สวัสดีครับเพื่อนๆ PANTIP โพสนี้ผมมีเรื่องมาแชร์ประสบการณ์ ในการซื้อของในเว็บดังอย่าง LAZADA
เรื่องราวมีอยู่ว่า
ในคืนวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2568 เวลา 23.33 น. ผมได้สั่งซื้อสินค้า 3 คำสั่งซื้อคือ
คำสั่งซื้อ 1060568726815659 ยอดรวมทั้งสิ้น ฿435.73
คำสั่งซื้อ 1060568727015659 ยอดรวมทั้งสิ้น (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ฿421.22
คำสั่งซื้อ 1060568726415659 ยอดรวมทั้งสิ้น (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ฿146.73
ผมเลือกชำระเงินผ่านช่องทาง พร้อมเพย์ โอยใช้แอพ MyMo ของธนาคารออมสิน แสกนจ่ายเงิน
หลักจากใช้แอพธนาคารจ่ายเงินทั้งหมดยอด 998.68 บาท มีการแจ้งว่าชำระเงินเงินสำเร็จจากแอพ MyMo
แต่ไม่มีการแจ้งเตือนจากแอพ LAZADA ว่ามีการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว
จึงเข้าไปดูที่แอพ คำสั่งซื้อกลับยังขึ้นสถานะรอการชำระเงินอยู่ ผมจึงรอสักพักให้คำสั่งซื้ออัพเดต
แต่คำสั่งซื้อก็ไม่เปลี่ยนสถานะสักที จึงมีการติดต่อเข้าไปที่ CS ผ่านแอพ LAZADA
แต่พนักงานแจ้งว่ารอคำสั่งซื้ออัพเดตภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งปกติแล้ว ไม่ได้นานขนาดนั้น
หลักจากคุยกับพนักงานเสร็จ ผมก็รอว่าสถานะจะปรับเมื่อไร ระหว่างรอก็ติดต่อ CS LAZADA ตลอด
แต่กลับได้รับตอบกลับมาแบบเดียวคือให้รอ 24 ชั่วโมง ผมรอจนกระทั้งคำสั่งซื้อยกเลิกไปเอง
และสถานะยกเลิก คือการยกเลิกแบบไม่คืนเงิน ทั้งที่ผมได้ชำระค่าสินค้าไปแล้ว
ซึ่งตอนนี้ผมก็ยังต้องมานั่งตามเรื่องเงินคืนอีก ทั้งที่เรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้น
และลูกค้าก็ไม่สมควรต้องมาเสียเวลาเจอปัญหาแบบนี้ด้วยซ้ำ
สรุปแล้วที่ผมติดต่อไปหา CS LAZADA ผ่านแอพ และเว็บ พนักงานรับเรื่อง แต่ไม่มีการดำเนินแก้ไขต่อ
เหมือนรับเรื่องแบบขอไปที ไม่ได้สนใจปัญหาที่เกิดขึ้นกับลูกค้า โดยเฉพาะปัญหาเรื่องเงิน
ซึงปัญหาเรื่องเงิน ควรเป็นปัญหาแรกๆที่สำคัญ และต้องรีบแก้ไข แต่ทางเว็บ LAZADA ทำเหมือนไม่ได้เห็นความสำคัญตรงนี้
จากประสบการณ์ที่ผมเจอ เพื่อนๆที่ช้อปออนไลน์ ถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงไปแอพอื่น หรือเลือกเป็นจ่ายเงินปลายทางแทนน่ะครับ
เพราะ LAZADA ไม่ได้สนใจลูกค้า หรือแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ลูกค้าแบบสมัยก่อน
เพราะเมื่อลูกค้ามีปัญหา แจ้งเรื่องให้พนักงานทราบ พนักงานก็รับเรื่องไว้เฉยๆ ไม่มีการเร่งแก้ไขปัญหาให้แต่อย่างใดครับ
CS LAZADA ที่ผมติดต่อและรับเรื่องไป ติดต่อจนโมโห
เจ้าหน้าที่ Sow คำร้อง # 2500000182510827
เจ้าหน้าที่ Min คำร้อง # 2500000182503499
เจ้าหน้าที่ Muay คำร้อง # 2500000182458810
เจ้าหน้าที่ Pizza คำร้อง # 2500000182448389
เจ้าหน้าที่ Snook คำร้อง # 2500000182447464
เจ้าหน้าที่ Elle คำร้อง # 2500000182447201
เจ้าหน้าที่ einging คำร้อง # 2500000180982142
อย่าซื้อของกับ LAZADA เลย ถ้าไม่อยากเจอปัญหาแบบผม
เรื่องราวมีอยู่ว่า
ในคืนวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2568 เวลา 23.33 น. ผมได้สั่งซื้อสินค้า 3 คำสั่งซื้อคือ
คำสั่งซื้อ 1060568726815659 ยอดรวมทั้งสิ้น ฿435.73
คำสั่งซื้อ 1060568727015659 ยอดรวมทั้งสิ้น (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ฿421.22
คำสั่งซื้อ 1060568726415659 ยอดรวมทั้งสิ้น (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ฿146.73
ผมเลือกชำระเงินผ่านช่องทาง พร้อมเพย์ โอยใช้แอพ MyMo ของธนาคารออมสิน แสกนจ่ายเงิน
หลักจากใช้แอพธนาคารจ่ายเงินทั้งหมดยอด 998.68 บาท มีการแจ้งว่าชำระเงินเงินสำเร็จจากแอพ MyMo
แต่ไม่มีการแจ้งเตือนจากแอพ LAZADA ว่ามีการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว
จึงเข้าไปดูที่แอพ คำสั่งซื้อกลับยังขึ้นสถานะรอการชำระเงินอยู่ ผมจึงรอสักพักให้คำสั่งซื้ออัพเดต
แต่คำสั่งซื้อก็ไม่เปลี่ยนสถานะสักที จึงมีการติดต่อเข้าไปที่ CS ผ่านแอพ LAZADA
แต่พนักงานแจ้งว่ารอคำสั่งซื้ออัพเดตภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งปกติแล้ว ไม่ได้นานขนาดนั้น
หลักจากคุยกับพนักงานเสร็จ ผมก็รอว่าสถานะจะปรับเมื่อไร ระหว่างรอก็ติดต่อ CS LAZADA ตลอด
แต่กลับได้รับตอบกลับมาแบบเดียวคือให้รอ 24 ชั่วโมง ผมรอจนกระทั้งคำสั่งซื้อยกเลิกไปเอง
และสถานะยกเลิก คือการยกเลิกแบบไม่คืนเงิน ทั้งที่ผมได้ชำระค่าสินค้าไปแล้ว
ซึ่งตอนนี้ผมก็ยังต้องมานั่งตามเรื่องเงินคืนอีก ทั้งที่เรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้น
และลูกค้าก็ไม่สมควรต้องมาเสียเวลาเจอปัญหาแบบนี้ด้วยซ้ำ
สรุปแล้วที่ผมติดต่อไปหา CS LAZADA ผ่านแอพ และเว็บ พนักงานรับเรื่อง แต่ไม่มีการดำเนินแก้ไขต่อ
เหมือนรับเรื่องแบบขอไปที ไม่ได้สนใจปัญหาที่เกิดขึ้นกับลูกค้า โดยเฉพาะปัญหาเรื่องเงิน
ซึงปัญหาเรื่องเงิน ควรเป็นปัญหาแรกๆที่สำคัญ และต้องรีบแก้ไข แต่ทางเว็บ LAZADA ทำเหมือนไม่ได้เห็นความสำคัญตรงนี้
จากประสบการณ์ที่ผมเจอ เพื่อนๆที่ช้อปออนไลน์ ถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงไปแอพอื่น หรือเลือกเป็นจ่ายเงินปลายทางแทนน่ะครับ
เพราะ LAZADA ไม่ได้สนใจลูกค้า หรือแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ลูกค้าแบบสมัยก่อน
เพราะเมื่อลูกค้ามีปัญหา แจ้งเรื่องให้พนักงานทราบ พนักงานก็รับเรื่องไว้เฉยๆ ไม่มีการเร่งแก้ไขปัญหาให้แต่อย่างใดครับ
CS LAZADA ที่ผมติดต่อและรับเรื่องไป ติดต่อจนโมโห
เจ้าหน้าที่ Sow คำร้อง # 2500000182510827
เจ้าหน้าที่ Min คำร้อง # 2500000182503499
เจ้าหน้าที่ Muay คำร้อง # 2500000182458810
เจ้าหน้าที่ Pizza คำร้อง # 2500000182448389
เจ้าหน้าที่ Snook คำร้อง # 2500000182447464
เจ้าหน้าที่ Elle คำร้อง # 2500000182447201
เจ้าหน้าที่ einging คำร้อง # 2500000180982142