เคยเจอกันไหมเวลามีคนถามอยากได้คำตอบแต่พูดไปละไม่ฟังเลย

ผมเป็นพ่อค้าขายของในตลาดเสื้อผ้า ละเจอลูกค้าโทรมาสั่งของกรณีแบบนี้อยู่สอง-สามเจ้าเล่นเอาป่วยจิตกันเลยทีเดียว

ล่าสุดเจอแบบนี้

คุณลูกค้าโทรมาจะสั่งของถามผมว่ามีสีอะไรบ้าง ไอเราก็อยากให้ลูกค้าได้ของ ก็จะพูดไล่สีให้ลูกค้าฟัง พูดไปได้สองสามสี ละลูกค้าพูดแทรกขึ้นมาไล่สีแทน(อย่างกับมีตาทิพย์เบิกเนตรมาเห็นเอง) ผมก็เลยปล่อยให้พูดจนจบ ละผมถึงพูดต่อ พี่ครับ พี่ฟังผมนิดนึงก่อนนะ เดี๋ยวจะไล่สีให้ฟังว่าผมเหลือสีอะไรบ้าง ฟังผมก่อน ถ้าจดได้ก็ดีครับจะได้สั่งได้  พอเริ่มพูดได้อีกสองสามสี พูดแทรกไล่สีแทนผมเป็นหางว่าวอีกแล้ว (เบิกเนตรรอบสองมองเห็นผ่านสัญญาณโทรศัพท์)  เลยย้ำด้วยเสียงอารมณ์ว่า ฟังที่ผมพูดให้จบก่อนครับ! จะได้สั่งของกันได้ว่าตัวไหนมีตัวไหนไม่มี แล้วก็ลากกันจนฟังจบ

พอจะสั่งของสีแรกที่คุณลูกค้าเอ่ยขึ้นมา (ผมบอกไปแล้วว่ามีสีอะไรบ้างในตอนแรก) มันเป็นสีที่ผมไม่ได้บอกละมันไม่มีคร้าบบบ  โอ้ยยยพูดไปไม่มีประโยชน์อะไรเลย ไม่ฟังกันเลยปวดจิตไปละ

พอสั่งของลากกันจนจบ ได้ตามของที่ผมยังมีละสีที่คุณลูกค้าต้องการ เหมือนจะจบแล้วแต่ไม่ครับ!  คุณลูกค้าทวนสีเอง งงเอง "สีทอง ครีม ออฟ นก เขียวตองหวานๆ แล้วก็ทอง ครีม ดำ ออฟ โอรส... "   วนสีเองไปมาอย่างกับแข่งกรังปรีซ์ ครบเป็นรอบๆ

พอถึงแจ้งเลขที่บัญชีจะโอนเงินเพื่อจะได้ส่งของ ไอเรากลัวเดี๋ยวจะยาว เลยพูดตัวเลข จัดเจน ย้ำว่าชัดเจน แทบจะเอาคนได้เกียรตินิยมอันดับ1ภาษาไทยมาออกเสียงให้ เจ็ดเจ็ดหนึ่ง  แต่เขาฟังเป็นเจ็ดสามตัว โอ้ชิต ปวดกะบาลละยั
ไม่ทันแจ้งชื่อบัญชีเลย ตั้งให้ผมเสร็จสรรพ คุณxxxx(ชื่อร้าน) นะ  เด๋ยวครับๆนั่นชื่อร้านโอ้ยยยย พอบอกชื่อไปด้วยถ้อยคำอันชัดเจน  ชื่ออาณุภาพ     เขาฟังได้เป็น พลานุภาพ นะ เฮ้ออออ เหนื่อยครับ บอกคำเดียวกว่าจะรู้เรื่อง


มีใครโดนคล้ายๆกันบ้างไหม หรือกรณีอย่างอื่น

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่