ใครผิด? ดีแทค? ธนาคาร? หรือ ลูกค้าผิด?

กระทู้คำถาม
เมื่อวันที่  11 มิ.ย. 58  เราเข้าไปที่ศูนย์ดีแทค สาขาพลัสมอลล์ บางใหญ่ ตกลงซื้อ ไอโฟน 6 16G  เราใช้บัตรเคดิตธนาคารกรุงเทพ พนักงานเอาบัตรไปรูดแล้วมาบอกเราว่าวงเงินไม่พอ  เราก็งง เพราะเราเช็คแล้วบัตรเรามีวงเงินพอแน่ๆ  พนักงานถามเราว่ามีบัตรอื่นมั้ย  เราบอกไม่เป็นไรยังไม่ซื้อก็ได้  บอกตามตรงงงมากเวลานั้น  หน้าชาด้วยกับคำพูดพนักงาน เงินไม่พอนะค่ะ  เงินไม่พอมีบัตรอื่นอีกมั้ย  ใช้บัตรมาไม่เคยมีปัญหา เราอาจผิดที่เวลานั้นไม่ตั้งสติแล้วให้พนักงานเช็ครายละเอียดบัตรให้ ศูนย์ดีแทคก็ใกล้ปิด เราไปเวลาประมาณทุ่มกว่าแล้วธนาคารในห้างก็ปิดแล้ว โทรเช็ค Callcenter ธนาคารก็รอนานมากจนเลิกโทร  ในหัวก็คิดแต่ว่าทำไมวงเงินไม่พอว่ะ เราเลยโทหาเพื่อนที่ทำงานที่ธนาคารกรุงเทพเราก็เล่ารายละเอียดเพื่อนเราก็งงเหมือนเรา  มันเลยให้เบอร์โทร เรื่องบัตรเคดิตโดยตรงของธนาคารกรุงเทพมา  026384888
วันที่ 12 มิ.ย. 58 เราก็โทรไป แจ้งรายละเอียดปัญหา  เจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่า  มีการ รูดบัตร 2 ครั้ง  ทำให้ทางดีแทคแจ้งเราว่าวงเงินเต็ม เพราะรูดรอบแรกผ่านแล้ว  อ้าววววววววววววววววววววววววววว  ยาวๆๆเลย  ข้อมูลแจ้งว่า รูดคร้งแรกเวลา 19.32 น. ผ่าน!!!!!  รอบสอง 19.33 น. ไม่ผ่านเพราะวงเงินไม่พอ  ทางธนาคารให้เราไปติดต่อที่ศูนย์ดีแทคที่ไปรูดบัตรเพราะต้องมีข้อมูลการรูดบัตร  ตอนนี้ยอดเงินที่รูดเป็นยอดลอยอยู่  โอ้ย!!!!!!!!!!  เป็นหนี้หละนะสองหมื่นกว่าบาทแต่ไม่ได้โทรศัพท์  เราวางจาก Callcenter ธนาคารก็โทเข้าCallcenter ดีแทคหวังแจ้งเรื่อง ทางดีแทคไม่รับเรื่องให้เราไปตามกับศูนย์ที่รูดบัตรโดยตรง  เราถามย้ำว่าไม่รับเรื่องเพื่อตรวจสอบเลยเหรอ  ดีแทคตอบว่าไม่ค่ะ!!!!!!  ติดต่อศูนย์นะค่ะ   ศูนย์ดีแทคกับดีแทคส่วนกลางหรือสำนักงานใหญ่แยกส่วนการทำงานไม่รับผิดชอบร่วมกันเหรอ? ปัญหาลูกค้าคือโยนกันไปโยนกันมาเหรอ  เราเสียหายอยู่แค่รับเรื่องเพื่อทำให้ใจลูกค้าเย็นลงก็ยังดี  เราเริ่มเสียความรู้สึกและโมโหขึ้น วางจาก Callcenterที่ไม่รับเรื่องไม่ฟังปัญหา เราก็ไปที่ศูนย์ดีแทคพลัสมอลล์ แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ว่าเราเช็คกับธนาคารแล้วยอดเราถุกตัดแล้วนะ  มีการรูดบัตรเรา 2 ครั้งนะ  เราไปแบบใจเย็นที่สุด ไปถามหาเหตุผลข้อผิดพลาด ยังไม่ได้ไปด่าไปตำหนิเลยนะ  พนักงานเช็คๆๆๆๆๆๆๆ  อยู่นานมาก แจ้งเราว่าระบบธนาคารมีปัญหาตอนรูดบัตร ยอดมีการตัดจริงแต่ทางดีแทคไม่ได้รับยอดที่ธนาคารตัดจ่ายมา  ให้เราไปติดต่อธนาคารเองเพื่อให้ธนาคารยกเลิกการตัดยอดครั้งนี้  บอกบัตรเรา Error ตั้งแต่ครั้งแรกที่รูด  อ้าวถ้า Error ก็ทำไมไม่แจ้งเราตั้งแต่ครั้งแรกที่รูด มีการรูดครั้งที่สองอีก บอกเราว่าธนาคารไม่รู้ด้วยซ้ำว่าบัตรเรามีการทำรายการถ้าธนาคารไม่รู้จะตัดยอดผ่านตั้งแต่รอบแรกได้งัย  เราก็ไม่อยากพูดต่อแล้วหมดคำพูดจริงๆคือไม่หวังพึ่งอะไรอีกแล้ว  เราขอหนังสือปฏิเสธการรับยอดรายการนี้ซึ่งธนาคารแนะนำให้เราขอจากดีแทคเพื่อเราเอามายืนกลับธนาคารเพื่อยกเลิกการตัดยอดและคือวงเงินให้เรา  ทางดีแทคไม่ดำเนินการให้บอกไม่มีนโยบายการทำหนังสือให้ลูกค้า เดี๋ยวหลังบ้านจะดำเนินการเอง ขนาดหน้าบ้านยังโยนความผิดไปมา  แล้วเราจะหวังพึ่งพาอะไรได้  ที่บ้านเราใช้ดีแทคมาตั้งแต่เริ่มมีโทศัพท์สิบกว่าปีนี่ถูกลบทิ้งหมดเพียงเวลาไม่กี่นาทีเลย  
      เราเป็นลูกค้าที่ไม่มีความรู้ในการคุมครองผู้บริโภค ตอนนี้เราทำยังงัยได้บ้าง  ใครมีความรู้ช่วยแนะนำเราที  ขอบคุณล่วงหน้าเลยค่ะ  เป็นหนี้ลอยๆๆอยู่ สองหมื่นกว่าบาทนะเนี้ย  เฮ้อออออออออออออออออออออออออออ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่