายละเอียดเพื่อนเราก็งงเหมือนเรา มันเลยให้เบอร์โทร เรื่องบัตรเคดิตโดยตรงของธนาคารกรุงเทพมา 026384888
วันที่ 12 มิ.ย. 58 เราก็โทรไป แจ้งรายละเอียดปัญหา เจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่า มีการ รูดบัตร 2 ครั้ง ทำให้ทางดีแทคแจ้งเราว่าวงเงินเต็ม เพราะรูดรอบแรกผ่านแล้ว อ้าววววววววววววววววววววววววววว ยาวๆๆเลย ข้อมูลแจ้งว่า รูดคร้งแรกเวลา 19.32 น. ผ่าน!!!!! รอบสอง 19.33 น. ไม่ผ่านเพราะวงเงินไม่พอ ทางธนาคารให้เราไปติดต่อที่ศูนย์ดีแทคที่ไปรูดบัตรเพราะต้องมีข้อมูลการรูดบัตร ตอนนี้ยอดเงินที่รูดเป็นยอดลอยอยู่ โอ้ย!!!!!!!!!! เป็นหนี้หละนะสองหมื่นกว่าบาทแต่ไม่ได้โทรศัพท์ เราวางจาก Callcenter ธนาคารก็โทเข้าCallcenter ดีแทคหวังแจ้งเรื่อง ทางดีแทคไม่รับเรื่องให้เราไปตามกับศูนย์ที่รูดบัตรโดยตรง เราถามย้ำว่าไม่รับเรื่องเพื่อตรวจสอบเลยเหรอ ดีแทคตอบว่าไม่ค่ะ!!!!!! ติดต่อศูนย์นะค่ะ ศูนย์ดีแทคกับดีแทคส่วนกลางหรือสำนักงานใหญ่แยกส่วนการทำงานไม่รับผิดชอบร่วมกันเหรอ? ปัญหาลูกค้าคือโยนกันไปโยนกันมาเหรอ เราเสียหายอยู่แค่รับเรื่องเพื่อทำให้ใจลูกค้าเย็นลงก็ยังดี เราเริ่มเสียความรู้สึกและโมโหขึ้น วางจาก Callcenterที่ไม่รับเรื่องไม่ฟังปัญหา เราก็ไปที่ศูนย์ดีแทคพลัสมอลล์ แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ว่าเราเช็คกับธนาคารแล้วยอดเราถุกตัดแล้วนะ มีการรูดบัตรเรา 2 ครั้งนะ เราไปแบบใจเย็นที่สุด ไปถามหาเหตุผลข้อผิดพลาด ยังไม่ได้ไปด่าไปตำหนิเลยนะ พนักงานเช็คๆๆๆๆๆๆๆ อยู่นานมาก แจ้งเราว่าระบบธนาคารมีปัญหาตอนรูดบัตร ยอดมีการตัดจริงแต่ทางดีแทคไม่ได้รับยอดที่ธนาคารตัดจ่ายมา ให้เราไปติดต่อธนาคารเองเพื่อให้ธนาคารยกเลิกการตัดยอดครั้งนี้ บอกบัตรเรา Error ตั้งแต่ครั้งแรกที่รูด อ้าวถ้า Error ก็ทำไมไม่แจ้งเราตั้งแต่ครั้งแรกที่รูด มีการรูดครั้งที่สองอีก บอกเราว่าธนาคารไม่รู้ด้วยซ้ำว่าบัตรเรามีการทำรายการถ้าธนาคารไม่รู้จะตัดยอดผ่านตั้งแต่รอบแรกได้งัย เราก็ไม่อยากพูดต่อแล้วหมดคำพูดจริงๆคือไม่หวังพึ่งอะไรอีกแล้ว เราขอหนังสือปฏิเสธการรับยอดรายการนี้ซึ่งธนาคารแนะนำให้เราขอจากดีแทคเพื่อเราเอามายืนกลับธนาคารเพื่อยกเลิกการตัดยอดและคือวงเงินให้เรา ทางดีแทคไม่ดำเนินการให้บอกไม่มีนโยบายการทำหนังสือให้ลูกค้า เดี๋ยวหลังบ้านจะดำเนินการเอง ขนาดหน้าบ้านยังโยนความผิดไปมา แล้วเราจะหวังพึ่งพาอะไรได้ ที่บ้านเราใช้ดีแทคมาตั้งแต่เริ่มมีโทศัพท์สิบกว่าปีนี่ถูกลบทิ้งหมดเพียงเวลาไม่กี่นาทีเลย
เราเป็นลูกค้าที่ไม่มีความรู้ในการคุมครองผู้บริโภค ตอนนี้เราทำยังงัยได้บ้าง ใครมีความรู้ช่วยแนะนำเราที ขอบคุณล่วงหน้าเลยค่ะ เป็นหนี้ลอยๆๆอยู่ สองหมื่นกว่าบาทนะเนี้ย เฮ้อออออออออออออออออออออออออออ
ใครผิด? ดีแทค? ธนาคาร? หรือ ลูกค้าผิด?
วันที่ 12 มิ.ย. 58 เราก็โทรไป แจ้งรายละเอียดปัญหา เจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่า มีการ รูดบัตร 2 ครั้ง ทำให้ทางดีแทคแจ้งเราว่าวงเงินเต็ม เพราะรูดรอบแรกผ่านแล้ว อ้าววววววววววววววววววววววววววว ยาวๆๆเลย ข้อมูลแจ้งว่า รูดคร้งแรกเวลา 19.32 น. ผ่าน!!!!! รอบสอง 19.33 น. ไม่ผ่านเพราะวงเงินไม่พอ ทางธนาคารให้เราไปติดต่อที่ศูนย์ดีแทคที่ไปรูดบัตรเพราะต้องมีข้อมูลการรูดบัตร ตอนนี้ยอดเงินที่รูดเป็นยอดลอยอยู่ โอ้ย!!!!!!!!!! เป็นหนี้หละนะสองหมื่นกว่าบาทแต่ไม่ได้โทรศัพท์ เราวางจาก Callcenter ธนาคารก็โทเข้าCallcenter ดีแทคหวังแจ้งเรื่อง ทางดีแทคไม่รับเรื่องให้เราไปตามกับศูนย์ที่รูดบัตรโดยตรง เราถามย้ำว่าไม่รับเรื่องเพื่อตรวจสอบเลยเหรอ ดีแทคตอบว่าไม่ค่ะ!!!!!! ติดต่อศูนย์นะค่ะ ศูนย์ดีแทคกับดีแทคส่วนกลางหรือสำนักงานใหญ่แยกส่วนการทำงานไม่รับผิดชอบร่วมกันเหรอ? ปัญหาลูกค้าคือโยนกันไปโยนกันมาเหรอ เราเสียหายอยู่แค่รับเรื่องเพื่อทำให้ใจลูกค้าเย็นลงก็ยังดี เราเริ่มเสียความรู้สึกและโมโหขึ้น วางจาก Callcenterที่ไม่รับเรื่องไม่ฟังปัญหา เราก็ไปที่ศูนย์ดีแทคพลัสมอลล์ แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ว่าเราเช็คกับธนาคารแล้วยอดเราถุกตัดแล้วนะ มีการรูดบัตรเรา 2 ครั้งนะ เราไปแบบใจเย็นที่สุด ไปถามหาเหตุผลข้อผิดพลาด ยังไม่ได้ไปด่าไปตำหนิเลยนะ พนักงานเช็คๆๆๆๆๆๆๆ อยู่นานมาก แจ้งเราว่าระบบธนาคารมีปัญหาตอนรูดบัตร ยอดมีการตัดจริงแต่ทางดีแทคไม่ได้รับยอดที่ธนาคารตัดจ่ายมา ให้เราไปติดต่อธนาคารเองเพื่อให้ธนาคารยกเลิกการตัดยอดครั้งนี้ บอกบัตรเรา Error ตั้งแต่ครั้งแรกที่รูด อ้าวถ้า Error ก็ทำไมไม่แจ้งเราตั้งแต่ครั้งแรกที่รูด มีการรูดครั้งที่สองอีก บอกเราว่าธนาคารไม่รู้ด้วยซ้ำว่าบัตรเรามีการทำรายการถ้าธนาคารไม่รู้จะตัดยอดผ่านตั้งแต่รอบแรกได้งัย เราก็ไม่อยากพูดต่อแล้วหมดคำพูดจริงๆคือไม่หวังพึ่งอะไรอีกแล้ว เราขอหนังสือปฏิเสธการรับยอดรายการนี้ซึ่งธนาคารแนะนำให้เราขอจากดีแทคเพื่อเราเอามายืนกลับธนาคารเพื่อยกเลิกการตัดยอดและคือวงเงินให้เรา ทางดีแทคไม่ดำเนินการให้บอกไม่มีนโยบายการทำหนังสือให้ลูกค้า เดี๋ยวหลังบ้านจะดำเนินการเอง ขนาดหน้าบ้านยังโยนความผิดไปมา แล้วเราจะหวังพึ่งพาอะไรได้ ที่บ้านเราใช้ดีแทคมาตั้งแต่เริ่มมีโทศัพท์สิบกว่าปีนี่ถูกลบทิ้งหมดเพียงเวลาไม่กี่นาทีเลย
เราเป็นลูกค้าที่ไม่มีความรู้ในการคุมครองผู้บริโภค ตอนนี้เราทำยังงัยได้บ้าง ใครมีความรู้ช่วยแนะนำเราที ขอบคุณล่วงหน้าเลยค่ะ เป็นหนี้ลอยๆๆอยู่ สองหมื่นกว่าบาทนะเนี้ย เฮ้อออออออออออออออออออออออออออ