ต้องการร้องเรียน Lazada ผ่านช่องทาง สคบ. ขอคำแนะนำครับ

ผมมีการยกเลิกคำสั่งซื้อจากทาง Lazada ไปวันที่ 4 เมษายน ติดต่อทาง Lazada เพื่อติดตามสถานะการยกเลิกก็เป็นปกติ ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่ารอ 14 วันทำการจะได้ยอดวงเงินคืนในบัตร แต่ในขณะนี้ ผ่านมา 26 วันแล้ว บัตรผมตัดรอบบิลทุกวันที่ 29 ของเดือน ปรากฏว่ามียอดเรียกเก็บจากคำสั่งซื้อ ที่ผมได้ทำการยกเลิกไปแล้ว ซึ่งทำให้ผมต้องชำระค่าสินค้า ทั้งๆที่ผมไม่ได้ซื้อสินค้าและยกเลิกสินค้าไปแล้ว โดยสถานะทาง Lazada ก็แสดงว่าคืน และทางธนาคารก็ยืนยันว่า ไม่มีการคืนเงินใดๆจากทาง Lazada และต้องชำระยอดตามปกติ ผมอยากได้คำแนะนำในการดำเนินการร้องเรียน ทาง สคบ.หน่อยครับ ในกรณีนี่ต้องเตรีนมเอกสาร หรือข้อมูลใดๆบ้าง ในการแจ้ง ใช้เวลาประมาณกี่วันและควรแจ้งช่องทางไหนดีครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ปกติผมเคยร้องเรียนสคบ. ขั้นต่ำกว่าสคบ.จะติดต่อกลับ กว่าสคบ.จะดำเนินเรื่องก็เกินเดือนนึงครับ ยิ่งช่วงนี้หลายๆ หน่วยงานให้พนักงาน Work from home จะยิ่งช้าใหญ่  

ผมว่าตามที่ Lazada ต่อ และให้เค้กำหนด Deadline มาเลยว่าจะคืนเมื่อไหร่ดีกว่าครับ ส่วนยอดบัตรเครดิตถ้ายอดไม่เยอะมาก  ก็คงต้องชำระไปก่อน แล้วค่อยรอเครดิตคืนมาทีหลัง แต่ถ้ายอดเยอะๆ แนะนำให้ทำเรื่องแจ้งบัตรเครดิตปฏิเสธยอดเพราะไม่ได้รับสินค้าครับ ปกติบัตรเครดิตจะให้กรอกแบบฟอร์มเพื่อเปิดเคส

ส่วนเรื่องจะไปร้องเรียนสคบ. ปกติผมเคยร้องเรียนผ่านเว็บไซต์สคบ. แต่ผมว่าเสียเวลานานครับ แลัว Lazada ถึงแม้จะช้าไปบ้าง แต่จากประสบการณ์ก็รับผิดชอบดีอยู่ ยังไม่เคยได้ยินว่ามีคนไม่ได้รับเงินคืนนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่