สุขภาพดีมีได้ในคนทุกวัย ใน Weekend เจอนี่ EP.11


เรื่องสุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับพวกเราทุกคนเป็นอย่างมาก ซึ่งในรายการ Weekend เจอนี่ นั้นก็รวบรวมความรู้เรื่องเกี่ยวกับสุขภาพมาให้เราทุกคนได้ทราบกันอย่างครบถ้วน เพราะรายการWeekend เจอนี่ อัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสุขภาพ เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกเพศทุกวัย ทั้งมาตรการการเตรียมความพร้อมก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างเต็มรูปแบบ หรือมาตรการสร้างสุขภาวะที่ดีให้เด็กวัยเรียนได้รู้และเข้าใจการรักษาสุขภาพช่องปาก และโครงการ Thailand Strong Fit Fight Covid-19 ฟิตตัวเองสู้โควิด


ประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมประชากรสูงวัยแบบสมบูรณ์ หรือผู้สูงอายุมากกว่า 60ปี หรือ 20%ของจำนวนประชากรทั้งหมด ในปี 2564 นั่นเอง ดังนั้นทางรัฐบาลจึงเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนเเปลงทุกมิติ
 

ดังนั้นการพัฒนาด้านสาธารณูปโภคและการจัดสรรที่อยู่อาศัยก็ต้องมีอย่างเพียงพอ และเหมาะสมกับผู้สูงวัยด้วย

ด้านกระทรวงการคลังได้เสนอเรื่องต่อคณะรัฐมนตรีในเรื่องสังคมผู้สูงอายุ เมื่อวันที่ 8 พ.ย.2559 และทางคณะรัฐมนตรีก็มีมติเห็นชอบด้านผู้สูงอายุไปแล้วด้วยด้านการสร้างที่อยู่อาศัยอของผู้สูงอายุ

โครงการซีเนียร์คอมเพล็กจะมีกรมธนารักษ์ เป็นเจ้าภาพรับผิดชอบโครงการ และปี 2560 ได้มีการเซ็นร่วมกับคณะเเพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อดำเนินดครงการศูนย์ที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุแบบครบวงจร 

รูปแบบของโครงการซีเนียร์คอมเพล็ก

สุขภาพเกี่ยวกับเด็ก
ได้รับการสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพจากสสส. ในเรื่องการสำรวจนักเรียนชั้นประถมศึกษาเกี่ยวกับปัยหาสุขภาพช่องปากในเด็กวัยเรียน เพราะได้สำรวจมาแล้วว่าเด็กไทยนั้นมีฟันผุเยอะมากเหลือเกิน ดังนั้นการเลือกกินอาหารจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก จึงได้มีการคิดโครงการนี้ออกมา

ประเทศไทยได้มีการเปิดตัวโครงการ THAILAND STRONG FIT FIGHT COVID-19 ก็คือฟิตตัวเองสู้โควิด เป็นโครงการต้อนรับการเปิดล็อบดาวแบบ NEW Nornal มีกิจกรรม 2 ประเภท 

กิจกรรมที่1.เป็นกิจกรรมฝึกสอนการวิ่ง 10 กก. ในระยะเวลา 1 เดือน 

กิจกรรมที่ 2 การออกกำลังกายตามคลิปวิดีโอ


สามารถดูรายการ Weekend เจอนี่ ทุกตอน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่