shabushi ขอไม่แข่งในสงครามราคา เราเน้น 'ความคุ้มค่า' ใช้ต้นทุนสูง Brand Positioning เราอยู่คนละจุดกับการแข่งขันนี้

ท่ามกลางสมรภูมิราคาอันดุเดือดของแบรนด์สุกี้เจ้าดังต่างๆ ‘ชาบูชิ’ แบรนด์ชาบูที่เป็นตัวสร้างรายได้ให้กับ ‘Oishi Group’ ถึง 80% กลับเลือกไม่ร่วมศึกครั้งนี้
‘ศสัย ตังเดชะหิรัญ’ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ โฮลดิ้ง จำกัด เผยว่า ความคุ้มค่าไม่ใช่แค่เรื่องราคา แต่เป็นสมการที่ประกอบด้วย คุณภาพ ความหลากหลาย บริการที่ดี หารด้วยราคาต่างหาก
.
“ถ้าเราซื้อเสื้อมา 90 บาท เราใส่ไปครั้งเดียว มันก็ไม่คุ้ม แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าซื้อเสื้อ 900 บาท ใส่ 10 ปี ยังไม่ขาดเลย คุ้มไหม?”
.
ศสัยอธิบายว่า สิ่งที่ชาบูชิให้คือคุณภาพ ไม่อยากให้ลูกค้าทานแล้วแค่อิ่ม แต่ได้ของที่ดีด้วย แถมในแง่ของความหลากหลาย แบรนด์ก็มีทั้งเทมปุระและซูชิที่รังสรรค์โดยเชฟระดับมาสเตอร์ ขณะที่พนักงานก็บริการดี ผ่านมาตรฐานมาแล้วทั้งนั้น
.
ชาบูชิเชื่อว่า หากโฟกัสที่ความคุ้มค่า อย่างไรตนเองก็เป็นที่ 1 แน่นอน
.
นอกจากนี้ ‘ไพศาล อ่าวสถาพร’ ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสูงสุด สายธุรกิจอาหาร (ประเทศไทย) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ยังบอกอีกว่า ชาบูชิเป็นแบรนด์ที่ใช้ต้นทุนสูง แต่ก็ยังใช้ของดีๆ มาโดยตลอด ไม่เคยลดคุณภาพ เพราะอยากเน้นอยู่ในใจผู้บริโภค
.
ไพศาลมองว่า สงครามราคาที่เห็นๆ กัน เป็นเกมทางการตลาด ซึ่ง Brand Positioning ของชาบูชิอยู่คนละจุดกับการแข่งขันนี้ โดยคงเน้นทำมาร์เก็ตติ้งเชิงสร้างสรรค์ มีคุณค่า และนึกถึงผู้บริโภคเป็นหลักมากกว่า
.
ปัจจุบัน ราคาบุฟเฟต์ชาบูชิมีอยู่ 3 ระดับที่ 399+, 499+ และ 599+
.
ที่มา : Brand Inside

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่