( ข้อจำกัดด้านข้อความ ข่าวที่เหลือ UP ผ่าน ช่องทางอื่นแทนครับ )
1.... (ขี้โม)(+++ ไม่ให้เลขหมายใหม่ +++) (บอร์ดมือถือ) บอกว่า ค่าเหมาจ่าย(โปรโมชั่น)เฉลี่ยแล้วเกิน 99 สตางค์/นาที ก็จะไม่ให้เลขหมายใหม่
2.... TRUEVISION ส่งบริการ เติมเงินดูTV ช่องพิเศษ ( เชื่อดูแล้ว คุ้มกว่า เติมเงิน GMMz )
3.... TG PHONE ครบรอบ 20 ปี ลุ้นโชค 3 ชั้น ลั้ลลา 3 ต่อ
4.... AIS ถอนฟ้อง กสทช. กรณีห้ามกำหนดวันหมดอายุในบัตรเติมเงิน ( พร้อมยอมทำตาม ) // พร้อมโหลดเพลงรักฟรีทั้งเดือน
5.... จานสัม ลงุนอีก 1000 ล้านบาท!! ขยายฐานผู้ชมใหม่อีก 2 ล้านครัวเรือน ชูจุดแข็งดูฟรี 100% ทุกช่อง // รวมถึงการผลิตกล้อง รับสัญญาณแบบDigital TV
_________________________________________________________________
7 กุมภาพันธ์ 2556 TRUEVISION ส่งบริการ เติมเงินดูTV ช่องพิเศษ ( เชื่อดูแล้ว คุ้มกว่า เติมเงิน GMMz )
ประเด็นหลัก
ต้องการครองส่วนแบ่งการตลาดของ PAY TV ในตลาดแมส สำหรับผู้ยังใช้เสาก้างปลา, ผู้ที่ยังไม่มีกล่องรับสัญญาณทรูวิชั่นส์แบบขายขาด, ผู้ที่มีกล่องแพ็กเกจทรู ไลฟ์ ฟรีวิว, ผู้ที่มีกล่องรับสัญญาณทรูวิชั่นส์แบบขายขาดไม่มีรายเดือน และผู้ที่มีกล่องรับสัญญาณทรูไลฟ์พลัส โดยคาดว่าในระยะเวลา 3 เดือน จะมีผู้ใช้บริการ 3-5 หมื่นคน จากที่มีผู้ใช้กล่องทรูไลฟ์พลัส และกล่องรับสัญญาณทรูวิชั่นส์แบบขายขาดอยู่กว่า 1 ล้านกล่อง
ทั้งนี้ นวัตกรรมการดูทีวีแบบ “Top Up TV by TrueVisions ดูทีวีแบบเติมเงิน ดูวันไหนจ่ายวันนั้น" สามารถเติมเงินครั้งละ 300, 100, 50, 30 และ 10 บาท ตามลำดับ เพื่อรับชมทรูวิชั่นส์ได้ 30, 10, 5, 3 และ 1 วัน ได้ที่ ทรูช้อป, ทรูพาร์ทเนอร์ และตัวแทนทรูวิชั่นส์ทั่วประเทศ หรือเติมเงินที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ ครั้งละ 300 บาทดูได้ 30 วัน โดยสามารถรับชมภาพยนต์ บันเทิง กีฬา สารคดี รวม 78 ช่อง
http://www.kaohoon.com/online/55856/%B7%C3%D9%C7%D4%AA%D1%E8%B9%CA%EC--
%E0%BB%D4%B4%B5%D1%C7-Top-Up-TV-
%CB%C7%D1%A7%A4%C3%CD%A7%C1%D2%C3%EC%E0%A1%E7%B5%E1%AA%C3%EC-PAY-TV-.htm
http://www.ryt9.com/s/iq05/1585209
http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=167638:2013-02-07-10-53-
09&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524
____________________________________________
7 กุมภาพันธ์ 2556 TG PHONE ครบรอบ 20 ปี ลุ้นโชค 3 ชั้น ลั้ลลา 3 ต่อ
ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดช่วงไตรมาสแรกของปีนั้น จะเดินกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกมากขึ้นผ่านกิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลายสู่การขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ และสามารถบรรลุยอดขายที่ได้ตั้งเป้าไว้ อีกทั้งยังได้ร่วมงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2013 ปีนี้ ซึ่งถือเป็นงานที่สำคัญของธุรกิจอุตสาหกรรมสื่อสารของประเทศไทย โดยความน่าสนใจของงานในแง่ของผู้ขายถือเป็นการแข่งขันของสมาร์ทโฟนในกลุ่ม Mid to high tier มากที่สุด เนื่องจากแต่ละแบรนด์ยังไม่มีสินค้าใหม่ในกลุ่มนี้มาเปิดตัว ส่วนกลุ่ม high tier ก็ยังครองส่วนแบ่งได้ดี สืบเนื่องมาจากพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีแนวโน้มมาทางนี้ หากมองในแง่ของผู้ซื้อก็ถือเป็นเรื่องดีที่มีสินค้าออกมาในเลือกมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม Mid to low เนื่องจากมี Local brand และ House-brand นำโทรศัพท์ออกมาจำหน่ายเป็นจำนวนมาก ขณะที่ตลาดแท็บเล็ตก็มองข้ามไม่ได้เช่นกัน
ดังนั้นบริษัทฯ จึงได้ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาทในการจัดงานครั้งนี้ โดยภายในงานนอกจากการจัดงานแถลงข่าวความสำเร็จแคมเปญ “ทีจี โฟน ลุ้นโชค 3 ชั้น ลั้ลลา 3 ต่อ” เพื่อตอกย้ำความแรงของกระแสตอบรับจากลูกค้า ทีจีโฟนทั่วประเทศ ด้วยยอดขายสูงสุดแล้ว ยังขนทัพสินค้าครบทุกแบรนด์ ทั้งมือถือ แท็บเล็ต
http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=167651:--20---3---3-&catid=176:2009-06
-25-09-26-02&Itemid=524
_______________________________________________________
7 กุมภาพันธ์ 2556 (ขี้โม)(+++ ไม่ให้เลขหมายใหม่ +++) (บอร์ดมือถือ) บอกว่า ค่าเหมาจ่าย(โปรโมชั่น)เฉลี่ยแล้วเกิน 99 สตางค์/นาที ก็จะไม่ให้เลขหมายใหม่
ประเด็นหลัก
เมื่อวันที่ 7 ก.พ. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกิจการกระจายเสียง กิจการเสียงโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ตามที่ กสทช.ได้ดำเนินการเพื่อให้ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ปฏิบัติตามคำสั่งทางปกครองของ กสทช. ทั้งเรื่องการห้ามผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เรียกเก็บค่าบริการประเภทเสียงภายในประเทศ อัตราค่าบริการเกิน 99 สตางค์/นาที และค่าบริการในลักษณะเหมาจ่าย (โปรโมชั่น) เฉลี่ยแล้วเกิน 99 สตางค์/นาที เรื่องการห้ามไม่ให้ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่กำหนดวันหมดอายุในระบบสำหรับหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงิน (พรีเพด) และเรื่องการกำหนดให้ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ต้องจัดเก็บข้อมูลผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในการขอเปิดหมายเลขใหม่เพื่อใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบเติมเงิน (พรีเพด) ทุกครั้ง
http://www.thairath.co.th/content/tech/325274
___________________________________________________________
7 กุมภาพันธ์ 2556 AIS ถอนฟ้อง กสทช. กรณีห้ามกำหนดวันหมดอายุในบัตรเติมเงิน ( พร้อมยอมทำตาม ) // พร้อมโหลดเพลงรักฟรีทั้งเดือน
ประเด็นหลัก
เอไอเอส ได้แจ้งมายัง สำนักงาน กสทช.แล้วว่า บริษัทยอมปฏิบัติตามคำสั่งทางปกครอง และยินดีชำระค่าปรับวันละ 1 แสนบาท กรณีที่เอไอเอส การกำหนดวันหมดอายุบัตรเติมเงิน(พรีเพด)ก่อนหน้านี้ และยินดีถอนฟ้องคดีหมายเลขดำที่ 56/2556 ที่ เอไอเอส ฟ้องศาลปกครองกลางว่า ระบุว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจาก สำนักงาน กสทช. และ บอร์ดกทค.
เอไอเอสชวนสาวกคอเพลง อินไปกับเดือนแห่งความรัก จัดเต็มเพลงรักรอสาย ให้โหลดฟรีทั้งอัลบั้ม กับ Let’s Fall In Love รวม 24 เพลงรักที่ดีที่สุด จาก BEC Tero Music อาทิ “เบา เบา” จาก Singular, “รักเธอ” จากโต๋, “หยุด” จาก Groove Riders และอีกมากมาย เพียงกด *789 ตามด้วยรหัสเพลงที่ต้องการ แล้วโทรออก (ดูรหัสเพลงได้จากเว็บไซต์www.callingmelody.net<
http://www.callingmelody.net>) หรือโทร *888 สายตรงความบันเทิง
http://www.naewna.com/business/40537
http://www.posttoday.com/%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0
%B8%A5%E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B8%9F%E0%B9%8C/203478/%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%8
4%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B9%82%
E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%
B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%
94%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99-%E0%B8%81-%E0%B8%9E
__________________________________________________________
จานสัม ลงุนอีก 1000 ล้านบาท!! ขยายฐานผู้ชมใหม่อีก 2 ล้านครัวเรือน ชูจุดแข็งดูฟรี 100% ทุกช่อง // รวมถึงการผลิตกล้อง รับสัญญาณแบบDigital TV
ประเด็นหลัก
“จานส้ม” ลั่นกลองรบ ลุยศึกเคเบิลทีวีแบบจานรับสัญญาณดาวเทียมเต็มกำลัง อัดงบเพิ่มอีก 1,000 ล้านหวังขยายฐานผู้ชมใหม่อีก 2 ล้านครัวเรือน ชูจุดแข็งดูฟรี 100% ทุกช่อง เน้นผลิตรายการเอง มั่นใจสิ้นปีมีรายได้จากการขายกล่องไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท ลั่นพร้อมลงชิงช่องทีวีดิจิตอล และหวังทำตลาดกล่องรับสัญญาณดิจิตอลทีวีเป็นลำดับต่อไป พร้อมก้าวสู่บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ปีหน้า
สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทเตรียมใช้งบเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท สำหรับการรุกธุรกิจนี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านการผลิตคอนเทนต์ใหม่ จากปัจจุบันมีช่องรายการกว่า 120 ช่อง และช่องเอชดี 10 ช่อง ภายในสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 200 ช่อง และเอชดีเป็น 20 ช่อง และในปีหน้าตั้งเป้าไว้ที่ 300 ช่อง และช่องเอชดีเป็น 40 ช่อง รวมแล้วในปีหน้าจานไอพีเอ็มจะมีช่องรายการทั้งสิ้น 340 ช่อง ส่วนงบการตลาดปีนี้อยู่ที่ 250 ล้านบาท มั่นใจว่าถึงสิ้นปีภาพรวมรายได้จะเติบโตอีกเป็นเท่าตัว ขณะที่รายได้จากการขายจานปีนี้น่าจะไม่ต่ำกว่า 3,000-3,500 ล้านบาท จากปัจจุบันจานไอพีเอ็มวางจำหน่ายพร้อมกล่องรับสัญญาณ 3 รุ่น คือ 1. IPM Lite ราคา 1,000 กว่าบาท 2. IPM Clear ราคา 1,500 บาท และ 3. IPM HD Pro 2,500 กว่าบาท ซึ่งทั้งหมดเป็นราคาที่ยังไม่รวมค่าติดตั้ง
นายมานพ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมของบริษัทยังมีบริษัทในเครืออีกมากมายที่พร้อมดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโทรทัศน์ในไทย ดังนั้น ภายในปีหน้าบริษัทจึงมีแผนที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ โดยขณะนี้จะต้องมีการปรับโครงสร้างบริษัท เตรียมความพร้อมสู่การเข้าตลาดต่อไป นอกจากนี้ จากความพร้อมทุกด้านเกี่ยวกับธุรกิจโทรทัศน์ บริษัทมีความสนใจที่จะเข้าร่วมประมูลทีวีดิจิตอลด้วย 2 ช่อง คือ ช่องรายการสำหรับเด็ก และช่องรายการบันเทิงท้องถิ่น แต่ต้องรอดูความชัดเจนต่างๆ จาก กสทช.ก่อนจึงจะสามารถกำหนดเม็ดเงินลงทุนได้
นอกจากนี้ยังมีความพร้อมในการลงทุนทำตลาดกล่องสัญญาณรับสัญญาณแบบดิจิตอลทีวีตามมาตรฐานที่ทาง กสทช.กำหนดไว้ด้วย ทั้งนี้เหลือเพียงแค่รอใบอนุญาตจาก กสทช.ก็สามารถดำเนินการได้ทันที ซึ่งกล่องรุ่นนี้จะเป็นกล่องรับสัญญาณแบบไฮบริดที่เปลี่ยนจูนเนอร์เพียงตัวเดียวก็สามารถรับชมได้ 2 ระบบ คือ 1. ระบบ DVB-T29 ตามมาตรฐานของ กสทช.เพื่อรับชมช่องทีวีดิจิตอลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และ 2. ระบบ DVB-S28 กับช่องรายการของทางไอพีเอ็มจำนวน 300+40 ช่องเอชดี เบื้องต้นวางราคาไว้ที่ 2,500 บาทเท่ากล่องเอชดีที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน
http://manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9560000016213&Keyword=%b4%d2%c7%e0%b7%d5%c2%c1
สรุป!! โทรคมนาคมและการสือสารที่(สำคัญ)ที่เหลือ ประจำวัน 07/02/2556
1.... (ขี้โม)(+++ ไม่ให้เลขหมายใหม่ +++) (บอร์ดมือถือ) บอกว่า ค่าเหมาจ่าย(โปรโมชั่น)เฉลี่ยแล้วเกิน 99 สตางค์/นาที ก็จะไม่ให้เลขหมายใหม่
2.... TRUEVISION ส่งบริการ เติมเงินดูTV ช่องพิเศษ ( เชื่อดูแล้ว คุ้มกว่า เติมเงิน GMMz )
3.... TG PHONE ครบรอบ 20 ปี ลุ้นโชค 3 ชั้น ลั้ลลา 3 ต่อ
4.... AIS ถอนฟ้อง กสทช. กรณีห้ามกำหนดวันหมดอายุในบัตรเติมเงิน ( พร้อมยอมทำตาม ) // พร้อมโหลดเพลงรักฟรีทั้งเดือน
5.... จานสัม ลงุนอีก 1000 ล้านบาท!! ขยายฐานผู้ชมใหม่อีก 2 ล้านครัวเรือน ชูจุดแข็งดูฟรี 100% ทุกช่อง // รวมถึงการผลิตกล้อง รับสัญญาณแบบDigital TV
_________________________________________________________________
7 กุมภาพันธ์ 2556 TRUEVISION ส่งบริการ เติมเงินดูTV ช่องพิเศษ ( เชื่อดูแล้ว คุ้มกว่า เติมเงิน GMMz )
ประเด็นหลัก
ต้องการครองส่วนแบ่งการตลาดของ PAY TV ในตลาดแมส สำหรับผู้ยังใช้เสาก้างปลา, ผู้ที่ยังไม่มีกล่องรับสัญญาณทรูวิชั่นส์แบบขายขาด, ผู้ที่มีกล่องแพ็กเกจทรู ไลฟ์ ฟรีวิว, ผู้ที่มีกล่องรับสัญญาณทรูวิชั่นส์แบบขายขาดไม่มีรายเดือน และผู้ที่มีกล่องรับสัญญาณทรูไลฟ์พลัส โดยคาดว่าในระยะเวลา 3 เดือน จะมีผู้ใช้บริการ 3-5 หมื่นคน จากที่มีผู้ใช้กล่องทรูไลฟ์พลัส และกล่องรับสัญญาณทรูวิชั่นส์แบบขายขาดอยู่กว่า 1 ล้านกล่อง
ทั้งนี้ นวัตกรรมการดูทีวีแบบ “Top Up TV by TrueVisions ดูทีวีแบบเติมเงิน ดูวันไหนจ่ายวันนั้น" สามารถเติมเงินครั้งละ 300, 100, 50, 30 และ 10 บาท ตามลำดับ เพื่อรับชมทรูวิชั่นส์ได้ 30, 10, 5, 3 และ 1 วัน ได้ที่ ทรูช้อป, ทรูพาร์ทเนอร์ และตัวแทนทรูวิชั่นส์ทั่วประเทศ หรือเติมเงินที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ ครั้งละ 300 บาทดูได้ 30 วัน โดยสามารถรับชมภาพยนต์ บันเทิง กีฬา สารคดี รวม 78 ช่อง
http://www.kaohoon.com/online/55856/%B7%C3%D9%C7%D4%AA%D1%E8%B9%CA%EC--
%E0%BB%D4%B4%B5%D1%C7-Top-Up-TV-
%CB%C7%D1%A7%A4%C3%CD%A7%C1%D2%C3%EC%E0%A1%E7%B5%E1%AA%C3%EC-PAY-TV-.htm
http://www.ryt9.com/s/iq05/1585209
http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=167638:2013-02-07-10-53-
09&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524
____________________________________________
7 กุมภาพันธ์ 2556 TG PHONE ครบรอบ 20 ปี ลุ้นโชค 3 ชั้น ลั้ลลา 3 ต่อ
ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดช่วงไตรมาสแรกของปีนั้น จะเดินกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกมากขึ้นผ่านกิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลายสู่การขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ และสามารถบรรลุยอดขายที่ได้ตั้งเป้าไว้ อีกทั้งยังได้ร่วมงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2013 ปีนี้ ซึ่งถือเป็นงานที่สำคัญของธุรกิจอุตสาหกรรมสื่อสารของประเทศไทย โดยความน่าสนใจของงานในแง่ของผู้ขายถือเป็นการแข่งขันของสมาร์ทโฟนในกลุ่ม Mid to high tier มากที่สุด เนื่องจากแต่ละแบรนด์ยังไม่มีสินค้าใหม่ในกลุ่มนี้มาเปิดตัว ส่วนกลุ่ม high tier ก็ยังครองส่วนแบ่งได้ดี สืบเนื่องมาจากพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีแนวโน้มมาทางนี้ หากมองในแง่ของผู้ซื้อก็ถือเป็นเรื่องดีที่มีสินค้าออกมาในเลือกมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม Mid to low เนื่องจากมี Local brand และ House-brand นำโทรศัพท์ออกมาจำหน่ายเป็นจำนวนมาก ขณะที่ตลาดแท็บเล็ตก็มองข้ามไม่ได้เช่นกัน
ดังนั้นบริษัทฯ จึงได้ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาทในการจัดงานครั้งนี้ โดยภายในงานนอกจากการจัดงานแถลงข่าวความสำเร็จแคมเปญ “ทีจี โฟน ลุ้นโชค 3 ชั้น ลั้ลลา 3 ต่อ” เพื่อตอกย้ำความแรงของกระแสตอบรับจากลูกค้า ทีจีโฟนทั่วประเทศ ด้วยยอดขายสูงสุดแล้ว ยังขนทัพสินค้าครบทุกแบรนด์ ทั้งมือถือ แท็บเล็ต
http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=167651:--20---3---3-&catid=176:2009-06
-25-09-26-02&Itemid=524
_______________________________________________________
7 กุมภาพันธ์ 2556 (ขี้โม)(+++ ไม่ให้เลขหมายใหม่ +++) (บอร์ดมือถือ) บอกว่า ค่าเหมาจ่าย(โปรโมชั่น)เฉลี่ยแล้วเกิน 99 สตางค์/นาที ก็จะไม่ให้เลขหมายใหม่
ประเด็นหลัก
เมื่อวันที่ 7 ก.พ. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกิจการกระจายเสียง กิจการเสียงโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ตามที่ กสทช.ได้ดำเนินการเพื่อให้ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ปฏิบัติตามคำสั่งทางปกครองของ กสทช. ทั้งเรื่องการห้ามผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เรียกเก็บค่าบริการประเภทเสียงภายในประเทศ อัตราค่าบริการเกิน 99 สตางค์/นาที และค่าบริการในลักษณะเหมาจ่าย (โปรโมชั่น) เฉลี่ยแล้วเกิน 99 สตางค์/นาที เรื่องการห้ามไม่ให้ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่กำหนดวันหมดอายุในระบบสำหรับหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงิน (พรีเพด) และเรื่องการกำหนดให้ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ต้องจัดเก็บข้อมูลผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในการขอเปิดหมายเลขใหม่เพื่อใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบเติมเงิน (พรีเพด) ทุกครั้ง
http://www.thairath.co.th/content/tech/325274
___________________________________________________________
7 กุมภาพันธ์ 2556 AIS ถอนฟ้อง กสทช. กรณีห้ามกำหนดวันหมดอายุในบัตรเติมเงิน ( พร้อมยอมทำตาม ) // พร้อมโหลดเพลงรักฟรีทั้งเดือน
ประเด็นหลัก
เอไอเอส ได้แจ้งมายัง สำนักงาน กสทช.แล้วว่า บริษัทยอมปฏิบัติตามคำสั่งทางปกครอง และยินดีชำระค่าปรับวันละ 1 แสนบาท กรณีที่เอไอเอส การกำหนดวันหมดอายุบัตรเติมเงิน(พรีเพด)ก่อนหน้านี้ และยินดีถอนฟ้องคดีหมายเลขดำที่ 56/2556 ที่ เอไอเอส ฟ้องศาลปกครองกลางว่า ระบุว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจาก สำนักงาน กสทช. และ บอร์ดกทค.
เอไอเอสชวนสาวกคอเพลง อินไปกับเดือนแห่งความรัก จัดเต็มเพลงรักรอสาย ให้โหลดฟรีทั้งอัลบั้ม กับ Let’s Fall In Love รวม 24 เพลงรักที่ดีที่สุด จาก BEC Tero Music อาทิ “เบา เบา” จาก Singular, “รักเธอ” จากโต๋, “หยุด” จาก Groove Riders และอีกมากมาย เพียงกด *789 ตามด้วยรหัสเพลงที่ต้องการ แล้วโทรออก (ดูรหัสเพลงได้จากเว็บไซต์www.callingmelody.net<http://www.callingmelody.net>) หรือโทร *888 สายตรงความบันเทิง
http://www.naewna.com/business/40537
http://www.posttoday.com/%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0
%B8%A5%E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B8%9F%E0%B9%8C/203478/%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%8
4%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B9%82%
E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%
B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%
94%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99-%E0%B8%81-%E0%B8%9E
__________________________________________________________
จานสัม ลงุนอีก 1000 ล้านบาท!! ขยายฐานผู้ชมใหม่อีก 2 ล้านครัวเรือน ชูจุดแข็งดูฟรี 100% ทุกช่อง // รวมถึงการผลิตกล้อง รับสัญญาณแบบDigital TV
ประเด็นหลัก
“จานส้ม” ลั่นกลองรบ ลุยศึกเคเบิลทีวีแบบจานรับสัญญาณดาวเทียมเต็มกำลัง อัดงบเพิ่มอีก 1,000 ล้านหวังขยายฐานผู้ชมใหม่อีก 2 ล้านครัวเรือน ชูจุดแข็งดูฟรี 100% ทุกช่อง เน้นผลิตรายการเอง มั่นใจสิ้นปีมีรายได้จากการขายกล่องไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท ลั่นพร้อมลงชิงช่องทีวีดิจิตอล และหวังทำตลาดกล่องรับสัญญาณดิจิตอลทีวีเป็นลำดับต่อไป พร้อมก้าวสู่บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ปีหน้า
สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทเตรียมใช้งบเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท สำหรับการรุกธุรกิจนี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านการผลิตคอนเทนต์ใหม่ จากปัจจุบันมีช่องรายการกว่า 120 ช่อง และช่องเอชดี 10 ช่อง ภายในสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 200 ช่อง และเอชดีเป็น 20 ช่อง และในปีหน้าตั้งเป้าไว้ที่ 300 ช่อง และช่องเอชดีเป็น 40 ช่อง รวมแล้วในปีหน้าจานไอพีเอ็มจะมีช่องรายการทั้งสิ้น 340 ช่อง ส่วนงบการตลาดปีนี้อยู่ที่ 250 ล้านบาท มั่นใจว่าถึงสิ้นปีภาพรวมรายได้จะเติบโตอีกเป็นเท่าตัว ขณะที่รายได้จากการขายจานปีนี้น่าจะไม่ต่ำกว่า 3,000-3,500 ล้านบาท จากปัจจุบันจานไอพีเอ็มวางจำหน่ายพร้อมกล่องรับสัญญาณ 3 รุ่น คือ 1. IPM Lite ราคา 1,000 กว่าบาท 2. IPM Clear ราคา 1,500 บาท และ 3. IPM HD Pro 2,500 กว่าบาท ซึ่งทั้งหมดเป็นราคาที่ยังไม่รวมค่าติดตั้ง
นายมานพ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมของบริษัทยังมีบริษัทในเครืออีกมากมายที่พร้อมดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโทรทัศน์ในไทย ดังนั้น ภายในปีหน้าบริษัทจึงมีแผนที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ โดยขณะนี้จะต้องมีการปรับโครงสร้างบริษัท เตรียมความพร้อมสู่การเข้าตลาดต่อไป นอกจากนี้ จากความพร้อมทุกด้านเกี่ยวกับธุรกิจโทรทัศน์ บริษัทมีความสนใจที่จะเข้าร่วมประมูลทีวีดิจิตอลด้วย 2 ช่อง คือ ช่องรายการสำหรับเด็ก และช่องรายการบันเทิงท้องถิ่น แต่ต้องรอดูความชัดเจนต่างๆ จาก กสทช.ก่อนจึงจะสามารถกำหนดเม็ดเงินลงทุนได้
นอกจากนี้ยังมีความพร้อมในการลงทุนทำตลาดกล่องสัญญาณรับสัญญาณแบบดิจิตอลทีวีตามมาตรฐานที่ทาง กสทช.กำหนดไว้ด้วย ทั้งนี้เหลือเพียงแค่รอใบอนุญาตจาก กสทช.ก็สามารถดำเนินการได้ทันที ซึ่งกล่องรุ่นนี้จะเป็นกล่องรับสัญญาณแบบไฮบริดที่เปลี่ยนจูนเนอร์เพียงตัวเดียวก็สามารถรับชมได้ 2 ระบบ คือ 1. ระบบ DVB-T29 ตามมาตรฐานของ กสทช.เพื่อรับชมช่องทีวีดิจิตอลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และ 2. ระบบ DVB-S28 กับช่องรายการของทางไอพีเอ็มจำนวน 300+40 ช่องเอชดี เบื้องต้นวางราคาไว้ที่ 2,500 บาทเท่ากล่องเอชดีที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน
http://manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9560000016213&Keyword=%b4%d2%c7%e0%b7%d5%c2%c1