TRUE เปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินไม่ได้เพราะ "เบอร์สวย"

กระทู้สนทนา
ท้าวความนิดนึงครับ ผมได้เปิดเบอร์พร้อม iPhone เมื่อสองปีที่แล้วเลยมีสิทธิ์เลือกเบอร์สวยพร้อมเครื่องเมื่อสองปีที่แล้วของทรู โดยโปรโมชั่นตอนนั้นคือ ใช้บริการ 18 เดือน ฟรี 6 เดือน และวันนี้ครบรอบบิล ที่ 24 พอดี (18 ธันวา) เลยกะจะไปเปลี่ยนเบอร์เป็นเติมเงิน เมือต้นเดือนเลยเดินเข้า True Shop สาขาจามจุรีสแควร์ เพื่อขอเปลี่ยนเป็นเติมเงิน

ผม: "ขอเปลี่ยนเบอร์รายเดือนเป็นเติมเงินครับ"
พนง: "พี่ยังเหลือโปรอีกสิบกว่าวัน ไม่ใรอใช้จนหมดเหรอค่ะ"
ผม: "งั้นผมสามารถมาเปลี่ยนได้วันสุดท้ายได้เลยใช้ไหมครับ"
พนง: "ได้ค่ะ มาเปลี่ยนวันสุดท้ายได้เลย"

จนมาถึงวันนี้ ผมเลยเดินเข้าไปที่เดิมอีกครั้ง

ผม: "ขอเปลี่ยนเบอร์รายเดือนเป็นเติมเงินครับ"
พนง: "พี่ไม่ใช้ต่อแล้วเหรอ ต้องการเปลี่ยนทำไมเหรอคะ"
ผม: "ไม่ครับ มันหมดโปร 0 บาทแล้ว"
พนง (หน้าเริ่มไม่รับแขก) : "ok ค่ะ ขอบัตรประชาชนด้วย"

พนง. ตรวจสอบสักพัก แล้วบอกกับผมว่า: "เบอร์นี้ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเติมเงินได้ ถ้าต้องการเปลี่ยนจริง ๆ ต้องส่งเรื่อง แล้วรออีกสองอาทิตย์"
ผม: "อ้าว อย่างนี้ก็เกินรอบบิลสิ"
พนง: "ใช่ค่ะ"
ผม: "อ้าว แล้วคราวก่อนบอกว่ามาทำวันนี้ได้"
พนง: "ไม่ทราบค่ะ ไม่สามารถเปลี่ยนได้ ต้องส่งเรื่อง"
ผม: "อย่างนี้ผมต้องเสียเติมเดือน 579 บาทเนี่ยนะ เดือนหน้า"
พนง (หน้าเริ่มเบื่อผม) : "ค่ะ พี่ก็ใช้ไปก่อน"
ผม (เริ่มหงุดหงิด) : "อ้าว แล้วผมต้องทำยังไงให้เปลี่ยนให้ได้ภายในวันนี้"
พนง: "ไม่ได้ค่ะ ยังไงก็ไม่ได้"
ผม: "อ้าว ทำไมตอบงี้อะ คราวก่อนก็บอกเองว่าได้ แล้วทำยังไงได้อีกบ้าง"
พนง: "ทำได้ก็เปลี่ยนเป็นเบอร์ต่ำสุด แล้วใช้ไปหนึ่งเดือนค่อยมาเปลี่ยน"
ผม: "แล้วถ้ายกเลิกเลยได้มั้ย"
พนง: "ได้ค่ะ"
ผม ก็บ่น : "อะไรวะ คราวก่อนก็บอกว่าเปลี่ยนได้ ดันเปลี่ยนไม่ได้ พอจะยกเลิกดันยกเลิกได้ ผมไม่เข้าใจ เดี๋ยวผมโทรไปหา Call Center ก่อน ถ้ายกเปลี่ยนได้นะ จะมาบอก"

จากนั้นผมก็โทรไปหา Call Center 2 ครั้ง ทั้งสองครั้งบอกว่าเปลี่ยนได้ ภายในวันนี้ทั้งคู่ และดำเนินการได้ภายใน 24 ชม. ผมเลยเดินกลับไปบอก พนง. หน้าไม่รับแขกคนเดิม

ผม: "Call Center บอกว่าเปลี่ยนได้อะ ทำไมน้องเปลี่ยนให้พี่ไม่ได้"
พนง: "ก็เปลี่ยนไม่ได้ยังไงก็เปลี่ยนไม่ได้ จะให้ทำยังไง"
ผม: "อ้าวแล้วที่ Call Center บอกคืออะไร"
พนง: "เค้าเปลี่ยนได้ ก็ให้ Call Center เปลี่ยนไปแล้วกัน"
ผม: "อ้าว ทำไมพูดงี้ งั้นผมโทรไปให้ Call Center ยืนยัน" ผมก็โทรหา Call Center
พนง เริ่มบ่น : "ก็เปลี่ยนไม่ได้แล้วมาโวยวายอยู่ได้"
ผม (ของขึ้น) : "โวยวายอะไร คราวก่อนก็บอกว่าเปลี่ยนได้ เดี๋ยวถ้า Call Center บอกเปลี่ยนได้นะ จะให้คุยด้วย"
พนง: "ก็ให้ Call Center เปลี่ยนไป ที่นี่ยังไงก็ต้องรอ โวยวายเสียงดัง ลูกค้าก็เห็น" บอกเพื่อนต่อ "รับเคสนี้ไปแล้วกัน ไม่รับแล้ว"

ผมโมโหมาก แต่เดินออกมาโทรหา Call Center ครั้งที่ 3 ปรากฏว่า คราวนี้ Call Center บอกว่า บาง Shop ก็เปลี่ยนให้ไม่ได้ แต่สองครั้งแรก บอกที่นี่เปลี่ยนให้ได้ทั้งสองครั้ง ผมเลยโมโห แต่ด้วยความที่ต้องเปลี่ยนให้ได้ภายในวันนี้เลยนั่งรถไฟฟ้า ไปเปลี่ยนที่ตึกอื้อจื่อเหลียง ทันที

ผม: "ต้องการเปลี่ยนรายเดือนเป็นเติมเงินครับ"
พนง: "เอ่อ เบอร์พี่เปลี่ยนให้ไม่ได้ครับ มัน lock ขึ้นว่าห้ามเปลี่ยน ไม่รู้ทำไม" แล้วชี้ให้ผมดูที่หน้าจอ
ผมเห็นว่า พนง. คนนี้ชัดเจนดี แล้วมันก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ผิดกับ พนง. คนก่อน เลยถามว่า : "แล้วทำยังไงได้บ้างอะ"
พนง: "พี่จะเปลี่ยนเป็นเติมเงินต้องยื่นเรื่องก่อน แต่ว่าพรุ่งนี้เบอร์พี่จะคิดค่าบริการเป็น 579 แล้ว ผมแนะนำว่าให้พี่เปลี่ยนเป็นโปรต่ำสุด 88 บาท ก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นเติมเงิน ก่อนรอบบิลครั้งหน้า 2 อาทิตย์ครับ ถ้าจะเก็บเบอร์ไว้ หรือ ถ้ายกเลิก ก็ยกเลิกได้เลย"
ผม: "งั้นก็ได้คับ เปลี่ยนเป็นโปร 88 บาทก่อน เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยมาเปลี่ยนเป็นเติมเงิน"

พนง. ที่อื้อจื่อเหลียง ก็ทำตาม process สักพักก็เสร็จ เปลี่ยนเป็น โปร 88 บาทได้เรียบร้อย จากนั้นด้วยความสงสัยว่าทำไมเบอร์ผมถึงเปลี่ยนไม่ได้ และไป complain พนักงานคนแรก ได้คำตอบว่า เป็นเพราะผม "เบอร์สวย" เลยทำให้ต้องใช้เวลาในการเปลี่ยนนาน

สรุป ผมต้องเสียเวลากับเรื่องงี่เง่านี้ไปถึงครึ่งวัน แถมต้องเสีย 88 บาทฟรี ค่าเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงิน ผมฝากไว้กับ TRUE ดังนี้นะครับ

1. เบอร์สวย แล้วต่างอะไรจากเบอร์ปกติครับ ถึงต้องใช้เวลานานกว่าสองอาทิตย์ ในการเปลี่ยนจากเบอร์รายเดือน เป็นเติมเงิน หรือผมผิดที่ได้ "เบอร์สวย" มาไว้ในครอบครอง เพราะผมก็เคยเปลี่ยนเบอร์ธรรมดาจากรายเดือนเป็นเติมเงินก็ไม่มีปัญหานะ

2. ฝากถึง พนง. TRUE สาขาจามจุรีสแคว์ ด้วยนะครับ จริง ๆ ผมก็โทรไป complain แล้วล่ะ ว่าจะให้ข้อมูลอะไรลูกค้าก็ให้มันถูกต้อง ดูให้ละเอียด ถ้าผมเกิดต้องเสีย 579 บาทขึ้นมาเพราะคุณ เงินมันก็ไม่ได้มากมาย แต่ก็ไม่น้อยนะ แล้วหน้าตาขอให้รับแขกนิดนึง ไม่ใช่ว่าลูกค้าบ่นอะไร ก็ทำสีหน้าท่าทางใส่ มันความผิดของคุณชัด ๆ ที่บอกผมมาอย่างนั้น เป็นอย่างนี้หลายครั้งแล้ว

3. ผมขอโทษที่ไปเสียงดังใน True Shop อาจจะเป็นเพราะผมโมโห และหงุดหงิดกับพนักงานของคุณจนเกินกว่าเหตุ ผมก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ คราวหลังผมจะพยายามสงบสติอารมณ์กว่านี้

4. เผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ทั่วไป ใครมี "เบอร์สวย" พวกที่ มีเลขแบบ XXXY XXYY XYYX XYYY อะไรแบบนี้ ถ้าต้องการจะเปลี่ยนเบอร์จากรายเดือนเป็นเติมเงินขอให้เผื่อเวลาสัก สองอาทิตย์ในการอนุมตินะครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่