คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 22
Update นะครับ
เมื่อวานวันที่ 25/06/2025 ทาง Lineman ติดต่อมาจากกระทู้นี้นะครับ ส่วนการแจ้งปัญหาผ่านทาง App เมินเฉยต่อลูกค้าเช่นเดิม แจ้งว่า ได้ทำการเปิดสัญญาณให้เรียบร้อย และขอโทษ พร้อมเสนอคูปอง 100 บาทชดเชยความเสียหาย โดยรายละเอียดเพิ่มเติมในบทสนทนา
- ทำไมต้องเปิดสัญญาณ เกิดจากความผิดพลาดของพนักงาน และจะมีบทลงโทษพนักงานดังกล่าว
- การติดต่อเข้าไปมันไม่มีหัวข้อที่ผมพบปัญหา และติดต่อก็เมินเฉย ทางพนักงานก็ยอมรับว่าไม่มีหัวข้อดังกล่าวจริง
- ปัญหาการติดต่อที่ยุ่งยาก ทางพนักงานก็ยอมรับว่าการติดต่อยุ่งยากจริงสำหรับเคสด่วนและร้ายแรงแบบนี้
- ปัญหาอื่นๆที่ผมเจอในช่วงก่อนหน้าซึ่งเยอะมาก และไม่ได้มีการชดเชยให้ทางลูกค้า เช่น การยกเลิกรายการจากระบบเอง และแจ้งทางร้านค้าว่าลูกค้าเป็นฝ่ายยกเลิก ทั้งๆที่ตัวผมไม่ได้มีการติดต่ออะไรหลังจากสั่งสินค้า รวมถึง rider โทรมาโวยวายว่าลูกค้าปักหมุดผิด ทั้งๆที่ก่อนหน้า rider app เดียวกันสามารถส่งสินค้าได้ถูกที่ (ผม Fav ตำแหน่งส่งไว้ ดังนั้นหมุดไม่ควรเปลี่ยน) หรือการส่งสินค้าผิดที่ แต่ rider เมินเฉยต่อการแก้ปัญหาให้ลูกค้า ยังไม่รวมถึงปัญหาเล็กๆน้อยๆอย่าง rider ไม่อ่าน note ที่แจ้งไว้ และไม่ทำตาม note โดยไม่โทรแจ้ง(ผมแจ้งให้เขียนเลขห้องก่อนเอาวางไว้จุดวางอาหาร เพื่อให้หาได้ง่ายและไม่มีการหยิบผิด rider จะได้ไม่ต้องเสียวเวลาโทรหา) ทาง Lineman ถึงเสอน คูปอง 100 บาทให้
สรุป
ผมขอไม่รับการชดเชย และยังคงรอการตรวจสอบจากทาง สคบ โดยผมเรียกร้องให้ตรวจสอบ และเรียกค่าชดเชยผ่าน สคบ เป็นเงิน 1 บาท เพื่อให้ทางบริษัทต้องแก้ไขและคาดโทษจากการลดต้นทุนในส่วนของการบริการลูกค้า ที่ทั้งติดต่อยาก และไม่ตอบโจทย์ในกรณีที่มันเร่งด่วน เพราะ app บริการ 24 ชั่วโมง แต่มีพนักงานแก้ปัญหา 9โมง ถึงเที่ยงคืน อีกทั้งติดต่อไปก็แล้วแต่ดวงว่าพนักงานที่มาแก้ปัญหา จะอ่านสิ่งที่ลูกค้าได้แจ้งไปเข้าใจได้แค่ไหน และเคสที่เกิดก็ไม่สามารถระบุตามหัวข้อที่มีให้เลือกได้ทั้งหมด
****ผมได้หลังไมค์ไปทาง Lineman เพิ่มเติมให้เข้ามาอ่านที่ผมสรุปใว้ ถ้าทาง linemam ไปฟัง file เสียงแล้วมีข้อโต้แย้งจะได้เข้ามาชิ้แจงและผมยินดีมา แก้ไขถ้ามีรายละเอียดอะไรไม่ถูกต้องนะครับ
เมื่อวานวันที่ 25/06/2025 ทาง Lineman ติดต่อมาจากกระทู้นี้นะครับ ส่วนการแจ้งปัญหาผ่านทาง App เมินเฉยต่อลูกค้าเช่นเดิม แจ้งว่า ได้ทำการเปิดสัญญาณให้เรียบร้อย และขอโทษ พร้อมเสนอคูปอง 100 บาทชดเชยความเสียหาย โดยรายละเอียดเพิ่มเติมในบทสนทนา
- ทำไมต้องเปิดสัญญาณ เกิดจากความผิดพลาดของพนักงาน และจะมีบทลงโทษพนักงานดังกล่าว
- การติดต่อเข้าไปมันไม่มีหัวข้อที่ผมพบปัญหา และติดต่อก็เมินเฉย ทางพนักงานก็ยอมรับว่าไม่มีหัวข้อดังกล่าวจริง
- ปัญหาการติดต่อที่ยุ่งยาก ทางพนักงานก็ยอมรับว่าการติดต่อยุ่งยากจริงสำหรับเคสด่วนและร้ายแรงแบบนี้
- ปัญหาอื่นๆที่ผมเจอในช่วงก่อนหน้าซึ่งเยอะมาก และไม่ได้มีการชดเชยให้ทางลูกค้า เช่น การยกเลิกรายการจากระบบเอง และแจ้งทางร้านค้าว่าลูกค้าเป็นฝ่ายยกเลิก ทั้งๆที่ตัวผมไม่ได้มีการติดต่ออะไรหลังจากสั่งสินค้า รวมถึง rider โทรมาโวยวายว่าลูกค้าปักหมุดผิด ทั้งๆที่ก่อนหน้า rider app เดียวกันสามารถส่งสินค้าได้ถูกที่ (ผม Fav ตำแหน่งส่งไว้ ดังนั้นหมุดไม่ควรเปลี่ยน) หรือการส่งสินค้าผิดที่ แต่ rider เมินเฉยต่อการแก้ปัญหาให้ลูกค้า ยังไม่รวมถึงปัญหาเล็กๆน้อยๆอย่าง rider ไม่อ่าน note ที่แจ้งไว้ และไม่ทำตาม note โดยไม่โทรแจ้ง(ผมแจ้งให้เขียนเลขห้องก่อนเอาวางไว้จุดวางอาหาร เพื่อให้หาได้ง่ายและไม่มีการหยิบผิด rider จะได้ไม่ต้องเสียวเวลาโทรหา) ทาง Lineman ถึงเสอน คูปอง 100 บาทให้
สรุป
ผมขอไม่รับการชดเชย และยังคงรอการตรวจสอบจากทาง สคบ โดยผมเรียกร้องให้ตรวจสอบ และเรียกค่าชดเชยผ่าน สคบ เป็นเงิน 1 บาท เพื่อให้ทางบริษัทต้องแก้ไขและคาดโทษจากการลดต้นทุนในส่วนของการบริการลูกค้า ที่ทั้งติดต่อยาก และไม่ตอบโจทย์ในกรณีที่มันเร่งด่วน เพราะ app บริการ 24 ชั่วโมง แต่มีพนักงานแก้ปัญหา 9โมง ถึงเที่ยงคืน อีกทั้งติดต่อไปก็แล้วแต่ดวงว่าพนักงานที่มาแก้ปัญหา จะอ่านสิ่งที่ลูกค้าได้แจ้งไปเข้าใจได้แค่ไหน และเคสที่เกิดก็ไม่สามารถระบุตามหัวข้อที่มีให้เลือกได้ทั้งหมด
****ผมได้หลังไมค์ไปทาง Lineman เพิ่มเติมให้เข้ามาอ่านที่ผมสรุปใว้ ถ้าทาง linemam ไปฟัง file เสียงแล้วมีข้อโต้แย้งจะได้เข้ามาชิ้แจงและผมยินดีมา แก้ไขถ้ามีรายละเอียดอะไรไม่ถูกต้องนะครับ
แสดงความคิดเห็น
Lineman กรรโชกทรัพย์ลูกค้าแบบนี้เหรอครับ
ผมไม่ก็ไม่ได้ใช้งาน application lineman อีกจนเข้าวันที่ 24/6/2025 ผมจะทำการสั่งอาหารจากร้านค้าที่มีแค่ใน limeman เท่านั้น พอกรอก order จนจะเข้าไปชำระเงินตามปกติ application มีการแจ้งเตือนว่ามีรายการที่ผมชำระเงินไม่สำเร็จ และบังคับให้ผมชำระเงินรายการดังกล่าวก่อน โดยผมได้กดเช้าไปดูพบว่าเป็นรายการของวันที่ 30/5/2025 ที่มีการยกเลิกไปก่อนหน้านี้เต็มจำนวน และได้ขึ้นรายการว่ามีการ คืนเงินเรียบร้อยแล้ว และผมไม่สามารถกดข้าม popup ดังกล่าวได้ แบบนี้เข้าข่ายกรรโชกทรัพย์ได้เลยครับ แถมถ้าผมไม่ได้เข้านานจนลืมไปแล้วว่ารายการดังกล่าวเกิดอะไรขึ้น เท่ากับว่าทาง Lineman ได้รับเงินไปทั้งๆที่ไม่ส่งอาหารได้เหรอครับ
อย่างไรก็ตามผมก็ยังคงอยากใช้บริการทาง lineman อยู่นะครับ เพราะร้านอาหารหลายๆร้านไม่เปิดครบทุก app
หวังว่าจะมีการติดต่อกลับจากทาง lineman ภายในวันนี้นะครับ ไม่งั้นผมคงแจ้งความดำเนินคดีในฐานกรรโชกทรัพย์
หมายเหตุ: ผมพยายามที่จะไม่ใช้บริการเพราะปัญหาที่ได้รับจากทาง Lineman เป็นจำนวนมาก เช่น ส่งอาหารผิดที่, ส่งอาหารวางไว้ที่ใต้คอนโดโดยไม่เขียนเลขห้องพักและไม่มีการโทรแจ้ง ทั้งๆที่เขียน note ให้ชัดเจน, มีการยกเลิกรายการอาหารโดยแจ้งกับทางร้านค้าว่าลูกค้ายกเลิกเอง(เคสก่อนหน้ารายการวันที่ 30/5/2025) อีกทั้งการติดต่อ Customer Support ที่ยุ่งยาก