ล้งเล้งลูกชิ้นปลา จากรถเข็นสู่ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังในตำนาน

รุ่นที่ 2 ตั้งเป้า 5 ปีขยายครบ 10 สาขา — ไม่ขายแฟรนไชส์ แต่เน้นคุณภาพ

  ย่าน “บรรทัดทอง” ไม่ได้มีแค่ร้านคาเฟ่เปิดใหม่ แต่ยังมี “ตำนานเก่า” อย่าง ล้งเล้งลูกชิ้นปลา ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าดังที่อยู่คู่ชาวจุฬาฯ มานานกว่า 40 ปี เดิมทีเริ่มจาก “ลูกชิ้นนายใบ้” ของครอบครัว จนรุ่นลูกนำมาพัฒนาเป็น “ล้งเล้งลูกชิ้นปลา”

   มุก-มุกรวี หวังเพื่อสุข ทายาทรุ่นที่ 2 เล่าว่า เธอเติบโตมากับร้านตั้งแต่เด็ก ล้างแก้ว ลวกเส้น เสิร์ฟลูกค้าด้วยตัวเอง ก่อนกลับมาสานต่อธุรกิจของครอบครัว นำความรู้ด้านธุรกิจมาปรับระบบหลังบ้าน ตั้งแต่คิดต้นทุน ตั้งราคา ไปจนถึงขยายสาขา

  ชื่อ “ล้งเล้ง” มาจากชื่อเล่นของ “อาเล้ง” ที่เสียงดังเรียกลูกค้าสมัยก่อน จึงกลายเป็นชื่อที่ทั้งมีเอกลักษณ์และจดจำง่าย

  ปัจจุบัน “ล้งเล้งลูกชิ้นปลา” ขยับจากร้านรถเข็น สู่ร้านก๋วยเตี๋ยวสแตนอโลนเต็มรูปแบบใช้วัตถุดิบคุณภาพ — ลูกชิ้นปลาสูตรเฉพาะจากปลาอินทรีย์ ปลาดาบ และปลาหางเหลือง แม้ต้นทุนสูงแต่ไม่ลดคุณภาพ

- อนาคตของล้งเล้งฯ ภายใต้รุ่นที่ 2
- ตั้งเป้าเปิดให้ครบ 10 สาขาภายใน 5 ปี
- เน้นทำเลโซนออฟฟิศ พระราม 9 สาทร สุขุมวิท
- ทั้งหมดจะเป็นการ “ขยายเอง” ไม่ขายแฟรนไชส์
- เพราะเจ้าของเชื่อว่า “ร้านต้องควบคุมคุณภาพได้เหมือนต้นตำรับเท่านั้น”

จากลูกชิ้นปลาริมทาง สู่แบรนด์ระดับตำนาน “ล้งเล้งลูกชิ้นปลา” กำลังพิสูจน์ว่า ธุรกิจครอบครัวไทย ถ้าวางระบบดี มี Passion ก็สามารถเติบโตต่อได้อีกไกล

ที่มา กรุงเทพธุรกิจ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่