แจกสูตรหมูกรอบ สูตรไม่ทอด ไม่ต้ม หนังกรอบ เนื้อนุ่มละลายในปาก

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ใครชอบกินหมูกรอบล้อมวงกันเข้ามาค่ะ กระทู้นี้จะมาแบ่งปันวิธีทำหมูกรอบแบบง่าย ๆ ไม่ต้องต้ม ไม่ต้องต้ม ไม่ต้องกลัวน้ำมันกระเด็นมาฝากกัน



สูตรใช้วิธีอบอย่างเดียวเลย หนังกรอบมาก ส่วนเนื้อนั้นนุ่มละลายในปากกันเลยทีเดียว

วิธีทำแบบคลิปวิดีโอ
 คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ว่าแล้วมาดูวิธีทำกันเลยค่ะ เริ่มจากวอร์มเตาอบไว้ที่ 150 องศาเซลเซียสนะคะ จากนั้นหั่นหมูสามชั้นออกเป็น 2 ท่อน ซับน้ำให้หนังแห้งดี ถ้ามีเวลาแช่ตู้เย็นโดยไม่ต้องใช้อะไรปิดค้างคืนเลยก็ดีค่ะ หนังจะได้เเห่งสนิท



จากนั้นทาด้วยเกลือและพริกไทยให้ทั่ว ใช้เสปรย์น้ำมันฉีดทับอีกที หรือจะใช้วิธีทาเอาก็ได้ ไม่ต้องเยอะนะคะ แล้วห่อด้วยกระดาษ 2 ชั้นตามภาพด้านบนเลยค่ะ
เข้าอบเป็นในเตาที่วอร์มไว้เป็นเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง สำหรับหมูประมาณ 1 กิโลกรัมนะคะ ของแอน 2 ชิ้นในภาพคือน้ำหนัก 1.1 กิโลกรัมค่ะ



หลังจาก 1 ชั่วโมงครึ่งจะได้หน้าตาแบบนี้ นำออกมาแล้วแกะฟอยล์ออก วางหมูบนจะแกรง รองด้วยถาดอีกที เข้าอบอีกรอบ ด้วยไฟ 230 องศาเซลเซียส รอบนี้อบประมาณ 30 - 40 นาที หรือจนหนังกรอบนั่นแหละค่ะ



ในภาพจะเห็นว่าแอนเอาฟอยล์รองหมูไว้ด้านหนึ่ง อันนี้เพื่อให้หนังมันสูงเสมอกันทั้งชิ้นนะคะ จะได้สุกกรอบทั่วกัน



40 นาทีผ่านไป หมูกรอบของเราก็กรอบได้ที่แล้ว พักไว้สักหน่อยแล้วจัดการหั่นเสิร์ฟได้เลย





หนังกรอบมาก แต่จะไม่ฟูแบบที่ทอดนะคะ กรอบแต่หนังบางและไม่แข็ง ส่วนเนื้อนั้นนู่มมาก การที่เราห่อฟอยล์ให้แน่น ๆ เวลาที่อบรอบแรก น้ำหมูจะออกมาอยู่ในฟอยล์ เหมือนเราต้มหมูไฟอ่อน ๆ ไปในตัว ทำให้เนื้อหมูนุ่มค่ะ





จัดเสริ์ฟแบบฝรั่งก็อร่อยนะ เสิร์ฟคู่กับมันบด พร้อมเกรวี่

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่