มีคนเปิดเบอร์ด้วยชื่อเรา แต่True ไม่ให้ความร่วมมือ

เหตุคือ ผมได้เข้าแอพเพื่อจะจ่ายเงินของบิลรายเดือน แต่เห็นเบอร์แปลกๆในแอพ 2 เบอร์
พอตรวจสอบมาพบว่า 2 เบอร์นี้ถูกเปิดด้วยชื่อผมเป็นแบบเติมเงิน ซึ่งผมไม่ได้เปิด

ผมจึงได้ไปลงบันทึก ปจว.ไว้ก่อน แล้วเอาใบนั้นไปที่ช็อป เพื่อขอดูข้อมูลว่าใครเปิด เปิดที่ไหน

(เข้าแจ้งความและไปช็อปวันที่ 18/2/67)

ทางช็อปแจ้งมาว่า ถูกเปิดด้วยชื่อผมจริง เพราะเลข 13หลัก ตรงกัน ผมจึงขอเช็คว่าใครเปิด เพราะจะไปแจ้งความต่อ

ช็อปแจ้งว่าเช็คไม่ได้ต้องส่งเรื่องไปฝ่ายกฎหมาย ใช้เวลาทำการ 30 วัน ผมก็..อะรอก็ได้
(สามารถเช็คได้ว่าใครดีลเลอร์ไหนเปิด)


ระหว่างที่รอ ผมก็ได้ตามเคสเป็นช่วงๆ จนเวลาจะล่วงเลย เลยเช็คกับช็อปอีกที

ช็อปแจ้งว่าฝ่ายกฎหมายตอบกลับมาแล้วว่า....
"เบอร์ถูกเปิดด้วยชื่อผมจริง เป็นร้านมือถือ และให้ยกเลิกเบอร์ให้ผม"

ผมตอบกลับไปว่า ที่ผมไปเช็คก็เพื่ออยากรู้ว่าใครเปิด ข้อมูลที่ให้มาผมรู้แต่วันแรกที่ไปแล้ว

30 วันที่คุณขอข้อมูลมันได้แค่นี้หรอ...?


ผมถามจนท.ต่อว่า เขาถือข้อมูลอะไรของผมอยู่ถึงเปิดได้ ถ้าคุณปิดเบอร์ไปแล้วเขาเอาข้อมูลไปเปิดใหม่หละ
ผมก็ไล่แจ้งความไม่จบสิ้นสิแบบนี้

จนท.ตอบกลับว่า ฝ่ายกฎหมายแจ้งแค่นี้ เดี๋ยวให้ติดต่อกลับ
จนถึงทุกวันนี้ไม่มีคนโทรกลับมาสักคน และเบอร์ฝ่ายกฎหมายก็ไม่ให้


ธงของผมคือ
1.ต้องการรู้ว่าใครเปิด จะได้แจ้งความและดำเนินการต่อ
2.ข้อมูลได้มายังไง หลุดจากผมหรือจาก True


สิ่งที่ True พยายามจะทำอย่างบ่อยคือ ให้ผมปิดเบอร์นั้นสะ แล้วเรื่องจะได้จบ
แต่ไม่ได้สนใจว่า ข้อมูลผมจะถูกเอามาใช้ใหม่หรือไม่

สิ่งที่ผมจะทำต่อไปคือ
1.ร้อง สคบ.
2.แจ้งความ True โดยตรง


ผมเอาเรื่องมาแชร์เพื่อเตือนภัย เผื่อมีคนเจอเคสแบบผมครับ
ปล.ถ้าแท็กผิดขออภัยครับ



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่