คิดให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อและติดตั้งสินค้ากับ *power buy* เพราะบริการหลังการขายแย่มากๆค่ะ

นี่เป็นกระทู้แรกของเรา เราตั้งใจสมัครสมาชิก เพื่อมาโพสเตือนเพื่อนๆทุกคนที่มีโอกาสได้เข้ามาอ่านนะคะ 
**คิดให้ดี ก่อนตัดสินใจซื้อและติดตั้งสินค้าใดๆก็ตามกับ power buy ค่ะ เราไม่อยากให้ใครโชคไม่ดี เสียเวลาแบบเราอีก มันไม่ไหวจริงๆ

สืบเนื่องจากเราซื้อบ้านใหม่ค่ะ เป็นบ้านเดี่ยวโครงการแห่งหนึ่งแถวบางนา
- วันที่ 10/1/65 เรากับแฟนตัดสินใจเลือกซื้อแอร์กับเครื่องทำน้ำอุ่นที่ powerbuy สาขาเซนทรัลบางนา โดยเราซื้อแอร์ของ daikin inverter
จำนวน 2 เครื่อง เครื่องแรก 30,000 btu และอีกเครื่อง 9,000 btu ส่วนเครื่องทำน้ำอุ่นเป็นของ stiebel eltron 3,800 W 1 เครื่อง
ตอนขาย เซลล์ของแอร์ (คุณท.ย.) แจ้งว่าช่างแอร์ที่ไปติดตั้งให้ เป็นช่างของ powerbuy โดยตรง ฝีมือดี ไว้ใจได้ ดีกว่าซื้อข้างนอกแน่นอน
เราตกลงซื้อในราคาที่ก็ไม่ได้ถูกกว่าเจ้าอื่นๆ (homepro, บุญถาวร) เพราะเห็นว่า powerbuy เป็นแบรนด์ของ central การบริการหลังการขายน่าจะดี สามารถตรวจสอบได้ เรียกว่าซื้อความสบายใจก็ไม่ผิด....หลังจากรูดบัตรเครดิตจ่าย เราก็นัดวันติดตั้งโดยระบุว่าขอเป็นวันเสาร์ที่ 15/1/65 เวลา 13.00 น. ย้ำวันเวลาอีกรอบเรียบร้อยก็กลับ
- วันที่ 15/1/65 เวลาประมาณ 11 โมง จนท.callcenter powerbuy โทรมาคอนเฟิร์มวันจัดส่งสินค้าว่าจะส่งวันพรุ่งนี้!.....อะไรนะพรุ่งนี้? เราก็ตกใจว่าจะพรุ่งนี้ได้ไง ในเมื่อนัดกันวันนี้บ่ายโมง (ตัวเรากับแฟนเคลียงาน จัดสรรเวลา เตรียมตัวกันหมดแล้ว) จนท.ยืนยันว่าในระบบลงวันที่ 16/1/65 
ทางเราไม่ยอม บอกว่าไม่ได้ พรุ่งนี้เราต้องทำงานกัน เราไม่สะดวก ยังไงก็ต้องมาส่งตามนัดวันนี้ตามเวลาเดิม...เหตุการณ์ดำเนินผ่านไป บ่ายโมงก็แล้ว 
ก็เงียบ เราโทรไป callcenter รอสายไปมาเป็นสิบๆนาที สุดท้ายได้ความว่า ไม่มีช่างรับงาน หาช่างให้ใหม่ไม่ได้ ขอเปลี่ยนเป็นพรุ่งนี้....เราไม่ยอมค่ะ 
เราเดินทางไปที่สาขา เพื่อแจ้งให้ผู้จัดการ (คุณส.พ.) รับทราบและจัดการปัญหาโดยเร่งด่วน....สุดท้ายมีช่างมาค่ะ แต่มาถึงที่บ้านตอน 18.30 น. ช่างที่มาเป็นช่างของ supplier (โดนหลอก1) พอช่างมาถึงเดินดูตำแหน่งที่จะวาง compressor แอร์ตรงชั้น2 เค้าก็บอกว่าติดตั้งยาก ต้องไปเอานั่งร้านมาใช้ วันนี้ไม่ได้เตรียมมาและไม่เคยติดตั้งตอนมืดค่ำมาก่อน ขอมาทำใหม่วันพรุ่งนี้แทน เหอๆ - -เท่านั้นไม่พอ ต้องมีค่าเช่าค่านั่งร้าน ขั้นต่ำ 2 ชั้นราคา 2,500 บาท ด้วยนะ เพราะ compressor มันหนักหลาย kg ปีนบันไดขึ้นไปไม่ได้จ้า !!!! ทางเรางงมากเพราะตอนขาย เซลล์ไม่พูดถึงเรื่องนี้เลยสักคำ ไม่ได้บอกเลยว่าการติดตั้งแอร์ตัวใหญ่ มันมีส่วนต่างขนาดนี้ เราเลยพูดกันว่ายังไงก็ไม่ยอมจ่ายแน่นอน บ้ารึเปล่า นี่มันปอกลอกกันชัดๆ 
- วันที่ 16/1/65 เริ่มติดตั้งแอร์ตัวแรกตั้งแต่ 9.30 น. ช่างแอร์ที่มาคือทีมเดิม (ช่างป.) ระหว่างทำ ช่างกะตำแหน่งวาง compressor ผิด ทำให้เจาะผนังบ้านเสียหายไป 2 รู (ดังรูปแนบ) ตอนนั้นก็ตกใจ แต่ยังค่ะ ยังไม่หมด เค้าทำมุมขอบบัวของบ้านเราอีกฝั่ง แหว่งไปอีก รอยเสียหายชัดเจน (ดังรูปแนบ) พอเราสังเกตเห็นเอง (เค้าไม่บอกนะ) แล้วถามว่าทำไมมันถึงพังแบบนั้น ช่างอธิบายว่าตอนหมุนท่อ พยายามระวังแล้ว แต่มันก็โดนอยู่ดี ท่อมันชิดมาก เลี่ยงไม่ได้...นอกจากนี้ พอเราทักเรื่องสายไฟที่ใช้ติดตั้งว่าทำไมต้องต่อสายไฟเก่ากับใหม่ด้วย ใช้เส้นใหม่เส้นเดียวได้ไหม ช่างก็ไม่พอใจ รื้อเทปที่พันสายไฟเดิมออก แล้วทำกิริยาไม่ดีเลยค่ะ เศร้า คงคิดว่าจะไม่มีใครเห็น เหอๆ... หลังจากติดตั้งแอร์เสร็จทั้ง 2 ตัว ก็มาติดเครื่องทำน้ำอุ่นต่อค่ะ ปรากฏ! เครื่องทำน้ำอุ่นไม่สามารถทำให้น้ำร้อนได้ แม้จะหมุนให้อุณหภูมิขึ้นสูงถึง 45 องศา (ตัวเลขดิจิตอล) น้ำที่ออกมาก็แค่อุ่น อุ่นนะคะไม่ร้อนเลยยยย TT (หลอก2)....เห้อแล้วเห้ออีก ก็เอาเป็นว่าต้องตีกลับสินค้า นัดวันเอาเครื่องใหม่ มาติดตั้งใหม่อีกรอบ....ในวันนั้นมีค่าใช้จ่ายส่วนติดตั้ง เพิ่มเติมให้ช่างอีกประมาณ 2 พันกว่าบาท ปล.นี่คือราคาที่ช่างอ้างว่าลดให้แล้ว ถือว่าให้เราเอาไปซ่อมผนังในส่วนที่เค้าทำพังนะคะ และสรุปไม่ต้องใช้นั่งร้านเพราะทางเรายืนยันไม่ยอม สุดท้ายเค้าก็หาทางทำจนได้....จริงๆเค้าก็แค่จะหลอกเรียกเงินฟรีๆกับคนที่ยอม แค่นั้นแหละค่ะ (หลอก3)
- วันที่ 20/1/65 13.00 น. กำหนดนัดติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นเครื่องใหม่ ทางเราก็เคลียงาน ไปรอที่บ้านอีกเช่นเดิม พอบ่ายโมงทุกอย่างเงียบ ไม่มีการติดต่อ ลางสังหรณ์เริ่มไม่ดีอีกแล้ว เรารีบติดต่อ callcenter กว่าจะได้เรื่อง รอสายนานมากกกก แถมคำตอบที่ได้มาคือ ช่างขอเลื่อนเป็น 15.00 น. เพราะช่างติดงานติดตั้งแอร์อยู่ มาไม่ทัน .... ผ่านไปจนถึง 15.00 น. ไม่มีใครมา ไม่มีโทรศัพท์ดัง โทรไปอีกทั้งที่สาขาและ call center คราวนี้ในสายแจ้งว่า ช่างขอเลื่อนเป็น 16.00 น. ถึงหน้าบ้านไม่เกิน 16.30 น.แน่นอน...เราอดทน เราพยายามอดทน...16.45 น. ทุกอย่างยังเหมือนเดิม เราเดินทางไปที่สาขาอีกค่ะ แต่ครั้งนี้เพื่อขอรับเงินคืน ไม่เอาแล้วค่ะ...มาถึง ผู้จัดการคนเดิมพูดคำเดิม ว่าขออภัย ตอนนี้ยังติดต่อช่างไม่ได้ ไม่รู้จะทำยังไง....มาถึงตรงนี้เราไม่พอใจมากค่ะ สุดๆแล้ว ตอนกำลังเจรจา ประมาณ 17.45 น. ช่างโทรมาค่ะ แจ้งว่าเพิ่งติดตั้งแอร์เสร็จ ตอนนี้พร้อมแล้วกำลังจะเข้าไป เค้าบอกว่าระบบนัดงานให้เค้าซ้ำซ้อน มีคิว 13.00 น. พร้อมกัน 2 ที่ ทำให้เค้าต้องเลือกติดตั้งแอร์บ้านอื่นก่อน ของเราเครื่องทำน้ำอุ่นเป็นงานเล็กเลยทำทีหลังได้.....ทุกคนว่าเหตุผลนี้ฟังได้ไหมคะ?? เพราะสินค้าเราชิ้นเล็ก ติดตั้งฟรี เราเลยต้องรอแบบไม่มีกำหนด ใช่หรอ?
 
เราต่อว่า แคนเซิลทุกอย่าง แล้วพากันเดินออกมาเลย ลาก่อนตลอดไปกับที่นี่
ไม่มีครั้งที่ 2 อีกแล้วกับ power buy พอกันที!..... แบรนด์ที่พอจะมีดีแค่ชื่อ แต่บริการหลังการขายแย่ขนาดนี้!!!
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่