รุ่นที่ 2 ตั้งเป้า 5 ปีขยายครบ 10 สาขา — ไม่ขายแฟรนไชส์ แต่เน้นคุณภาพ
ย่าน “บรรทัดทอง” ไม่ได้มีแค่ร้านคาเฟ่เปิดใหม่ แต่ยังมี “ตำนานเก่า” อย่าง
ล้งเล้งลูกชิ้นปลา ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าดังที่อยู่คู่ชาวจุฬาฯ มานานกว่า 40 ปี เดิมทีเริ่มจาก “ลูกชิ้นนายใบ้” ของครอบครัว จนรุ่นลูกนำมาพัฒนาเป็น “ล้งเล้งลูกชิ้นปลา”
มุก-มุกรวี หวังเพื่อสุข ทายาทรุ่นที่ 2 เล่าว่า เธอเติบโตมากับร้านตั้งแต่เด็ก ล้างแก้ว ลวกเส้น เสิร์ฟลูกค้าด้วยตัวเอง ก่อนกลับมาสานต่อธุรกิจของครอบครัว นำความรู้ด้านธุรกิจมาปรับระบบหลังบ้าน ตั้งแต่คิดต้นทุน ตั้งราคา ไปจนถึงขยายสาขา
ชื่อ “ล้งเล้ง” มาจากชื่อเล่นของ “อาเล้ง” ที่เสียงดังเรียกลูกค้าสมัยก่อน จึงกลายเป็นชื่อที่ทั้งมีเอกลักษณ์และจดจำง่าย
ปัจจุบัน “ล้งเล้งลูกชิ้นปลา” ขยับจากร้านรถเข็น สู่ร้านก๋วยเตี๋ยวสแตนอโลนเต็มรูปแบบใช้วัตถุดิบคุณภาพ — ลูกชิ้นปลาสูตรเฉพาะจากปลาอินทรีย์ ปลาดาบ และปลาหางเหลือง แม้ต้นทุนสูงแต่ไม่ลดคุณภาพ
- อนาคตของล้งเล้งฯ ภายใต้รุ่นที่ 2
- ตั้งเป้าเปิดให้ครบ
10 สาขาภายใน 5 ปี
- เน้นทำเลโซนออฟฟิศ พระราม 9 สาทร สุขุมวิท
- ทั้งหมดจะเป็นการ “ขยายเอง” ไม่ขายแฟรนไชส์
- เพราะเจ้าของเชื่อว่า “ร้านต้องควบคุมคุณภาพได้เหมือนต้นตำรับเท่านั้น”
จากลูกชิ้นปลาริมทาง สู่แบรนด์ระดับตำนาน “ล้งเล้งลูกชิ้นปลา” กำลังพิสูจน์ว่า ธุรกิจครอบครัวไทย ถ้าวางระบบดี มี Passion ก็สามารถเติบโตต่อได้อีกไกล
ที่มา
กรุงเทพธุรกิจ
ล้งเล้งลูกชิ้นปลา จากรถเข็นสู่ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังในตำนาน
ย่าน “บรรทัดทอง” ไม่ได้มีแค่ร้านคาเฟ่เปิดใหม่ แต่ยังมี “ตำนานเก่า” อย่าง ล้งเล้งลูกชิ้นปลา ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าดังที่อยู่คู่ชาวจุฬาฯ มานานกว่า 40 ปี เดิมทีเริ่มจาก “ลูกชิ้นนายใบ้” ของครอบครัว จนรุ่นลูกนำมาพัฒนาเป็น “ล้งเล้งลูกชิ้นปลา”
มุก-มุกรวี หวังเพื่อสุข ทายาทรุ่นที่ 2 เล่าว่า เธอเติบโตมากับร้านตั้งแต่เด็ก ล้างแก้ว ลวกเส้น เสิร์ฟลูกค้าด้วยตัวเอง ก่อนกลับมาสานต่อธุรกิจของครอบครัว นำความรู้ด้านธุรกิจมาปรับระบบหลังบ้าน ตั้งแต่คิดต้นทุน ตั้งราคา ไปจนถึงขยายสาขา
ชื่อ “ล้งเล้ง” มาจากชื่อเล่นของ “อาเล้ง” ที่เสียงดังเรียกลูกค้าสมัยก่อน จึงกลายเป็นชื่อที่ทั้งมีเอกลักษณ์และจดจำง่าย
ปัจจุบัน “ล้งเล้งลูกชิ้นปลา” ขยับจากร้านรถเข็น สู่ร้านก๋วยเตี๋ยวสแตนอโลนเต็มรูปแบบใช้วัตถุดิบคุณภาพ — ลูกชิ้นปลาสูตรเฉพาะจากปลาอินทรีย์ ปลาดาบ และปลาหางเหลือง แม้ต้นทุนสูงแต่ไม่ลดคุณภาพ
- อนาคตของล้งเล้งฯ ภายใต้รุ่นที่ 2
- ตั้งเป้าเปิดให้ครบ 10 สาขาภายใน 5 ปี
- เน้นทำเลโซนออฟฟิศ พระราม 9 สาทร สุขุมวิท
- ทั้งหมดจะเป็นการ “ขยายเอง” ไม่ขายแฟรนไชส์
- เพราะเจ้าของเชื่อว่า “ร้านต้องควบคุมคุณภาพได้เหมือนต้นตำรับเท่านั้น”
จากลูกชิ้นปลาริมทาง สู่แบรนด์ระดับตำนาน “ล้งเล้งลูกชิ้นปลา” กำลังพิสูจน์ว่า ธุรกิจครอบครัวไทย ถ้าวางระบบดี มี Passion ก็สามารถเติบโตต่อได้อีกไกล
ที่มา กรุงเทพธุรกิจ