Kerry กับการแก้ปัญหาแบบขอไปทีของหัวหน้าศูนย์กระจายสินค้า

กระทู้สนทนา
วันที่  13 มกราคม 2566

เรียน 1. ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฎิบัติการ Kerry Express( คุณวราวุธ นาถประดิษฐ์)
2. ผู้บริหาร Lazada
3. ผู้บริหาร Shopee 

เรื่อง ร้องเรียนเรื่องการปฎิบัติงานของหัวหน้าศูนย์กระจายสินค้า บริษัท Kerry Express สาขาถนนอุดรดุษฎี จ.อุดรธานี
 
         ดิฉันเป็นลูกค้าแพลททินัม Shopee , Lazada และ platform อื่นๆ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากจากปัญหาการส่งสินค้าของ Kerry สาขา ถนนอุดรดุษฎี จ.อุดรธานี ดิฉันได้ใช้บริการ ของ Kerry มาเป็นเวลาหลายปีพนักงานขนส่งก็เปลี่ยนไปหลายคนแต่ก็เรียบร้อยดีมาโดยตลอด ปัญหาเริ่มขึ้นเมื่อปลายเดือนตุลาคม 2565 ดิฉันได้ทำการร้องเรียนพนักงานขนส่ง Kerry ที่รับผิดชอบเส้นทางบ้านดิฉัน และได้พูดคุยกับหัวหน้าศูนย์กระจายสินค้า สาขาถนนอุดรดุษฎี จ.อุดรธานี หัวหน้าศูนย์ได้รับปากว่าจะดำเนินการแก้ปัญหาให้ และได้ให้ไลน์กับดิฉันไว้เพื่อติดต่อเวลามีปัญหา 

ภายหลังเวลามีพัสดุส่งมาอีกเป็นระยะ ดิฉันกลับต้องไลน์ไปตามพัสดุกับหัวหน้าศูนย์หลายต่อหลายครั้ง เนื่องจากหัวหน้าศูนย์ใช้วิธีจัดพนักงานเฉพาะกิจขึ้นมา 1 คนเพื่อส่งสินค้าให้ดิฉันโดยเฉพาะ ส่วนพนักงานที่รับผิดชอบเส้นทางนี้(คนที่ถูกดิฉันร้องเรียน)ไม่ยอมมาส่งของให้ดิฉันแล้วหลังจากถูกร้องเรียน แต่ก็ยังคงส่งพัสดุเส้นทางเดิมยกเว้นบ้านของดิฉัน ซึ่งจากการพูดคุยกับพนักงานขนส่งเฉพาะกิจคนนี้คือ น้องรับผิดชอบส่งอีกเส้นทางหนึ่งแต่ถ้ามีพัสดุของดิฉันมา ก็จะมาส่งให้ดิฉันตามที่ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าศูนย์ ซึ่งดิฉันรู้สึกเห็นใจพนักงานเฉพาะกิจคนนี้และไม่คิดจะร้องเรียนกรณีพัสดุล่าช้าที่เกิดขึ้น เพราะพนักงานท่านนี้ก็ต้องรับผิดชอบส่งพัสดุเส้นทางของตัวเองก่อนอยู่แล้ว

ล่าสุด Kerry ไม่นำส่งพัสดุ จำนวน 3 ชิ้นซึ่งต้องนำส่งตั้งแต่วันที่ 06/01/2566 ดิฉันได้ร้องเรียนทุกช่องทาง แจ้งร้านค้า/ ลาซาด้า /Kerry Call center เพื่อติดตามสินค้า ซึ่งกว่าจะได้รับพัสดุก็วันที่ 10/01/66 โดยพนักงานเฉพาะกิจแจ้งว่าสาเหตุเกิดจากน้อง ลากิจ เป็นเวลา 3 วัน แต่สาขาไม่มีการจัดคนส่งทดแทนให้
ดิฉันเข้าใจว่าตอนนี้คือไม่มีใครรับผิดชอบโดยตรงกับพัสดุของดิฉัน เลยเป็นลักษณะลอยเคว้งไปมา เพราะไหนพนักงานเฉพาะกิจคนนี้จะมีพัสดุที่ตัวเองต้องรับผิดชอบมากมายอยู่แล้ว หรืออาจจะลากิจลาป่วย พัสดุของดิฉันจึงไม่มีคนเหลี่ยวแลปล่อยให้ดองไว้อย่างนั้น (ถ้าสินค้าเป็นของสดจะเกิดอะไรขึ้น)

ดิฉันเห็นว่าการแก้ปัญหาของหัวหน้าศูนย์กระจายสินค้า สาขาถนนอุดรดุษฎี โดยการจัดพนักงานเฉพาะกิจขึ้นมา เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น ดิฉันยังคงต้องคอยตามพัสดุจาก Kerry ตลอดเวลา ซึ่งบริษัทขนส่งอื่นที่ดิฉันเคยใช้บริการ(ทุกบริษัท)ไม่เคยมีปัญหาแบบนี้เลย และตั้งข้อสังเกตุว่า Kerry สนับสนุนการบริการแบบเลือกปฏิบัติหรือไม่(Discriminatation) พอพนักงานปฎิเสธนำส่งพัสดุให้กับผู้รับบางคนกลับเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ของหัวหน้างาน และพนักงานคนนี้ยังคงทำงานต่อไปได้เหมือนเป็นเรื่องปกติ

ดิฉันจึงอยากใช้ช่องทางนี้แจ้งผ่านไปทางผู้บริหารของ Shopee และ Lazada ด้วย ถึงปัญหาของขนส่งที่ท่านเลือกใช้บริการ ซึ่งลูกค้าของท่านได้รับความเดือดร้อนมาก แม้ว่าได้ร้องเรียนไปหลายครั้งผ่านช่องทาง Chat ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลืออะไรทั้งการช่วยเหลือติดตามก็ช้ามากและข้อเสนอเรื่องความเป็นไปได้กับการเพิ่มช่องทางการเลือกบริษัทขนส่งเองของลูกค้าก็ดูเหมือนไม่มีทางเป็นไปได้ อยากจะแจ้งให้ท่านทราบว่าคุณภาพขนส่งแต่ละพื้นที่ไม่เหมือนกัน ผู้รับจะทราบดีที่สุด

ตอนนี้เคสร้องเรียนล่าสุดของดิฉันผ่าน 1217 บริษัท Kerry Express ดูเหมือนจะปิดเคสไปทั้งๆที่ปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข พัสดุได้รับแล้วค่ะแต่ปัญหายังคงอยู่ ดิฉันจึงรอคอยและคาดหวังว่าจะได้รับการช่วยเหลือจากท่านผู้บริหารบริษัท Kerry Express  ในการตรวจสอบการทำงานของหัวหน้าศูนย์สาขาถนนอุดรดุษฎี จ.อุดรธานี และเข้าช่วยเหลือแก้ไขปัญหาการขนส่งพัสดุเส้นทางนี้ในระยะยาวให้กับดิฉัน จะเป็นพระคุณอย่างสูง

ขอแสดงความนับถือ
ใส่โค้ด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่