พนักงานที่ศูนย์ OPPO มาบุญครองเป็นอะไรกัน...!!!!!

ขออนุญาติเพื่อนๆ ชาวพันทิพย์ทุกท่านนะครับ อยากจะมาขอแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการให้บริการของพนักงานที่ศูนย์ OPPO สักหน่อย เรื่องมันมีอยู่ว่า
เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 57 ที่ผ่านมาประมาณช่วงเที่ยงๆ ผมได้นำโทรศัพท์ OPPO รุ่น Finder ไปส่งซ่อมที่ศูนย์บริการ OPPO ที่มาบุญครอง พนักงานก็รับเครื่องไปปกติพร้อมกับให้เอกสารใบเปิด Job มาใบนึง พร้อมทั้งบอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่โทรไปแจ้งราคาซ่อมประมาณ 1 สัปดาห์ เนื่องจากต้องตรวจดูอาการก่อน...

เมื่อเสร็จธุระผมก็กลับมาทำงานต่อ... หลังจากนั้นผมก็รอมาเรื่อยๆ จนเกิน 1 สัปดาห์แล้วก็ยังรอต่อไป จนเข้าสัปดาห์ที่ 2, 3 จนถึงปัจจุบันนี้วันที่ 12 กันยายน 57 ผมก็นึกในใจว่ารอต่อไปไม่ได้ละ ทางศูนย์น่าจะลืมไปแล้วแน่ๆ ก็เลยตัดสินใจโทรไปที่ศูนย์บริการที่มาบุญครอง...

ผมเริ่มโทรตั้งแต่เวลา 9.30 น. ก็ไม่มีคนรับ อ่ะ..!! ไม่เป็นไรอาจจะยังไม่มาทำงานกัน
จนกระทั่งเวลา 10.45 น. ลองโทรไปอีกรอบ...ก็ยังไม่มีคนรับสาย สงสัยติดลูกค้าคนอื่นอยู่มั้ง..?
หลังจากนั้นก็โทรไปอีกครั้งเวลา 11.45 น. ก็ยังไม่มีคนรับสาย เริ่มสงสัยและในใจก็คิดว่า "พนักงานที่สาขานี้เค้าไม่มาทำงานกันเหรอ..?"

***** เมื่อถึงเวลาเที่ยงผมก็ไปรับประทานอาหารตามปกติ *****

กลับขึ้นมาที่ออฟฟิตใหม่เวลาประมาณ 12.55 น. ก็ลองโทรไปอีกรอบ...คราวนี้มีคนรับสายเป็นเสียงผู้หญิง

พนักงาน 1 : สวัสดีค่ะศุนย์บริการ OPPO ค่ะ
ผม : สวัสดีครับ ผมโทรมาสอบถามเรื่องเครื่องทีส่งซ่อมน่ะครับ เห็นว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับมา แต่ผ่านมาหลายวันแล้วก็ยังไม่ได้ติดต่อกลับมาเลยครับ
พนักงาน 1 : ไม่ทราบว่าคุณลูกค้าชื่ออะไรคะ..?
ผม : ผมก็บอกชื่อของผมไปครับ พร้อมทั้งบอกว่า นำเครื่องไปส่งซ่อมตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 57
พนักงาน 1 : รอสักครู่นะคะ....

---------- เงียบหายไปประมาณ 8 นาที ระหว่างนั้นก็มีเสียงคุยกัน แต่ได้ยินไม่ชัด...สักพักก็มีเสียงผู้หญิงคนนึงตะโกนขึ้นมา แต่เรื่องไม่เกี่ยวกะผมไม่เป็นไร ชั่งมัน..!! สักพักก็มีเสียงพนักงานอีกคนนึง ในที่นี้ขอแทนว่า "พนักงาน 2" ก็แล้วนะครับ

พนักงาน 2 : สวัสดีค่ะ...
ผม : ครับ !! เสียงเข้มๆ
พนักงาน 2 : 'ทำเสียงเหมือนตกใจ จนหลุดออกมาว่า เอ้ย..!! ลูกค้ายังรออยู่เลย คุณอะไรเนี่ย !!' จากนั้นก็เงียบหายไปอีก หลังจากคำว่าสวัสดี ผ่านไปก็ไม่ได้คุยอะไรกันอีกเลย

---------- รอไปอีกสักพักประมาณ 5-6 นาที ตัวผมเองเริ่มมีอารมณ์หงุดหงิด พลางคิดในใจว่า 'มัวไปทำอะไรกันอยู่เนี่ย ปล่อยให้ลูกค้ารอตั้งนานแบบนี้' สักพักพนักงาน 1 ก็กลับมา

พนักงาน 1 : ขอโทษที่ให้รอนะคะ รบกวนขอชื่อคุณลูกค้า หมายเลข IMEI เครื่อง แล้วก็วันที่นำส่งซ่อมหน่อยค่ะ
ผม : อะไรกัน !! ข้อมูลในระบบไม่มีเหรอครับ อีกอย่างก่อนหน้านี้ก็เพิ่งบอกข้อมูลไป อีกอย่างทำไมปล่อยให้รอตั้งนานขนาดนี้ แถมที่ให้รอตั้งนานแล้วกลับเพิ่งมาถามชื่อลูกค้าเนี่ยนะ !!
พนักงาน 1 : เงียบ...ไม่ได้ตอบอะไร (สงสัยกำลังเร่งปรับอารมณ์อยู่...)
ผม : ผมก็เลยบอกข้อมูลที่เค้าต้องการไป
พนักงาน 1 : ลูกค้ารอสักครู่นะคะ อีกประมาณ 15 นาทีจะโทรกลับไป ลูกค้าจะได้ไม่ต้องรอนาน
ผม : ครับๆ (จากนั้นก็วางสายไป...)

ปล. ตอนนี้ผมก็ยังรอสายจากพนักงานคนนั้นอยู่ครับ...แต่สงสัยว่าทำไมการค้นหาข้อมูลพื้นฐานถึงได้ใช้เวลานานนัก ปกติส่วนมากแล้วเรื่องพวกนี้จะใช้เวลาไม่เกิน 1-2 นาทีก็จะได้คำตอบแล้วด้วยซ้ำ แต่นี่หายไปสิบกว่านาทีกลับเพิ่งจะมาถามชื่อลูกค้า กับข้อมูลอื่นๆ ผมสงสัยจริงๆ ครับ..?

Update...!!
ตอนนี้เจ้าหน้าที่จากศูนย์มาบุญครองติดต่อมาแล้วครับบอกว่าให้ไปรับเครื่องได้เลยพรุ่งนี้ (ผมคิดว่าเครื่องมันน่าจะซ่อมเสร็จนานแล้วล่ะมั้งครับ แต่เค้าลืมโทรมาแจ้ง...หรือไม่ก็อาจจะทำการเร่งซ่อมคืนนี้ก็เป็นได้ อิอิ)
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่