แชร์ประสบการณ์ ไม่ควรสั่งซื้อสินค้า Power Buy Online

ประสบการณ์ การสั่งซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า Online จากร้านดัง Power Buy ของห้าง Central Department Store
1.วันที่ 07/08/2022 สั่งสินค้า Online ผ่านหน้า Web โดยตัดเงินผ่านบัตรเครดิต ใบสั่งซื้อกำหนดส่ง 13/08/2022
——-
2.วันที่ 12/08/2022 Power Buy สาขาตรัง ติดต่อมาว่าสินค้าถึงแล้ว ไม่ขอนำส่ง เพราะชำรุด ลูกค้าจะสะดวกทำรายการยกเลิก หรือ รอสินค้าใหม่จะทำเรื่องประสานส่งใหม่ให้ โดยสินค้าจะเข้าประมาณ 24/08/2022 เดี๋ยวจะโทรติดต่อแจ้งลูกค้าเอง เมื่องของมาถึง ตัดสินใจรอเพราะชำระเงินแล้วไม่ได้รีบ เพราะรอได้
——-
3.วันที่ 26/08/2022 ติดต่อสอบสถานะการจัดส่ง เพราะสถานะไม่ Update และไม่มีเจ้าหน้าโทรแจ้ง
3.1 โทรเข้า Contact Center ของ Power Buy ให้ลูกค้าไปติดต่อ Power Buy สาขาตรัง เอาเอง ทั้งที่ลูกค้าไม่ได้ซื้อกับสาขา
3.2 ติดต่อทาง Power Buy สาขาตรัง บอกว่า ส่งเรื่องไปตั้งแต่ 12/08/2022 แต่ไม่คืบหน้า
3.3 สอบถามทาง Chat และ ส่ง Email ร้องเรียนและติดตามสินค้าครั้งที่1 ได้รับข้อมูลทั้งทาง Chat และ email ว่าจะประสานงานติดตามงานเร่งด่วน
——-
4.วันที่ 27/08/2022 ส่ง Email ร้องเรียนและติดตามสินค้าครั้งที่1
🔴 ทาง PowerBuy สาขาตรัง โทรแจ้งกำลังติดตามใหอยู่ และจะโทรกลับวันที่ 28/08/2022 เพื่อแจ้งผล
🔴 Contact Center ของ Power Buy คุณมัทรีติดต่อ สินค้าไม่มี ให้ลูกค้ายกเลิก เนื่องจากเห็นว่ายังมีของใน Online ประกาศขายอยู่ตามปรกติและการยกเลิก Process ได้เงินคืน 1-2 Statement จึงให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการทำเรื่องส่งของและติดต่กลับแจ้งผล
——-
5.วันที่ 28-29/08/2022 ไม่ได้รับการติดต่อ จึงส่งเมล์ติดตามครั้งที่ 3ไปที่ Power Buy Centralpattana
——-
6.วันที่ 30/08/2022 Contact Center ของ Power Buy คุณมัทรีติดต่อ แจ้งผล
🔴 ของไม่มีให้ลูกค้าหาสินค้าเทียบเคียงรุ่นอื่น ที่ราคาใกล้เคียงเอาเอง หรือ ให้ลูกค้ายกเลิกรายการสั่งซื้อไปเลย
🔴 ในหน้า Web ขึ้นว่ามีของ พนักงานแจ้งสินค้ามีจำกัด อาจจะไม่พอกับลูกค้าที่สั่ง สั่งแล้วไม่มีของส่ง ก็ต้องให้ลูกค้ายกเลิกและทำเรื่องคืนเงิน 😡
Q ถามพนักงานเจอแบบบ่อยไหม
A เจอบ่อยค่ะ
Q ไม่มีของ แต่โชว์ว่ามีของ ไม่เทียบเท่าหลอกลวงผู้บริโภคเหรอ พอส่งไม่ได้ ก็ไล่ลูกค้าทำเรื่องคืนเงิน
A เงียบ ค่ะ , แต่ทางเราก็พยายามปรับปรุงกันมาเรื่อยๆ
——-
🔴 ทั้งหมดนี้ มีข้อสงสัยว่า หากวันที่ 26/8/2022 ลูกค้าไม่มีการติดต่อไป ในขณะที่คุณได้เงินจากลูกค้า คือเรื่องจะเงียบใช่ไหม โดยลูกค้าเสียเงินเปล่า และไม่ได้รับการติดต่อทั้งที่เป็นความผิดพลาดของบริษัท เลย
#ความรับผิดชอบไม่เกิด #เพราะติดตามผลไม่เคยมี

🟢 เรื่องนี้ไม่ได้ผิดที่ Contact Center แต่ผิดที่บริษัทไม่มี Process และ Solution มาดูแลแก้ไขปัญหา ช่วยทั้งพนักงานและลูกค้า

อ้างอิงกระทู้เดิม https://pantip.com/topic/41607199
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
https://pantip.com/topic/41607199
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่