ช่วงสิงหา มีค่าบริการSMS +บิลรายเดือน แต่คุณแม่ได้จ่ายไปแล้วเพราะไม่ทราบ
ต่อมา ช่วงของกันยา และ ตุลา คุณแม่ยังไม่ได้จ่ายค่าบิลบริการเพราะรู้สึกว่าค่าบริการสูงกว่าปกติ จึงรอให้ลูกช่วยเช็คให้
หลังจากเช็คโดยโทรไปที่1178 ทางเจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า “เป็น SMS ที่มีค่าบริการ”
และทางเรา แจ้งกลับไปว่า SMS ไม่ได้สมัครเอง
แต่ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า “เป็น SMS ที่มีค่าบริการ” และยังยืนยันว่าทางเราต้องเป็นผู้จ่ายเอง? ทั้งที่ เราไม่เคยสมัครบริการใด ๆ เลย ?
แบบนี้ไม่ถือว่าเป็นการ “ผลักภาระให้ผู้บริโภค” เหรอคะ?
ทำไมปัญหานี้ถึงยังเกิดขึ้นอยู่เรื่อย ๆ ทั้งที่มีผู้ร้องเรียนมานานแล้ว?
ไม่มีวิธีป้องกันตั้งแต่ต้นเหตุเหรอคะ ทำไมสุดท้ายถึงต้องกลายเป็นผู้บริโภคที่ต้องรับผลและหาทางแก้ไขเองทุกครั้ง
* สุดท้ายใครเจอปัญหาแบบเดียวกันบ้างและแก้ไขยังไงบ้างคะ
ใช้AIS มี SMSส่งมาเองโดยที่ไม่สมัคร ผู้บริโภคต้องจ่าย? สุดท้ายก็ผลักภาระมาที่ผู้บริโภค!
ต่อมา ช่วงของกันยา และ ตุลา คุณแม่ยังไม่ได้จ่ายค่าบิลบริการเพราะรู้สึกว่าค่าบริการสูงกว่าปกติ จึงรอให้ลูกช่วยเช็คให้
หลังจากเช็คโดยโทรไปที่1178 ทางเจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า “เป็น SMS ที่มีค่าบริการ”
และทางเรา แจ้งกลับไปว่า SMS ไม่ได้สมัครเอง
แต่ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า “เป็น SMS ที่มีค่าบริการ” และยังยืนยันว่าทางเราต้องเป็นผู้จ่ายเอง? ทั้งที่ เราไม่เคยสมัครบริการใด ๆ เลย ?
แบบนี้ไม่ถือว่าเป็นการ “ผลักภาระให้ผู้บริโภค” เหรอคะ?
ทำไมปัญหานี้ถึงยังเกิดขึ้นอยู่เรื่อย ๆ ทั้งที่มีผู้ร้องเรียนมานานแล้ว?
ไม่มีวิธีป้องกันตั้งแต่ต้นเหตุเหรอคะ ทำไมสุดท้ายถึงต้องกลายเป็นผู้บริโภคที่ต้องรับผลและหาทางแก้ไขเองทุกครั้ง
* สุดท้ายใครเจอปัญหาแบบเดียวกันบ้างและแก้ไขยังไงบ้างคะ