รายละเอียดดังนี้
เราได้คูปองส่วนลดจาก Citibank มูลค่า 200บาท(ไม่มีขั้นต่ำ)
ทำการซื้อสินค้า 1ชิ้น มูลค่า 400บาท
รวมค่าส่งและส่วนลดอื่นๆเป็น 425บาท
ใช้ส่วนลดจาก Citibank มูลค่า 200บาท
เหลือยอดเงินที่ต้องชำระ 425-200= 225
1. ทำการกดสั่งซื้อและชำระเงินสำเร็จ
2. แต่มากดดูรายละเอียดคำสั่งซื้อ แล้วต้องการเปลี่ยนที่อยู่ในการจัดส่ง
เนื่องจากเลือกที่อยู่ผิด(เราบันทึกที่อยู่ไว้ 2ที่) จึงทำการกดแก้ไขที่อยู่ในการจัดส่ง
แต่ระบบแจ้งว่าไม่สามารถแก้ไขได้
3. เราจึงทำการกดยกเลิกสินค้าเพื่อที่จะสั่งสินค้าใหม่อีกครั้ง ซึ่งก็ยกเลิกสำเร็จ
และได้รับเงินคืนจำนวน 225
***แต่ปัญหาคือทาง Lazada ไม่ยอมคืนคูปปองส่วนลดมูลค่า 200บาทให้
โดยให้เหตุผลว่าเป็นการกดยกเลิกโดยลูกค้าเอง
***ทำแบบนี้มันไม่เป็นเงื่อนไขที่เอาเปรียบผู้บริโภคไปหน่อยหรือ
เทียบกับ Shopee เราเคยยกเลิกสินค้า เขาก็คือทั้งเงินและคูปองส่วนลดให้ ไม่ได้มีปัญหาแบบนี้
***เราเจอหลายกระทู้เจอปัญหาแบบเดียวกัน ลูกค้าแค่ต้องการคูปองส่วนลดคืน ตามที่ควรจะเป็น
ไม่ใช่เงื่อนไขที่เอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้
ทำการยกเลิกคำสั่งซื้อจาก Lazada แต่ไม่ได้รับคูปองส่วนลดคืน
เราได้คูปองส่วนลดจาก Citibank มูลค่า 200บาท(ไม่มีขั้นต่ำ)
ทำการซื้อสินค้า 1ชิ้น มูลค่า 400บาท
รวมค่าส่งและส่วนลดอื่นๆเป็น 425บาท
ใช้ส่วนลดจาก Citibank มูลค่า 200บาท
เหลือยอดเงินที่ต้องชำระ 425-200= 225
1. ทำการกดสั่งซื้อและชำระเงินสำเร็จ
2. แต่มากดดูรายละเอียดคำสั่งซื้อ แล้วต้องการเปลี่ยนที่อยู่ในการจัดส่ง
เนื่องจากเลือกที่อยู่ผิด(เราบันทึกที่อยู่ไว้ 2ที่) จึงทำการกดแก้ไขที่อยู่ในการจัดส่ง
แต่ระบบแจ้งว่าไม่สามารถแก้ไขได้
3. เราจึงทำการกดยกเลิกสินค้าเพื่อที่จะสั่งสินค้าใหม่อีกครั้ง ซึ่งก็ยกเลิกสำเร็จ
และได้รับเงินคืนจำนวน 225
***แต่ปัญหาคือทาง Lazada ไม่ยอมคืนคูปปองส่วนลดมูลค่า 200บาทให้
โดยให้เหตุผลว่าเป็นการกดยกเลิกโดยลูกค้าเอง
***ทำแบบนี้มันไม่เป็นเงื่อนไขที่เอาเปรียบผู้บริโภคไปหน่อยหรือ
เทียบกับ Shopee เราเคยยกเลิกสินค้า เขาก็คือทั้งเงินและคูปองส่วนลดให้ ไม่ได้มีปัญหาแบบนี้
***เราเจอหลายกระทู้เจอปัญหาแบบเดียวกัน ลูกค้าแค่ต้องการคูปองส่วนลดคืน ตามที่ควรจะเป็น
ไม่ใช่เงื่อนไขที่เอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้