อยากให้ทรูใส่ใจลูกค้าให้เท่ากันทุกคน ไม่ใช่แค่บางคนที่พูดจาดี

สวัสดีค่ะ เราเป็นลูกค้าทรูมาหลายปี ใช้ทั้งมือถือ อินเทอร์เน็ตบ้าน และกล่องทรู จ่ายค่าบริการตรงตลอด ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับทรูแบบจริงจังจนวันนี้…


วันนี้เราไปที่ ทรูช็อป สาขาพะเยา ช่วงเวลาประมาณ บ่ายโมงกว่าๆ เพื่อเปลี่ยนชื่อเจ้าของซิมจากชื่อคุณแม่มาเป็นชื่อเราเอง ซึ่งขั้นตอนก็เรียบร้อยดี ไม่มีปัญหาอะไรในทางเทคนิค พนักงานหญิงคนหนึ่งให้บริการดีมาก สุภาพ น่ารัก ต้องขอบคุณมากจริงๆ


แต่สิ่งที่ทำให้เราเสียความรู้สึก คือพนักงานอีก 2 คนที่อยู่ตรงนั้น ดูไม่สนใจที่จะให้บริการ เหมือนเรามาขออะไรฟรีๆ หรือมารบกวนเวลาทำงานเขา เราถามอะไรไปก็ได้รับคำตอบแบบขอไปที แถมทำหน้าหยัน เหมือนเราถามอะไรที่ “โง่” มากจนเขาทนตอบแทบไม่ได้ ทั้งที่เราก็พูดจาสุภาพและถามด้วยความตั้งใจ


อีกเรื่องที่อยากเล่า (เผื่อเป็นข้อมูลให้ทรูปรับปรุงระบบ) คือระหว่างทำเรื่อง พนักงานแจ้งว่าเรามียอดค้างชำระจากเบอร์เก่า 2 เบอร์ ซึ่งเรา จำได้ว่าเคยแจ้งยกเลิกและขายเบอร์ออกไปแล้วตั้งแต่ปี 2018 และตอนนั้นก็จำได้ว่าเคลียร์หมดแล้ว แต่เวลาผ่านมานานมาก เราไม่มีหลักฐานอะไรหลงเหลือแล้ว ก็เลยตัดสินใจจ่ายไป เพื่อให้จบๆ ไป เพราะไม่อยากมีปัญหา


แต่ก็แอบรู้สึกแปลกใจว่า ทำไมระบบยังมี “ยอดค้าง” ทั้งที่ยกเลิกไปนานขนาดนั้นแล้ว และไม่มีการแจ้งเตือนหรือแจ้งยอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเลย


นอกจากนี้ที่ผ่านมาเราเคยพยายามติดต่อ Call Center หลายครั้ง เพื่อแจ้งปัญหากล่องทรู แต่ไม่เคยได้คุยกับพนักงานเลย สายรอนานมาก แล้วก็ยังถูกคิดค่าบริการเป็นรายนาที ทั้งที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ กล่องก็ยังค้างปัญหาเดิมๆ อยู่เหมือนเดิม


เราไม่ได้ตั้งกระทู้นี้มาเพื่อดราม่า หรือดิสเครดิตทรู เพราะเราก็ยังใช้บริการอยู่ และไม่อยากย้ายค่ายถ้าไม่จำเป็น แต่อยากให้เห็นใจลูกค้าคนหนึ่งที่แค่ “อยากได้รับการปฏิบัติแบบให้เกียรติ” และหวังว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะได้รับการรับฟัง และมีการปรับปรุงเพื่อไม่ให้คนอื่นต้องรู้สึกแย่แบบเดียวกันค่ะ


ถ้ามีใครเคยเจอประสบการณ์คล้ายกัน เข้าใจความรู้สึกนี้ไหมคะ? หรือเราอาจจะคิดมากไปเอง…


ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่