▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
แต่งรถ
วิศวกรรมศาสตร์
การออกแบบทางวิศวกรรม (Engineering Design)
Formula 1
ซ่อมบำรุงรถยนต์
สอบถามเรื่อง Torque Converter
สมมติฐานที่ 1 : ใช้ TC ที่มากับเครื่อง
เพราะค่า stall speed ของ TC ควรจะแมทช์กับ power/torque characteristics ของเครื่อง
สมมติฐานที่ 2 : ใช้ TC ที่มากับเกียร์
เพราะจำเป็นที่ TC ต้องแมทช์กับจังหวะการทำงานของแผ่นคลัตช์ที่อยู่ภายในเกียร์ออโต้ ยิ่งถ้าเกียร์ลูกนั้นทำงานประหลาดกว่าทั่วไป เช่น ออกตัวด้วยเกียร์ 2 (เกียร์รถเบนซ์รุ่นเก่า ตระกูล 722.3) ยิ่งควรใช้ TC ของเกียร์ลูกนั้นๆ หรือ จริงๆ แล้วไม่เกี่ยวกันครับ?
เครดิตรูปภาพ : https://auto.howstuffworks.com/auto-parts/towing/towing-capacity/information/torque-converter.htm