คำถามเกี่ยวกับการเล่นเวท?

กระทู้คำถาม
ผมอายุ14 สูง167 หนัก50ครับ เล่นเวทเพื่อเพิ่มนน. คือผมส่งสัยมานานแล้วครับว่า การที่ต้องกินเยอะแล้วไปเล่นเวทมันจะอ้วนมั้ยครับ หรือว่ามันต้องเผาพลาญอยู่แล้วหรือยังไงหรอครับ บางคลิปก็บอกว่าเล่นเวทต้องคาร์ดิโอด้วย อันนี้ผมเข้าใจครับ แต่ผมก็ยังงงอีกว่า ใน1สัปดาห์ ผมเล่นเวท3วัน แล้วผมควรควรคาร์ดิโอกี่วันดีครับ แล้ววันละกี่นาที แล้วควรคาร์ดิโอวันเดียวกับเวท หรือว่าแยกวันต่างหากครับ เพราะว่าผมเป็นคนผอมกลัวว่าคาร์ดิโอมันจะทำให้ผอมไปอีก แต่ถ้าไม่คาร์ดิโอผมก็กลัวว่าจะมีไขมันและทำให้หน้าบวมขึ้น ซึ่งตอนนี้ผมก็หน้ามีแก้มอยู่ครับ แต่ตัวผอม แล้วผมได้ไปหาค่าtdee กับ bmr มันบอกว่าหากผมอออกกำลังกาย3วันต่อสัปดาห์ ผมควรกิน2,050 แคลลอรีต่อวัน แล้วมันก็จะมีให้กรอกจำนวนวันกับ น้ำหนักที่อยากได้ ผมเลยใส่ไปว่าน้ำหนัก52 จำนวน30วัน ซึ่งมันให้ผมกิน2,400+แคลลอรีเลยครับ ซึ่งเยอะมากๆสำหรับอายุน้อยๆแบบผม แล้วมันก็บอกแคลลอรีที่ควรลดต่อวันประมาณ441 แคลลอรี คือให้ลดอะไรหรอครับ หรือลดจากเผาพลาญโดยการออกกำลังกาย ก็คือสรุปสั้นๆ
คำถาม
1.เล่นเวทสำหรับคนผอมต้องกินเยอะๆ คาร์โบไฮเดรตและโปรตีนมากๆ จะทำให้อ้วนและมีหน้าอ้วนเหมือนที่เขาบอกไหม?
2.คาร์ดิโอ ควรคาร์ดิโออะไรบ้าง แล้วกี่นาที กี่วันต่อสัปดาห์ ไม่ให้ผอมลงไปและไม่ให้กล้ามหาย?
3.ควรคาร์ดิโอวันเดียวกับเวทหรือไม่ หรือแยกวัน?
4.ไอ441แคลลอรีที่แอปมันบอกให้ผมลดคือลดอะไร?
5.ถ้า441แคลเป็นจำนวนที่ต้องเผาพลาญจากการออกกำลังกาย ควรออกยังไง เพราะว่าเวทผมเล่นแค่45นาทีน่าจะไม่ถึง200แคลด้วยซ้ำ หรือว่าควรเพิ่มเวลาในการเล่นเวท หรือคาร์ดิโอเพิ่ม หรือยังไงแนะนำหน่อยครับ ให้มันถึง441แคล?
6.ควรกินถึง2,400แคลเลยมั้ย มันเยอะมากกก ผมเห็นคนอื่นที่นน.เยอะกว่าผมแค่2,000เอง?
7.ผมจะกินกับข้าวคุณแม่+ไข่ต้มได้มั้ย หรือว่าต้องกินข้าวกับไข่ต้มอย่างเดียว สามารถกินพวกขนมจีน ก๋วยเตี๋ยว ของพวกนี้ได้มั้ย หรือว่าต้องคลีนอย่างเดียว?
8.เล่นเวทไขมันจะลดไหม ผมเป็นคนผอมแต่ไขมันหน้าท้องกับเเก้มครับ?
9.ในวันที่ไม่เล่นเวทควรกินยังไง?
10.เล่นเวทช่วยอะไรได้บ้าง?
11.อาหารที่ไม่ควรกินในการเล่นเวท?
12.ขอคำแนะนำการเล่นเวทที่ถูดต้องและมีประสิทธิภาพ รวมถึงการกิน?
13.ขอกำลังใจในการเล่นเวท ช่วงนี้กำลังท้อครับบบ
(ปล.ผมเป็นคนผอมที่จะเล่นเวทเพื่อเพิ่มน้ำหนัก+กล้ามเนื้อนะครับ ให้ดูดีขึ้น) ตอบผมให้ละเอียดๆหน่อยนะครับ ผมเป็นคนเข้าใจยาก ขอบคุณครับ🙏❤️
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่