(เพื่อนยืม Login มาแชร์ปัญหา Oppo ครับ)
*******************************************************************
แก้ไขเพิ่มเติม วันที่ 22/11/53
เนื่องจาก Pantip ส่งข้อความหลังไมค์ให้ เซ็นเซอร์บุคคลที่ 3 ผมได้แก้ไขแล้วครับ
*******************************************************************
ด้วยผมเป็นลูกค้าคนหนึ่งซึ่งได้ซื้อ สินค้าของท่าน คือ oppo finder X9017 ซึ่งซื้อเมื่อวันที่ 20/02/2013
ที่ศูนย์ของดีแทคที่ศูนย์การค้ามาบุญครอง ใช้ได้ประมาณ 3-4 เดือน finder
ก็เจอปัญหาคือเครื่อง น๊อค
แบตชาร์จไม่เข้า เปิดไม่ได้ เนื่องจากอยู่ต่างจังหวัดหาศูนย์ซ่อมไม่ได้เพราะไปถามที่ใหนๆก็บอกOPPO
ไม่มีศูนย์ซ่อมที่จังหวัดนี้เลยผมอยู่จังหวัดศรีสะเกษ แต่ก็สามารถเดินทางไปที่จังหวัดอุบลฯได้
คือผมถามทั้ง2จังหวัดไม่มีศูนย์รับเคลมโทรศัพท์ของOPPO ต้องส่งเคลมที่ กทมฯ เท่านั้น
พอดีช่วงเดือนกรกฎาคม ช่วงวันเข้าพรรษา
น้องสาวมาธุระที่ศรีสะเกษผมจึงฝากโทรศัพท์เพื่อไปเคลมและน้องสาวได้เอาโทรศัพท์เข้าไปเคลมให้เมื่อวัน
ที่ 4/08/2013 ที่ศูนย์บริการสาขามาบุญครอง
ผมก็ได้โทรศัพท์สอบถามน้องสาวตลอดว่าเครื่องได้หรือยังเพราะเราก็มีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์
ก็เลยต้องเอาโทรศัพท์เครื่องเก่ามาใช้ก่อนเพื่อรอเครื่องซ่อม เนื่องจากน้องสาวพักและทำงานอยู่ที่ศาลายา
จังหวัดนครปฐม
ไม่มีเวลาเข้าไปสอบถามให้เพราะน้องสาวแจ้งว่าติดต่อเบอร์โทรศัพท์ของศูนย์ไม่ได้และพนักงานที่รับเรื่องแ
จ้งว่าหากเครื่องซ่อมเสร็จเรียบร้อยจะโทรศัพท์แจ้งให้ไปรับเครื่องแต่ก็ยังไม่เห็นพนักงานโทรมาแจ้งเลย 3
เดือน ที่ผมรอก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้เครื่องก็เริ่มเอะใจว่าทำไมศูนย์บริการของ OPPO ซ่อมนานจัง
พอดีเมื่อวันที่ 9/11/2013 ผมมีธุระต้องเข้า กทมฯ จึงได้แวะเข้าไปสอบถามเรื่องครื่องซ่อมกับน้องสาว
น้องสาวก็บอกยังไม่มีพนักงานโทรมาแจ้งเลยผมเลยลองหาเบอร์โทรศัพท์คอลเซนเตอร์ของOPPOเพื่อสอบถ
ามเรื่องเครื่องและให้ติดต่อศูนย์บริการมาบุญครองว่าผมจะเข้าไปรับเครื่องเพราะเบอร์โทรศัพท์ของศูนย์บริก
ารมาบุญครองในใบรับซ่อมติดต่อไม่ได้ คอลเซนเตอร์บอกเครื่องซ่อมเสร็จแล้วไปรับเครื่องได้เลย
ผมเอาใบรับซ่อมตัวจริงกับน้องสาวเพื่อไปรับเครื่อง
แต่สิ่งที่ช้ำใจและเสียอารมณ์จากการบริการที่ห่วยที่สุดเท่าที่เคยเจอมา
คือพนักงานถามผมว่าทำไมเพิ่งมารับเครื่องผมบอกว่าพอดีผมอยู่ต่างจังหวัดฝากน้องสาวเอาเครื่องมาเคลมให้
เห็นน้องสาวบอกยังไม่มีพนักงานโทรไปแจ้งให้มารับเครื่องเลยและเขาทำงานอยู่ศาลายา
จ.นครปฐมเลยไม่มีเวลาเข้ามาถามเพราะเบอร์ศูนย์ก็ติดต่อไม่ได้
แต่ที่แย่กว่านั้นคือพนักงาน
แจ้งว่ามีคนมาเซ็นต์รับเครื่องไปแล้ว
อืมคือยังไงผมงงมากใครจะมาเซ็นต์รับเครื่องไปได้ใบรับซ่อมตัวจริงยังอยู่กับผมพนักงานก็บอกว่าไม่รู้เหมือนกัน
นกัน คุณพอจะคุ้นลายเซ็นต์คนนี้ไหมค่ะเค้าคนนั้นมาเซ็นต์รับเครื่องไปแล้ว
ผมจึงถามเขาคนนั้นใครกันครับผมไม่รู้จัก
จะให้ดูลายเซ็นที่มารับเครื่องในใบของช่างกับในใบจริงของผมนะครับมันคนละลายมือกันเลย
ผมจึงถามพวกคุณปล่อยของไปได้ยังไงใบรับของ
ตัวจริงก็ไม่มีแถม ชื่อนาม-สกุลจริง
บัตรประชาชนก็ไม่ถ่ายไว้เป็นหลักฐานเป็นไปได้เหรอทำงานกันสะเพร่าจังเลย
วันนั้นพนักงานให้ผมนั่งรอบอกจะโทรสอบถามถึงที่มาที่ไปว่าเครื่องหายไปได้ยังไงผมนั่งรออยู่นานพอสม
ควรเกือบ2ชั่วโมงตกลงผมไม่ได้เครื่องกลับผมถามพนักงานทางOPPOจะรับผิดชอบยังไงผมรอซ่อมเครื่องก็
นาน3เดือนแล้วมารอ2ชั่วโมงก็ยังไม่ได้เครื่อง พนักงานบอกเบิกเครื่องไม่ได้ต้องรอแจ้งสำนักงานใหญ่ก่อน
แล้วยังไงผมอยู่ต่างจังหวัดจะจัดการแก้ปัญหาให้ผมยังไง
พนักงานบอกจะส่งเครื่องใหม่ให้ผมทางไปรษณีย์ไม่เกิน7 วัน แน่นอนคือไม่เกินวันที่ 16/11/2013
พนักงานเก็บใบรับซ่อมตัวจริงไว้และถ่ายเอกสารใบรับซ่อมตัวจริงและของศูนย์พร้อมกับเขียนข้อความว่าจะ
ส่งเครื่องให้ผมทางไปรษณีย์ไม่เกินวันที่ 16/11/2013
ผมจึงถามว่าจะส่งเครื่องใหม่หรือเครื่องมือสองให้ผมพนักงานแจ้งว่าเครื่องใหม่ผมจึงถามส่งเครื่องพร้อมกล่
องรึเปล่าพนักงานแจ้งว่าไม่ได้ส่งกล่องให้จะส่งเฉพาะเครื่องแล้วผมจะแน่ใจได้ยังไงว่าเป็นเครื่องใหม่เขาบอ
กเช็คเลข EMEI ได้
ผมจึงยอมกลับพร้อมกระดาษถ่ายเอกสารใบนั้น
พอถึงวันที่16/11/2013
ไม่มีเครื่องส่งมาให้ผมตามข้อความว่าจะส่งเครื่องให้ผมทางไปรษณีย์ไม่เกินวันที่ 16/11/2013
เย็นวันนั้นผมจึงโทรศัพท์ติดต่อ พนักงาน
เพื่อถามว่าทำไมไม่ส่งเครื่องมาให้ตามนัด
พนักงานแจ้งผมว่าเพิ่งเบิกเครื่องได้วันนี้และไม่สามารถส่งเครื่องให้ได้ต้องให้ลูกค้าคนที่เอาเครื่องมาเคลมมา
เซ็นต์รับด้วยตัวเอง ผมเริ่มจะหมดความอดทนกับการบริการของศูนย์นี้จริงๆ
พนักงานไม่มีการใส่ใจลูกค้าเลยหากเป็นเช่นนั้นทำไมไม่ติดต่อแจ้งลูกค้าทำไมถึงปล่อยให้รอจนถึงวันนัดแล
ะรอให้ลูกค้าติดต่อมาทั้งๆที่เบอร์โทรศัพท์ก็ได้ให้ไว้ ผมแจ้งว่าวันพรุ่งนี้จะให้น้องสาวเข้าไปรับเครื่องที่ศูนย์
พอได้เห็นรูปโทรศัพท์ที่น้องสาวส่งมาให้ดูแทบไม่เชื่อนี่มัน
คนละรุ่นกันชัดๆเครื่องผมเป็น OPPO FINDER
รุ่น X9017แต่ทางศูนย์ให้เครื่องรุ่น R8015 มา
ดีที่ออกมาจากศูนย์ไม่ไกลนักผมจึงบอกให้น้องสาวเอาเครื่องไปคืนและจึงได้รู้มาว่ารุ่นในใบเคลมที่ได้มาเป็
นรุ่น R805 ซึ่งมันผิดตั้งแต่แรกที่พนักงานรับเรื่องเคลม เลขEMEI ก็ไม่ตรงกับเครื่องที่เอาไปเคลม
(สรุปเครื่องผมหายไปใหน)
ต่อจากเรื่องที่พนักงานทำเรื่องเบิกเครื่องมาแล้วและก็เห็นว่าเครื่องและสเปคมันไม่ตรงกับรุ่นที่ส่งไปเคลมพ
นักงานจึงสอบถามว่าตัวกล่องสินค้ายังอยู่หรือเปล่าผมจึงถ่ายรูปตัวกล่องและเลขEMEIไปให้เพื่อที่พนักงาน
จะไปเช็คในระบบให้
จากนั้นก็เงียบไปพักใหญ่และติดต่อมาอีกครั้งแจ้งว่าวันนี้เป็นวันอาทิตย์ศูนย์ใหญ่ปิดทำการต้องรอเป็นวันจัน
ทร์ถึงจะประสานงานเพื่อเปลี่ยนเครื่องให้ได้
วันจันทร์พนักงานติดต่อกลับมาและนำเสนอว่าจะทำการเปลี่ยนรุ่นเป็นรุ่นที่ใกล้เคียงให้แต่.....(ต้องเป็นวันที่
7 ธ.ค.2556 ถึงจะทำเรื่องเบิกเครื่องได้เนื่องจากต้องใช้สิทธิ์พนักงานซื้อเพราะต้องรอรอบการซื้อ
เหตุเพราะใช้สิทธิ์ซื้อเครื่องรุ่นR8015มาแล้ว)
เรื่องมาถึงขนาดนี้แล้วทำไมจะต้องให้ลูกค้ารออีกเกือบเดือนทั้งๆที่เกิดจากความผิดของศูนย์บริการที่ท
ำเครื่องของลูกค้าหาย ซึ่งผมมีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์หากต้องรอหลังจากวันที่ 18 พ.ย.-7 ธ.ค.56
ยังไม่นับเวลาจัดส่งอีก1สัปดาห์เป็นอย่างน้อยรวมเวลาเกือบ1เดือนเต็มๆ
ผมแย้งไปว่ามันนานเกินไปหากเป็นเวลา1สัปดาห์หรือภายในสิ้นเดือนยังพอรับได้มี
วิธีแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้ไหม ซึ่งพนักงานตอบกลับมาว่าไม่ได้ช่วยได้เต็มที่แค่นี้
“ถ้าคุณไม่พอใจก็ไปแจ้งความฟ้องร้องกับศาลเอาเองแล้วกัน”
เป็นคำพูดที่ไม่คิดว่าจะได้ยินจากปากของพนักงานที่ต้องให้บริการแก่ลูกค้าจำนวนมาก
ผมขอฝากไว้พิจารณาด้วยนะครับสำหรับผู้ที่กำลังคิดจะซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อ OPPO
หากไม่อยากเจอการบริการหลังการขายที่ชุ่ยและห่วยแบบผม
( บริษัทควรจะมีการอบรมพนักงานเกี่ยวกับเรื่องการบริการและความรู้เกี่ยวกับตัวสินค้าให้มากกว่านี้)
Oppo สาขามาบุญครอง ลูกค้าเคลมเครื่องกลับทำเครื่องลูกค้าหาย ใครไม่รู้มาเซ็นรับของไป
(เพื่อนยืม Login มาแชร์ปัญหา Oppo ครับ)
*******************************************************************
แก้ไขเพิ่มเติม วันที่ 22/11/53
เนื่องจาก Pantip ส่งข้อความหลังไมค์ให้ เซ็นเซอร์บุคคลที่ 3 ผมได้แก้ไขแล้วครับ
*******************************************************************
ด้วยผมเป็นลูกค้าคนหนึ่งซึ่งได้ซื้อ สินค้าของท่าน คือ oppo finder X9017 ซึ่งซื้อเมื่อวันที่ 20/02/2013
ที่ศูนย์ของดีแทคที่ศูนย์การค้ามาบุญครอง ใช้ได้ประมาณ 3-4 เดือน finder ก็เจอปัญหาคือเครื่อง น๊อค
แบตชาร์จไม่เข้า เปิดไม่ได้ เนื่องจากอยู่ต่างจังหวัดหาศูนย์ซ่อมไม่ได้เพราะไปถามที่ใหนๆก็บอกOPPO
ไม่มีศูนย์ซ่อมที่จังหวัดนี้เลยผมอยู่จังหวัดศรีสะเกษ แต่ก็สามารถเดินทางไปที่จังหวัดอุบลฯได้
คือผมถามทั้ง2จังหวัดไม่มีศูนย์รับเคลมโทรศัพท์ของOPPO ต้องส่งเคลมที่ กทมฯ เท่านั้น
พอดีช่วงเดือนกรกฎาคม ช่วงวันเข้าพรรษา
น้องสาวมาธุระที่ศรีสะเกษผมจึงฝากโทรศัพท์เพื่อไปเคลมและน้องสาวได้เอาโทรศัพท์เข้าไปเคลมให้เมื่อวัน
ที่ 4/08/2013 ที่ศูนย์บริการสาขามาบุญครอง
ผมก็ได้โทรศัพท์สอบถามน้องสาวตลอดว่าเครื่องได้หรือยังเพราะเราก็มีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์
ก็เลยต้องเอาโทรศัพท์เครื่องเก่ามาใช้ก่อนเพื่อรอเครื่องซ่อม เนื่องจากน้องสาวพักและทำงานอยู่ที่ศาลายา
จังหวัดนครปฐม
ไม่มีเวลาเข้าไปสอบถามให้เพราะน้องสาวแจ้งว่าติดต่อเบอร์โทรศัพท์ของศูนย์ไม่ได้และพนักงานที่รับเรื่องแ
จ้งว่าหากเครื่องซ่อมเสร็จเรียบร้อยจะโทรศัพท์แจ้งให้ไปรับเครื่องแต่ก็ยังไม่เห็นพนักงานโทรมาแจ้งเลย 3
เดือน ที่ผมรอก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้เครื่องก็เริ่มเอะใจว่าทำไมศูนย์บริการของ OPPO ซ่อมนานจัง
พอดีเมื่อวันที่ 9/11/2013 ผมมีธุระต้องเข้า กทมฯ จึงได้แวะเข้าไปสอบถามเรื่องครื่องซ่อมกับน้องสาว
น้องสาวก็บอกยังไม่มีพนักงานโทรมาแจ้งเลยผมเลยลองหาเบอร์โทรศัพท์คอลเซนเตอร์ของOPPOเพื่อสอบถ
ามเรื่องเครื่องและให้ติดต่อศูนย์บริการมาบุญครองว่าผมจะเข้าไปรับเครื่องเพราะเบอร์โทรศัพท์ของศูนย์บริก
ารมาบุญครองในใบรับซ่อมติดต่อไม่ได้ คอลเซนเตอร์บอกเครื่องซ่อมเสร็จแล้วไปรับเครื่องได้เลย
ผมเอาใบรับซ่อมตัวจริงกับน้องสาวเพื่อไปรับเครื่อง
แต่สิ่งที่ช้ำใจและเสียอารมณ์จากการบริการที่ห่วยที่สุดเท่าที่เคยเจอมา
คือพนักงานถามผมว่าทำไมเพิ่งมารับเครื่องผมบอกว่าพอดีผมอยู่ต่างจังหวัดฝากน้องสาวเอาเครื่องมาเคลมให้
เห็นน้องสาวบอกยังไม่มีพนักงานโทรไปแจ้งให้มารับเครื่องเลยและเขาทำงานอยู่ศาลายา
จ.นครปฐมเลยไม่มีเวลาเข้ามาถามเพราะเบอร์ศูนย์ก็ติดต่อไม่ได้
แต่ที่แย่กว่านั้นคือพนักงานแจ้งว่ามีคนมาเซ็นต์รับเครื่องไปแล้ว
อืมคือยังไงผมงงมากใครจะมาเซ็นต์รับเครื่องไปได้ใบรับซ่อมตัวจริงยังอยู่กับผมพนักงานก็บอกว่าไม่รู้เหมือนกัน
นกัน คุณพอจะคุ้นลายเซ็นต์คนนี้ไหมค่ะเค้าคนนั้นมาเซ็นต์รับเครื่องไปแล้ว
ผมจึงถามเขาคนนั้นใครกันครับผมไม่รู้จัก
จะให้ดูลายเซ็นที่มารับเครื่องในใบของช่างกับในใบจริงของผมนะครับมันคนละลายมือกันเลย
ผมจึงถามพวกคุณปล่อยของไปได้ยังไงใบรับของตัวจริงก็ไม่มีแถม ชื่อนาม-สกุลจริง
บัตรประชาชนก็ไม่ถ่ายไว้เป็นหลักฐานเป็นไปได้เหรอทำงานกันสะเพร่าจังเลย
วันนั้นพนักงานให้ผมนั่งรอบอกจะโทรสอบถามถึงที่มาที่ไปว่าเครื่องหายไปได้ยังไงผมนั่งรออยู่นานพอสม
ควรเกือบ2ชั่วโมงตกลงผมไม่ได้เครื่องกลับผมถามพนักงานทางOPPOจะรับผิดชอบยังไงผมรอซ่อมเครื่องก็
นาน3เดือนแล้วมารอ2ชั่วโมงก็ยังไม่ได้เครื่อง พนักงานบอกเบิกเครื่องไม่ได้ต้องรอแจ้งสำนักงานใหญ่ก่อน
แล้วยังไงผมอยู่ต่างจังหวัดจะจัดการแก้ปัญหาให้ผมยังไง
พนักงานบอกจะส่งเครื่องใหม่ให้ผมทางไปรษณีย์ไม่เกิน7 วัน แน่นอนคือไม่เกินวันที่ 16/11/2013
พนักงานเก็บใบรับซ่อมตัวจริงไว้และถ่ายเอกสารใบรับซ่อมตัวจริงและของศูนย์พร้อมกับเขียนข้อความว่าจะ
ส่งเครื่องให้ผมทางไปรษณีย์ไม่เกินวันที่ 16/11/2013
ผมจึงถามว่าจะส่งเครื่องใหม่หรือเครื่องมือสองให้ผมพนักงานแจ้งว่าเครื่องใหม่ผมจึงถามส่งเครื่องพร้อมกล่
องรึเปล่าพนักงานแจ้งว่าไม่ได้ส่งกล่องให้จะส่งเฉพาะเครื่องแล้วผมจะแน่ใจได้ยังไงว่าเป็นเครื่องใหม่เขาบอ
กเช็คเลข EMEI ได้
ผมจึงยอมกลับพร้อมกระดาษถ่ายเอกสารใบนั้น พอถึงวันที่16/11/2013
ไม่มีเครื่องส่งมาให้ผมตามข้อความว่าจะส่งเครื่องให้ผมทางไปรษณีย์ไม่เกินวันที่ 16/11/2013
เย็นวันนั้นผมจึงโทรศัพท์ติดต่อ พนักงาน
เพื่อถามว่าทำไมไม่ส่งเครื่องมาให้ตามนัด
พนักงานแจ้งผมว่าเพิ่งเบิกเครื่องได้วันนี้และไม่สามารถส่งเครื่องให้ได้ต้องให้ลูกค้าคนที่เอาเครื่องมาเคลมมา
เซ็นต์รับด้วยตัวเอง ผมเริ่มจะหมดความอดทนกับการบริการของศูนย์นี้จริงๆ
พนักงานไม่มีการใส่ใจลูกค้าเลยหากเป็นเช่นนั้นทำไมไม่ติดต่อแจ้งลูกค้าทำไมถึงปล่อยให้รอจนถึงวันนัดแล
ะรอให้ลูกค้าติดต่อมาทั้งๆที่เบอร์โทรศัพท์ก็ได้ให้ไว้ ผมแจ้งว่าวันพรุ่งนี้จะให้น้องสาวเข้าไปรับเครื่องที่ศูนย์
พอได้เห็นรูปโทรศัพท์ที่น้องสาวส่งมาให้ดูแทบไม่เชื่อนี่มันคนละรุ่นกันชัดๆเครื่องผมเป็น OPPO FINDER
รุ่น X9017แต่ทางศูนย์ให้เครื่องรุ่น R8015 มา
ดีที่ออกมาจากศูนย์ไม่ไกลนักผมจึงบอกให้น้องสาวเอาเครื่องไปคืนและจึงได้รู้มาว่ารุ่นในใบเคลมที่ได้มาเป็
นรุ่น R805 ซึ่งมันผิดตั้งแต่แรกที่พนักงานรับเรื่องเคลม เลขEMEI ก็ไม่ตรงกับเครื่องที่เอาไปเคลม
(สรุปเครื่องผมหายไปใหน)
ต่อจากเรื่องที่พนักงานทำเรื่องเบิกเครื่องมาแล้วและก็เห็นว่าเครื่องและสเปคมันไม่ตรงกับรุ่นที่ส่งไปเคลมพ
นักงานจึงสอบถามว่าตัวกล่องสินค้ายังอยู่หรือเปล่าผมจึงถ่ายรูปตัวกล่องและเลขEMEIไปให้เพื่อที่พนักงาน
จะไปเช็คในระบบให้
จากนั้นก็เงียบไปพักใหญ่และติดต่อมาอีกครั้งแจ้งว่าวันนี้เป็นวันอาทิตย์ศูนย์ใหญ่ปิดทำการต้องรอเป็นวันจัน
ทร์ถึงจะประสานงานเพื่อเปลี่ยนเครื่องให้ได้
วันจันทร์พนักงานติดต่อกลับมาและนำเสนอว่าจะทำการเปลี่ยนรุ่นเป็นรุ่นที่ใกล้เคียงให้แต่.....(ต้องเป็นวันที่
7 ธ.ค.2556 ถึงจะทำเรื่องเบิกเครื่องได้เนื่องจากต้องใช้สิทธิ์พนักงานซื้อเพราะต้องรอรอบการซื้อ
เหตุเพราะใช้สิทธิ์ซื้อเครื่องรุ่นR8015มาแล้ว)
เรื่องมาถึงขนาดนี้แล้วทำไมจะต้องให้ลูกค้ารออีกเกือบเดือนทั้งๆที่เกิดจากความผิดของศูนย์บริการที่ท
ำเครื่องของลูกค้าหาย ซึ่งผมมีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์หากต้องรอหลังจากวันที่ 18 พ.ย.-7 ธ.ค.56
ยังไม่นับเวลาจัดส่งอีก1สัปดาห์เป็นอย่างน้อยรวมเวลาเกือบ1เดือนเต็มๆ
ผมแย้งไปว่ามันนานเกินไปหากเป็นเวลา1สัปดาห์หรือภายในสิ้นเดือนยังพอรับได้มี
วิธีแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้ไหม ซึ่งพนักงานตอบกลับมาว่าไม่ได้ช่วยได้เต็มที่แค่นี้
“ถ้าคุณไม่พอใจก็ไปแจ้งความฟ้องร้องกับศาลเอาเองแล้วกัน”
เป็นคำพูดที่ไม่คิดว่าจะได้ยินจากปากของพนักงานที่ต้องให้บริการแก่ลูกค้าจำนวนมาก
ผมขอฝากไว้พิจารณาด้วยนะครับสำหรับผู้ที่กำลังคิดจะซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อ OPPO
หากไม่อยากเจอการบริการหลังการขายที่ชุ่ยและห่วยแบบผม
( บริษัทควรจะมีการอบรมพนักงานเกี่ยวกับเรื่องการบริการและความรู้เกี่ยวกับตัวสินค้าให้มากกว่านี้)