เว็บไซต์ในเครือ
bloggang.com Bloggang pantown.com Pantown pantipmarket.com PantipMarket
maggang.com Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
Pantip Application Pantip iOS Pantip Android Pantip Android
เกี่ยวกับเรา

อยากหุ่นเฟริม ทำแบบนี้ถูกไหมคะ?

สวัดดีค่ะปัจจุบันเราอายุ24สูง166หนัก64.5 เมื่อปี 2562 น้ำหนักเราอยู่ที่ 89 เราเริ่มรู้สึกปวดเข่าจึงเริ่มลดน้ำหนัก ปกติเป็นคนชอบกินน้ำอัดลมมาก เราเลยหักดิบงดกินไปเลย เริ่มควบคุมอาหารการกิน มีหลุดบ้างนิดหน่อย และออกกำลังกายโดยคาดิโอ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ใช้ขวดน้ำ 1.5 ลิตรในการเวท ทำแบบนี้ต่อเนื่อง ประมาณ 9 เดือน โดยคาดิโอเพิ่มขึ้นเดือนละ 5 นาทีจนเมื่อปี 2563 น้ำหนักอยู่ที่ 70 กิโล เราเปลี่ยนมาเป็นดัมเบลข้างละ3กิโลรวม6โลในการเวทแล้วเราก็หลุดกินบ้างออกบ้างบางวันก็ออกเยอะหน่อยบางวันก็กินเยอะบ้างจนเข้าปี2564น้ำหนักลงมาที่60กิโล แล้วเราก็หยุดออกไปเลยเพราะที่บ้านเริ่มทำธุรกิจเราก็ไม่ค่อยมีเวลาแล้วก็กินๆๆจนน้ำหนักเด้งมาที่64.5ปัจจุบันค่ะเราก็พยายามคุมบ้างออกบ้างประมาณ2เดือน เรารู้สึกว่ามันเท่าเดิม คราวนี้เลยลองหันมาจริงจังมากๆแพลนของเราที่จะทำคือ
👉ในหนึ่งเดือนเราจะมี7Day Challenge
- Challengeการกินและออกกำลังกาย
วันที่ 1 เช้า:ขนมปังโฮลวีต 2 แผ่นทาเนยถั่ว และนมดีน่าไรซ์เบอรี่ 1 กล่อง
เที่ยง: ลาบอกไก่ใส่เห็ดเข็มทอง ผักแกล้มไข่ต้ม 2 ลูก และข้าว 2 ทัพพี
เย็น:งด
ออกกำลังกาย:เวท45นาที คาดิโอ25นาที+นมโปรตีนตบท้ายหลังออก
วันที่2 เช้า: ขนมปังโฮลวีต 2 แผ่นทาเนยถั่ว ดีน่าไรซ์ 1 กล่อง นมถั่วเหลืองไฮโปรตีน
เที่ยง: สลัดอกไก่ น้ำพริก ไข่ต้ม 2 ลูก ข้าว 2 ทัพพี
เย็น:งด
ออกกำลังกาย:เวท1ชั่วโมง คาดิโอ10นาที+นมโปรตีนตบท้ายหลังออก
วันที่3 เช้า: ขนมปังโฮลวีต 2 แผ่นทาเนยถั่วนมดีน่าไรซ์ 1 กล่อง
เที่ยง: ปลาทูนึ่ง 2 ตัวไ ข่ต้ม 2 ลูก ข้าว 2 ทัพพีโยเกิร์ตไขมัน 0%ใส่เมล็ดฟักทองและข้าวโพดในโยเกิร์ต
เย็น:งด
ออกกำลังกาย:เวท1ชั่วโมง30นาที คาดิโอ25นาที+นมโปรตีนตบท้ายหลังออก
วันที่4 เช้า: ขนมปังโฮลวีท 2 แผ่นทาเนยถั่วนมดีน่าไรซ์1กล่อง
เที่ยง: ไข่ต้ม 2 ฟอง ต้มจืดผักรวมใส่หมูสับ ข้าว 2 ทัพพี
เย็น:งด
ออกกำลังกาย:เวท70นาที คาดิโอ40นาที+นมโปรตีนตบท้ายหลังออก
วันที่5 เช้า: ขนมปังโฮลวีท 2แผ่นทาเนยถั่วนมดีน่าไรซ์1กล่อง
เที่ยง: ไข่ต้ม 2 ฟองอกไก่ต้ม2ขีด ข้าว1ทัพพีคลึ่ง
เย็น:งด
ออกกำลังกาย: พักร่างงง
วันที่6 เช้า: ขนมปังโฮลวีต 2 แผ่นทาเนยถั่ว นมดีหน้า ไรซ์ 1 กล่อง
เที่ยง: อกไก่ต้ม 2 ขีด ไข่ต้ม 2 ฟอง นมเมจิกไฮโปรตีน ข้าว2ทัพพี
เย็น:ข้าวโพด2ฟัก
ออกกำลังกาย:เวท1ชั่วโมง คาดิโอ1ชั่วโมง+นมโปรตีนตบท้ายหลังออก
วันที่7 เช้า: ขนมปังโฮลวีท 2 แผ่นทาเนยถั่วดีน่าไรท์ 1 กล่อง นมเมจิกไฮโปรตีน1ขวด
เที่ยง: ไข่ตุ๋นใส่หัวหอมผัดผักอกไก่ไข่ต้ม 1 ฟอง
เย็น:งด
ออกกำลังกาย:เวท1ชั่วโมง30นาที+นมโปรตีนตบท้ายหลังออก

***โดยก่อนออกเรากินกาแฟดำก่อน30นาที เวทโดยใช้ดัมเบลข้างละ3โล และคาดิโอในหลายๆส่วนHiitบ้างtabataบ้างlow impactบ้าง เราออกที่บ้านไม่เคยเข้ายิมตั้งแต่เริ่มลดน้ำหนักเลย และโปรตีนเมื่อก่อนไม่เคยกินถึงเลย เราหาความรู้ในเน็ตเอาว่ากินยังไง คำนวณยังไง จนถึงทุกวันนี้ก็ยังสะเปะสปะไป555555ไม่กินเวย์ค่ะ เคยกินแล้วอ้วกไม่ไหวจริงๆ และทุกครั้งที่ออกจะออกตามคลิปของพี่เบเบ้ผสมกับของคนต่างชาติค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นของพี่เบ ตอนนีเราทำได้ถึงวันที่3แล้ว เมื่อจบ Challenge7Dayวันที่เหลือเราก็คุมกินนะคะแค่เพิ่มเมื้อเย็นมานิดหน่อย และออกกำลังกายแบบโยคะและพิลาทิสตัวเปล่าผสมไป  อยากถามผู้รู้ว่าเราทำแบบนี้มีผลเสียอย่างไรไหมคะ อยากเฟริมบ้าง เราลดได้แต่หุ่นดูย้วยๆหน่อยๆ ตัวมันแข็งนะแต่แข็งแบบไม่สุดค่ะ ส่วนมากกล้ามเนื้อไปกองที่ขาหมด5555ตรงท้องงัดเท่าไหร่ก็ไม่ขึ้นสักที ตอนนี้เลยตั้งใจแบบสุดๆๆๆเลย ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่าา😀😀😄
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่