สวัสดีครับ พี่ น้อง เพื่อน สมาชิก Pantip.com ทุกท่าน
เมื่อวานนี้ (พุธที่ 28 ม.ค. 2558) ตอนที่ผมเตรียมเดินทางกลับ เข้า กทม. จากการทำงานต่างจังหวัด (หาดใหญ่ สงขลา)
ช่วงบ่ายแก่ ๆ 16:40 น. ผมทำการเช็คอิน กับ สายการบิน Thai Smile เสร็จแล้ว ผมกับ น้อง ๆ ที่ทำงาน ที่มาส่งผม ก็หิวกัน ผมก็เลย ตกลงว่า จะทานมื้อเย็นร่วมกัน ก่อนผมจะกลับ กทม.
ก็เลือกร้าน AIRPORT KOPITIAM HATYAI
โดยรายการอาหาร มีดังนี้
1. เซ็ต บะหมี่น้ำหมูแดง+เกี๊ยว และ ชาเย็น
2. เซ็ต บักกุ๊ดเต๋ และ ชาเย็น
3. เซ็ต ผัดไทกุ้งสด และ ชาเย็น
4. เซ็ต บะหมี่ต้มยำำกุ้ง และ ชาเขียวเย็น
ทั้ง 4 คน (ผม และ น้อง ๆ ที่ทำงาน) ก็ Happy กันดี กับ รสชาติและคุณภาพอาหาร แต่ ทุกคนลงความเห็นไม่ชอบรสน้ำต้มยำ ของ บะหมี่ต้มยำกุ้ง รายการที่ 4 ด้วยสาเหตุที่ว่า รสชาติความเปรี้ยวนั้น ไม่เป็นธรรมชาติ ไม่เหมือนเปรี้ยวจาก มะนาว แต่เหมือนรสชาติความเปรี้ยวที่ได้มาจากน้ำส้มสายชู แต่พนักงานเค้ายืนยันว่า ทางร้านใช้มะนาวสด (จริง ๆ นะ) มะนาวสด แต่ ไม่มีกลิ่นหอมมะนาว ก็ไม่อยากจะเถียงเค้าล่ะ เค้ายืนกรานอย่างนั้น
แต่ ในขณะ ที่กำลังเม้าท์มอย กัน... เจ้าถิ่นเค้า คงจะรำคาญว่า พวกเอ็งจะบ่นอะไรนักหนา กับรสชาติ ก็เลย ออกมาเดินโชว์ตัว บนพวงเครื่องปรุง ให้เห็นชัด ๆ ว่า จะพูดอะไร ก็เกรงใจ เจ้าถิ่นกันบ้าง ตามภาพประกอบ
แมลงสาบเยอรมัน
พอแจ้งพนักงาน พนักงาน ก็บอกว่า "อ๋อ เมื่อวาน ทางร้านได้ฉีดแมลง แมลงก็เลยออกมาบ้าง" แล้วพนักงานเค้าก็ไป โดยไม่ทำอะไร... เหมือนกับว่าเรื่องดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ปกติ...
จากนั้น ก็ชำระเงิน และก็จบ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น...
ทั้งหมดนี้ ที่ นำมาบอก ผมต้องการ เรียกร้องว่า ร้านอาหาร ใน สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ ชาวต่างชาติเยอะแยะ มาใช้บริการ เค้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ เค้าจะรู้สึกอย่างไร...
มื้อเย็นอันแสนอร่อย กับ เจ้าถิ่นที่ไม่ได้รับเชิญ (แมลงสาบ) มาร่วมโต๊ะด้วยกัน ที่ โกปี่เตี่ยม ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่
เมื่อวานนี้ (พุธที่ 28 ม.ค. 2558) ตอนที่ผมเตรียมเดินทางกลับ เข้า กทม. จากการทำงานต่างจังหวัด (หาดใหญ่ สงขลา)
ช่วงบ่ายแก่ ๆ 16:40 น. ผมทำการเช็คอิน กับ สายการบิน Thai Smile เสร็จแล้ว ผมกับ น้อง ๆ ที่ทำงาน ที่มาส่งผม ก็หิวกัน ผมก็เลย ตกลงว่า จะทานมื้อเย็นร่วมกัน ก่อนผมจะกลับ กทม.
ก็เลือกร้าน AIRPORT KOPITIAM HATYAI
โดยรายการอาหาร มีดังนี้
1. เซ็ต บะหมี่น้ำหมูแดง+เกี๊ยว และ ชาเย็น
2. เซ็ต บักกุ๊ดเต๋ และ ชาเย็น
3. เซ็ต ผัดไทกุ้งสด และ ชาเย็น
4. เซ็ต บะหมี่ต้มยำำกุ้ง และ ชาเขียวเย็น
ทั้ง 4 คน (ผม และ น้อง ๆ ที่ทำงาน) ก็ Happy กันดี กับ รสชาติและคุณภาพอาหาร แต่ ทุกคนลงความเห็นไม่ชอบรสน้ำต้มยำ ของ บะหมี่ต้มยำกุ้ง รายการที่ 4 ด้วยสาเหตุที่ว่า รสชาติความเปรี้ยวนั้น ไม่เป็นธรรมชาติ ไม่เหมือนเปรี้ยวจาก มะนาว แต่เหมือนรสชาติความเปรี้ยวที่ได้มาจากน้ำส้มสายชู แต่พนักงานเค้ายืนยันว่า ทางร้านใช้มะนาวสด (จริง ๆ นะ) มะนาวสด แต่ ไม่มีกลิ่นหอมมะนาว ก็ไม่อยากจะเถียงเค้าล่ะ เค้ายืนกรานอย่างนั้น
แต่ ในขณะ ที่กำลังเม้าท์มอย กัน... เจ้าถิ่นเค้า คงจะรำคาญว่า พวกเอ็งจะบ่นอะไรนักหนา กับรสชาติ ก็เลย ออกมาเดินโชว์ตัว บนพวงเครื่องปรุง ให้เห็นชัด ๆ ว่า จะพูดอะไร ก็เกรงใจ เจ้าถิ่นกันบ้าง ตามภาพประกอบ
แมลงสาบเยอรมัน
พอแจ้งพนักงาน พนักงาน ก็บอกว่า "อ๋อ เมื่อวาน ทางร้านได้ฉีดแมลง แมลงก็เลยออกมาบ้าง" แล้วพนักงานเค้าก็ไป โดยไม่ทำอะไร... เหมือนกับว่าเรื่องดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ปกติ...
จากนั้น ก็ชำระเงิน และก็จบ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น...
ทั้งหมดนี้ ที่ นำมาบอก ผมต้องการ เรียกร้องว่า ร้านอาหาร ใน สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ ชาวต่างชาติเยอะแยะ มาใช้บริการ เค้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ เค้าจะรู้สึกอย่างไร...