ขอร้องเรียนTRUEMOVE H ไปขอแจ้งเปลี่ยนโปรโมชั่นจากรายเดือนเป็นเติมเงินแล้วเจ้าหน้าที่ไม่ยอมเปลี่ยนให้อ้างว่าระบบขัดข้อง

กระทู้คำถาม
นี่เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรกในพันทิปหากมีอะไรผิดพลาดต้องขออภัยด้วยนะค่ะ

เนื่องจากมีเรื่องต้องการจะร้องเรียนและอยากจะแบ่งปันให้กับทุกคนที่อาจจะเจอปัญหาแบบเดียวกันได้มาพูดคุยกัน หาทางช่วยเหลือกันหน่อย

คือเริ่มแรกเนี่ยแม่ของเจ้าของกระทู้ใช้บริการของทรูมูฟHแบบรายเดือน ชื่อจดทะเบียนเป็นของเจ้าของกระทู้เอง
แต่เนื่องจากแม่เค้าเองก็เห็นว่าไม่ค่อยได้ใช้โทรออกสักเท่าไหร่ มีแต่รับซะมากมาก หรือไม่ก็ใช้ของพ่อโทรออก
ก็เลยคิดว่าจะปิดโปรโมชั่นแบบรายเดือนเปลี่ยนไปเป็นเติมเงินซะดีกว่า เพราะปล่อยเอาไว้ก็เสียเงินไปเปล่าๆ
(บางเดือนก็ 80-90 บางเดือนก็ 100 กว่าบบาทก็ไม่รู้ค่าใช้บริการมันผุดมาจากไหน ทั้งที่ใช้แพ็คเกจเดือนล่ะ 79 บาท บริการเสริมอื่นๆก็ไม่ได้ใช้เพราะแม่ใช้ไม่เป็น)
ก็เลยโอเคตกลงปลงใจที่จะเปลี่ยนจากรายเดือนไปเป็นเติมเงิน ก็ไปติดต่อดำเนินการที่ศูนย์ทรูมูฟ เซนทรัลพระรามสองชั้นสอง (เจ้าของกระทู้ก็ไปด้วย)

ปัญหาเริ่มตั้งแต่ตรงนี้เลย

พนักงานให้บริการช้ามากกกกกกกกกกก (เน้นเลย) ทั้งๆที่มีคิวแค่ 4 คิว แต่รอไปเกือบชั่วโมง (เล่นเกมรอจนเบื่อ)
มีเคาเตอร์ให้บริการสำหรับการปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นแค่เคาเตอร์เดียว แล้วเรียกเข้าเบอร์นึงแล้วก็หายไปนานมาก
ก็โอเค อดทนรอค่ะ เพราะไหนๆก็มาแล้ว

พอถึงคิวพนักงานก็เรียกเข้าไป แจ้งความประสงค์กับพนักงานว่าต้องการเปลี่ยนโปรโมชั่นจากเติมเงินเป็นรายเดือน

พนง. - เราจะปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นให้ได้ครับ แต่ว่าจะต้องมีระยะเวลาในการดำเนินการ 2-3 วัน แล้วจะมี SMS แจ้งเข้าไป จึงจะกลับมาใช้โทรศัพท์ได้อีกครั้งนะครับ
เรา - ค่ะ เรื่องนั้นเราไม่มีปัญหาค่ะ
พนง. - แล้วก็จะต้องจ่ายค่าบริการที่ค้างชำระทั้งหมด แต่จะยังเหลือสองรอบบิลที่จะมีบิลตามไปเก็บที่หลังคือรอบ 10/9 -9/10 และ 10/10 - 9/11นะครับ

มาถึงตรงนี้เราเริ่มตงิดใจแล้ว
คือเราไปแจ้งเปลี่ยนโปรโมชั่นในวันที่ 17/10 ค่ะ ก็เริ่ม โห เกินมาแค่ 7-8 วันของรอบบิล แต่เค้าก็ยังจะคิดแบบเต็มรอบบิลอีกเหรอ ทั้งที่ตอนไปเปลี่ยนโปรโมชั่นแบบรายเดือนเป็นเติมเงินของค่าย D เค้ายังคิดค่าบริการตามจำนวนเศษวันที่ใช้จริงเอง

แต่เราก็อ่ะ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ปิดๆไปเถอะ แค่แปดสิบบาท

ก็ตอบตกลง จ่ายค่าบริการย้อนหลัง เซนเอกสารยกเลิกเสร็จสรรพ พนง.บอกให้รอ 2-3 อ่ะก็รอ

รอแล้วรอเล่า 3 วันผ่านไปก็ยังไม่เห็นเปลี่ยนโปรโมชั่นให้ซักที ทำไมไม่เห็นมีเอสเอ็มเอสหรือพนง.ติดต่อมาแจ้งความคืบหน้าอะไรเลย
วันที่ 24/10  แม่ก็เลยโทรไปเช็คกับ Call center

ปรากฏพนง.ยังไม่ดำเนินการใดๆในการเปลี่ยนโปรโมชั่นให้เลย
พอบอกให้พนง. Call center  ช่วยดำเนินการให้หน่อย Call center กลับบอกว่าไม่ใช่หน้าที่ของเค้า เป็นหน้าที่ของศูนย์ที่จะต้องจัดการให้
ก็ไปแจ้งศูนย์แล้วศุนย์ก็ไม่เห็นจะจัดการอะไรให้เลย ถึงได้โทรมาถาม Call center  ไงค่ะ
สุดท้าย Call center  บอกให้โทรติดต่อศูนย์ที่พระรามสอง ให้เบอร์มาสามเบอร์ ก็โอเค โทรก็โทร แต่โทรไปแล้วก็ไม่เคยมีคนรับเลยสักเบอร์

จนกระทั่งถึงวันนี้ 26/10 Call center  โทรมาแจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนโปรโมชั่นให้ได้เพราะระบบขัดข้อง ต้องรอถึงวันที่ 9/11ถึงจะเปลี่ยนให้ได้ ดีออกค่ะ!!!
แล้วเวลาเกือบสิบวันเอาไปทำอะไรค่ะหอมซอย!! (ขอหยาบหน่อยล่ะกัน)

สุดท้ายเราเลยตัดสินใจที่จะนำเรื่องนี้มาโพสในพันทิปเพราะรู้สึกว่าเรื่องนี้มันไม่ยุติธรรมสำหรับผู้บริโภคอย่างเราๆเลยค่ะ
เรื่องที่อยากจะร้องเรียนแล้วให้ทรูมูฟออกมาชี้แจงและแสดงความรับผิดชอบคือ
1. พนง.ของศูนย์ไร้ประสิทธิภาพในการให้บริการ ทั้งเรื่องของการบริหารเวลาในการให้บริการลูกค้า และเรื่องของการดำเนินการในเรื่องที่ได้รับเรื่องไปแล้ว
2.ไม่สามารถติดต่อศูนย์โดยตรงได้เลย คือเบอร์ศูนย์มีไว้ทำไมค่ะ มีไว้หลอกๆไปงั้นเหรอ
3.อ้างว่าระบบขัดข้อง แต่เวลาเกือบสิบวันที่ไปแจ้งเปลี่ยนโปรโมชั่น พนง.เอาเวลาไปทำอะไร ทำไมไม่รีบดำเนินเรื่องให้ หรือมันคือการยื้อให้ลูกค้าต้องเสียเงินเพิ่ม

3 ข้อหลักๆนี่ล่ะค่ะที่ทำให้เราต้องการให้ทรูออกมาให้คำตอบและดำเนินการแก้ปัญหาให้ หรือต้องรอให้เราเอาเรื่องมาประจาน หรือต้องให้ไปฟ้องสคบ.ก่อนค่ะ เรื่องถึงจะถูกดำเนินการให้

ทุกเรื่องที่เรากล่าวถึงข้างต้นเป็นเรื่องจริงค่ะ มีหลักฐานชัดเจนทั้งใบเสร็จและใบยกเลิกโปรโมชั่น
ก็หวังว่าเมื่อเรานำเรื่องมาโพสที่นี้แล้ว เราจะได้รับคำตอบและการแก้ไขจากทรูมูฟนะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่