หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
สินค้าเศรษฐกิจชุมชน กับ การรีเบรนด์เป็นOTOP
กระทู้สนทนา
การเมือง
เศรษฐกิจชุมชน = สร้างจากราก ปรับตามบริบทท้องถิ่น / OTOP = สั่งจากบน ขายตามตลาดเมือง ผลคือชุมชนกลายเป็นแรงงาน ไม่ใช่เจ้าของ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
การทำลายเศรษฐกิจฐานรากของประเทศไทยโดยรัฐบาลประชานิยม พ.ศ. 2544–2549
การพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนเคยเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์หลักของรัฐไทยในการสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจจากฐานราก โดยเฉพาะในช่วงแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 8 (พ.ศ. 2540–2544) ซึ่งให้ความสำคัญกับ
สมาชิกหมายเลข 8822854
OTOP ทำลายเศรษฐกิจฐานราก ภูมิปัญญาชาวบ้าน และ ภูมิปัญญาท้องถิ่น รัฐบาลจะแก้ไข ปัญหานี้อย่างไรครับ?
สินค้า OTOP ซ้ำซ้อน ซ้ำซาก ไร้คุณภาพ ต่างจากเชุมสินค้าเศรษฐกิจชุมชน วิสาหกิจชุมชน และอุตสาหกรรมชุมชน ขอบท้องถิ่น การเปลี่ยนระบบดีๆจนกระทั่งชุมชนสูญเสียอัตลักษณ์ 20 ปีที่ผ่านมา ภูมิปัญญาท้องถิ่น สูญห
สมาชิกหมายเลข 4717966
การรีแบรนด์: สินค้า, เงินทุน&เงินกู้เศรษฐกิจชุมชนเป็น OTOP,กองทุนหมู่บ้านและธนาคารประชาชน tagsเศรษฐกิจผิดหรือครับ?
1) สินค้าเศรษฐกิจชุมชน กับ การรีแบรนด์เป็น OTOP จากเศรษฐกิจฐานรากแบบพึ่งตนเอง สู่ตลาดขับเคลื่อนโดยรัฐ แนวคิด “สินค้าเศรษฐกิจชุมชน” ภายใต้ยุทธศาสตร์เศรษฐกิจชุมชน ชองแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสัง
สมาชิกหมายเลข 4440335
ยอดผลิตรถยนต์ไทยนิ่ง กำลังซื้อกระบะดิ่งยาว ลุ้นปี 69 รัฐอัดมาตรการดันตลาดฟื้น
กำลังซื้อรถกระบะหดต่อเนื่อง ยอดขายรถกระบะในประเทศยังลดลงต่อเนื่องจากเศรษฐกิจชะลอและสถาบันการเงินเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้รถกระบะ ยานพาหนะสำคัญของผู้ประกอบการรายย่อย มียอดขายลดลงมากกว่าช่วงปก
สมาชิกหมายเลข 2933266
เทรนด์ไทยยั่งยืน สนับสนุนร้านเล็ก ไม่เน้นเชนร้านเครือข่าย
ในยุคที่ร้านสะดวกซื้อแบรนด์ใหญ่ (Chain Convenience Stores) แผ่ขยายไปทั่วทุกหัวมุมถนน "ความสะดวก" กลายเป็นปัจจัยหลักในการบริโภค อย่างไรก็ตาม กระแสความยั่งยืนกำลังผลักดันให้เกิดการตั้งคำถามใหม
นักลงทุนหญิง
เทรนด์ไทยยั่งยืน สนับสนุนร้านเล็ก ไม่เน้นเชนร้านเครือข่าย
ในยุคที่ร้านสะดวกซื้อแบรนด์ใหญ่ (Chain Convenience Stores) แผ่ขยายไปทั่วทุกหัวมุมถนน "ความสะดวก" กลายเป็นปัจจัยหลักในการบริโภค อย่างไรก็ตาม กระแสความยั่งยืนกำลังผลักดันให้เกิดการตั้งคำถามใหม
สมาชิกหมายเลข 9135939
สินค้า OTOP ทำลายเศรษฐกิจฐานรากของประเทศไทย
สินค้าเศรษฐกิจชุมชน 1. ความหมาย เป็น ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เกิดจากทรัพยากรท้องถิ่น ภูมิปัญญาชาวบ้าน และวัฒนธรรมชุมชน ไม่ได้มุ่งเน้นเพียง “การขายสินค้า” แต่เป็นเครื่องมือในการ สร้างศักยภา
สมาชิกหมายเลข 4717966
ยุทธศาสตร์เศรษฐกิจชุมชน เปรียบเทียบกับ OTOP , กองทุนหมู่บ้าน และ ธนาคารประชาชน
สุขวิชโนมิกส์: ยุทธศาสตร์เศรษฐกิจชุมชน สินค้าเศรษฐกิจชุมชน หรือ ผลิตภัณฑ์เศรษฐกิจชุมชน (สุขวิชโนมิกส์) 1. ความหมาย เป็น ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เกิดจากทรัพยากรท้องถิ่น ภูมิปัญญาชาวบ้าน และวัฒนธรรมชุม
สมาชิกหมายเลข 9046803
ยุทธศาสตร์เศรษฐกิจชุมชน
สุขวิชโนมิกส์: ยุทธศาสตร์เศรษฐกิจชุมชน บทคัดย่อ บทความนี้ศึกษายุทธศาสตร์เศรษฐกิจชุมชนและการพัฒนาสินค้าเศรษฐกิจชุมชนภายใต้แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 8 ของประเทศไทย สินค้าเศรษฐกิจชุมชนคื
สมาชิกหมายเลข 9046803
ยุทธศาสตร์เศรษฐกิจชุมชน: แผนพัฒนาเศรษฐกิจ และ สังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 8
สุขวิชโนมิกส์: ยุทธศาสตร์เศรษฐกิจชุมชน สินค้าเศรษฐกิจชุมชนในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 8 เริ่มใช้จริง พฤศจิกา 2539 ภายใต้แนวคิด “สุขวิชโนมิกส์” (Sukavichnomics) ที่ริเริ่มโ
สมาชิกหมายเลข 4440335
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การเมือง
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
สินค้าเศรษฐกิจชุมชน กับ การรีเบรนด์เป็นOTOP