สวัสดีครับ หลังจากที่เราประสบปัญหากับ samsung galaxy buds3 pro มาสักพัก เลยตัดสินใจตั้งกระทู้เพื่อแลกเปลี่ยนปัญหาและการดำเนินการแก้ไขของเจ้าหน้าที่จากศูนย์ซ่อมครับ
29/07/25 - เจอปัญหาครั้งแรก หูฟังข้างขวาชาร์จไฟไม่เข้า ยกเลิกการจับคู่แล้ว เช็ดแล้ว ก็ไม่หาย
31/07/25 - หูฟังกลับมาชาร์จได้
02/08/25 - ตัดสินใจไปศูนย์ซ่อมซัมซุงสาขาหนึ่ง เพราะคิดว่าอาการดังกล่าวไม่น่าจะปกติ ทางศูนย์เช็คเบื้องต้นและแจ้งว่าไม่มีอะไรผิดปกติ น่าจะสกปรก แนะนำให้ทำความสะอาด
หลังจากนั้นไม่นาน อาการชาร์จไม่ก็กลับมาเหมือนเดิม เป็น ๆ หาย ๆ มาโดยตลอด ทำความสะอาดก็แล้ว อะไรก็แล้ว ก็ยังเป็นแบบเดิม จึงตัดสินใจไปศูนย์ซ่อมอีกครั้ง
23/08/25 - นำหูฟังไปศูนย์ซ่อม พร้อมกับแจ้งอาการ ทางศูนย์จึงให้ฝากเครื่องไว้ก่อน
24/08/25 - มีพนักงานซัมซุงโทรมาแจ้งกระบวนการว่ากำลังทำอะไรอยู่
25/08/25 - ทางศูนย์โทรมาแจ้งว่าเครื่องปกติทุกอย่าง คาดว่าเป็นที่หูฟังสกปรก ทำความสะอาดให้แล้ว ให้มารับเครื่องคืน ซึ่งเป็นคำตอบเดียวกันกับครั้งที่แล้วที่นำเข้ามารวจสอบ ทางเราจึงได้สอบถามทางศูนย์ว่า ถ้าเอากลับมาแล้วเป็นอีกรอบ ทางศูนย์จะเปลี่ยนให้หรือไม่ แน่นอนว่าทางศูนย์ก็แจ้งว่า ต้องนำมาตรวจสอบอีก ถ้าไม่พบอาการที่ว่าก็ไม่สามารถเปลี่ยนได้ (แต่อาการมันไม่ได้มาตลอดไง) ต้องมีหลักฐานเพิ่มเติม
ทางเราเลยทำการฝากเครื่องไว้ก่อนเนื่องจากศูนย์อยู่ไกลและกว่าจะเลิกงานศูนย์ก็ปิดทำการแล้ว เลยว่าจะไปรับเครื่องช่วงวันหยุด แต่ทางศูนย์ก็บอกว่า ระหว่างนี้จะคอยดูให้ เผื่อมีอาการตามที่ทางเราแจ้งไป
คำถามคือมีใครเคยพบสถานการณ์คล้าย ๆ แบบนี้บ้างครับ สามารถแก้ไขได้ไหม แล้วได้เคลมบ้างครับ ต้องทำอย่างไรบ้าง เข้าใจว่าทางศูนย์เขาก็คงทำตามขั้นตอน แต่ในมุมผู้ใช้งาน เราจะไปโกหกเขาทำไม จริงไหมครับ
แชร์ปัญหา samsung galaxy buds3 pro ครับ
29/07/25 - เจอปัญหาครั้งแรก หูฟังข้างขวาชาร์จไฟไม่เข้า ยกเลิกการจับคู่แล้ว เช็ดแล้ว ก็ไม่หาย
31/07/25 - หูฟังกลับมาชาร์จได้
02/08/25 - ตัดสินใจไปศูนย์ซ่อมซัมซุงสาขาหนึ่ง เพราะคิดว่าอาการดังกล่าวไม่น่าจะปกติ ทางศูนย์เช็คเบื้องต้นและแจ้งว่าไม่มีอะไรผิดปกติ น่าจะสกปรก แนะนำให้ทำความสะอาด
หลังจากนั้นไม่นาน อาการชาร์จไม่ก็กลับมาเหมือนเดิม เป็น ๆ หาย ๆ มาโดยตลอด ทำความสะอาดก็แล้ว อะไรก็แล้ว ก็ยังเป็นแบบเดิม จึงตัดสินใจไปศูนย์ซ่อมอีกครั้ง
23/08/25 - นำหูฟังไปศูนย์ซ่อม พร้อมกับแจ้งอาการ ทางศูนย์จึงให้ฝากเครื่องไว้ก่อน
24/08/25 - มีพนักงานซัมซุงโทรมาแจ้งกระบวนการว่ากำลังทำอะไรอยู่
25/08/25 - ทางศูนย์โทรมาแจ้งว่าเครื่องปกติทุกอย่าง คาดว่าเป็นที่หูฟังสกปรก ทำความสะอาดให้แล้ว ให้มารับเครื่องคืน ซึ่งเป็นคำตอบเดียวกันกับครั้งที่แล้วที่นำเข้ามารวจสอบ ทางเราจึงได้สอบถามทางศูนย์ว่า ถ้าเอากลับมาแล้วเป็นอีกรอบ ทางศูนย์จะเปลี่ยนให้หรือไม่ แน่นอนว่าทางศูนย์ก็แจ้งว่า ต้องนำมาตรวจสอบอีก ถ้าไม่พบอาการที่ว่าก็ไม่สามารถเปลี่ยนได้ (แต่อาการมันไม่ได้มาตลอดไง) ต้องมีหลักฐานเพิ่มเติม
ทางเราเลยทำการฝากเครื่องไว้ก่อนเนื่องจากศูนย์อยู่ไกลและกว่าจะเลิกงานศูนย์ก็ปิดทำการแล้ว เลยว่าจะไปรับเครื่องช่วงวันหยุด แต่ทางศูนย์ก็บอกว่า ระหว่างนี้จะคอยดูให้ เผื่อมีอาการตามที่ทางเราแจ้งไป
คำถามคือมีใครเคยพบสถานการณ์คล้าย ๆ แบบนี้บ้างครับ สามารถแก้ไขได้ไหม แล้วได้เคลมบ้างครับ ต้องทำอย่างไรบ้าง เข้าใจว่าทางศูนย์เขาก็คงทำตามขั้นตอน แต่ในมุมผู้ใช้งาน เราจะไปโกหกเขาทำไม จริงไหมครับ