ถ้าใครเชื่อว่า "พระอรหันต์ตายแล้วไม่เกิด" ก็เท่ากับมีความเห็นผิดว่าตายแล้วสูญ ซึ่งเป็นความเห็นผิดพวกอุจเฉททิฎฐิ
หรือถ้าใครเชื่อว่า "ปุถุชนตายแล้วเกิด" ก็เท่ากับมีความเห็นผิดว่ามีตัวตนไปเกิดใหม่ ซึ่งเป็นความเห็นผิดพวกสัสสตทิฎฐิ
ถ้าใครมีความเข้าใจแล้วว่า "ไม่มีใครมาเกิด และไม่มีใครตาย (เพราะเห็นสุญญตา)" จึงจะเป็นความเห็นที่ถูกต้อง ที่เรียกว่า "สัมมาทิฎฐิ"
ถ้าใครเชื่อว่าพระอรหันต์ตายแล้วไม่เกิด ก็เท่ากับมีความเห็นผิดว่าตายแล้วสูญ
หรือถ้าใครเชื่อว่า "ปุถุชนตายแล้วเกิด" ก็เท่ากับมีความเห็นผิดว่ามีตัวตนไปเกิดใหม่ ซึ่งเป็นความเห็นผิดพวกสัสสตทิฎฐิ
ถ้าใครมีความเข้าใจแล้วว่า "ไม่มีใครมาเกิด และไม่มีใครตาย (เพราะเห็นสุญญตา)" จึงจะเป็นความเห็นที่ถูกต้อง ที่เรียกว่า "สัมมาทิฎฐิ"