สวัสดีคะ วันนี้มีเรื่องที่อัดอั้นอยากระบาย ถึงการทำงาน การแก้ปัญหาของทรู และ Banana IT ให้ทุกคนทราบคะ
คือเมื่อช่วงสิ้นเดือน กุมภาพันธ์ Banana IT ได้จัดโปรลดราคา Apple watch ซึ่งด้วยความที่อยากได้ ก็เลยเข้าไปดูที่ Banana IT สาขาเซ็นทรัลชลบุรี
ระหว่างที่ดูเครื่อง พนักงานก็เสนอขายพร้อมโปร ซึ่งตอนที่คุยกัน เราเข้าใจว่า ราคาพร้อมโปร คือ เราจะได้ตัวเครื่องที่เป็นรุ่น Cellular ซึ่งพอเราคำนวณค่าโปร รายเดือนก็พบว่าราคาเท่ากัน กับเครื่อง GPS ด้วยความไม่ได้เอะใจของเรา (ซึ่งอันนี้ยอมรับเลยคะว่าผิด) ก็ตัดสินใจที่จะซื้อเครื่องพร้อมโปร หลังจากทำการ Activate Sim จ่ายเงิน เรียบร้อย พร้อมส่งตัวเครื่อง พนักงานแจ้งให้ใส่ซิม กับเครื่องอื่นได้เลย ก็เลยฉุกคิดได้ ตอนนั้น และทำการสอบถามพนักงานอีกครั้ง ตกลงเครื่องเรา ไม่ใช่ Cellular ใช่ไหม พนักตอบกลับว่า ไม่ใช่ เป็นรุ่น GPS ซึ่งพอทำการคำนวณแล้ว พบว่า ไม่คุ้มค่า เลยปฎิเสธ และ ขอซื้อเครื่องเปล่าในราคาเครื่องเปล่า โดยได้ทำการขอคือเบอร์รายเดือนกับพนักงานไป ซึ่งพนักงานแจ้งว่า จะทำการยกเลิกให้
เหตุการณ์เกิดขึ้นตรงที่ว่า เบอร์รายเดือนนั้น ไม่ได้ถูกยกเลิกจริงๆ และ มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายมาจนถึงปัจจุบัน โดยเราได้ทำการทักทวงไปหลายรอบมาก ซึ่งการที่ โทรติดต่อทาง Call center พบว่า เรืองของเราจะถูกเปลี่ยนมือไปเรื่อยๆ และต้องเล่าเหตุการณ์นั้นใหม่ทุกครั้ง ไม่มีการตามงาน ความต่อเนื่องเป็นศูนย์ แล้วยิ่งเป็นช่วง Covid-19 ที่ห้างปิดด้วย เป็นการตามงานที่ยากสุดๆ ซึ่งบอกตรงนี้เลยคะ เราให้คะแนนประเมิณพนักงานในระดับที่ดี เพราะด้วยความเห็นใจ ปรากฎว่า การดำเนินงานไม่คืบหน้าเลย จนช่วงเดือน 4 ที่ผ่านมาเหมือนจะหมดความอดทนคะ กดให้คะแนน 0 ปรากฏว่า มีพนักงาน โทรมาเหมือนเรื่องจะคืบหน้า ได้รับการติดต่อจากพนักงานขายว่า เบอร์ของเราได้ Part ไปให้คนอื่นแล้ว ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นไม่ต้องกังวล กำลังดำเนินการแก้ไข ดูเหมือนเรื่องจะจบแล้วใช่ไหมคะ แต่ไม่เลยคะ ค่าใช้จ่ายยังคงขึ้นมาจนถึงปัจจุบัน เราเลยติดต่อไปที่ Call Center อีกครั้ง คำตอบของ Call Center คือ
"ไม่สามารถช่วยอะไรได้ เนื่องจากลูกค้าทำการซื้อขายกับ Banana IT ลูกค้าช่วยดำเนินการติดต่อ ทาง Banana เองนะคะ"
ถึงตรงนี้บอกเลยคะหน้าชาสุด ไม่เคยคิดว่า การซื้อสินค้านอก Shop จะได้รับการปฎิบัติแบบพลเมืองชั้น 2 ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข ยังเสียความรู้สึกแบบสุดๆอีกด้วย
ฝากถึงคนที่จะซื้อผลิตภัณฑ์จากทรู นอกช็อป ถ้ามั่นใจว่าไม่มีปัญหาหลังการขาย ซื้อได้เลยคะ แต่ถ้าคิดว่าต้องการความช่วยเหลือที่ดี ฝากเรื่องของเราไว้คะ ลองคิดให้ดีๆ ก่อนแล้วกันคะ
หลังจากนี้หวังว่าเรื่องของเราจะได้รับการแก้ไข หรือการติดต่อกลับมา ถ้าหากไม่มีการดำเนินการ ขั้นต่อไปคิดว่า จะปรึกษา สคบ แล้วคะ เหนื่อยกับการตามงานของ ทรู และ Banana IT แล้วคะ
เมื่อเราซื้อเครื่องพร้อมโปรจากทรู ที่ช็อป Banana
คือเมื่อช่วงสิ้นเดือน กุมภาพันธ์ Banana IT ได้จัดโปรลดราคา Apple watch ซึ่งด้วยความที่อยากได้ ก็เลยเข้าไปดูที่ Banana IT สาขาเซ็นทรัลชลบุรี
ระหว่างที่ดูเครื่อง พนักงานก็เสนอขายพร้อมโปร ซึ่งตอนที่คุยกัน เราเข้าใจว่า ราคาพร้อมโปร คือ เราจะได้ตัวเครื่องที่เป็นรุ่น Cellular ซึ่งพอเราคำนวณค่าโปร รายเดือนก็พบว่าราคาเท่ากัน กับเครื่อง GPS ด้วยความไม่ได้เอะใจของเรา (ซึ่งอันนี้ยอมรับเลยคะว่าผิด) ก็ตัดสินใจที่จะซื้อเครื่องพร้อมโปร หลังจากทำการ Activate Sim จ่ายเงิน เรียบร้อย พร้อมส่งตัวเครื่อง พนักงานแจ้งให้ใส่ซิม กับเครื่องอื่นได้เลย ก็เลยฉุกคิดได้ ตอนนั้น และทำการสอบถามพนักงานอีกครั้ง ตกลงเครื่องเรา ไม่ใช่ Cellular ใช่ไหม พนักตอบกลับว่า ไม่ใช่ เป็นรุ่น GPS ซึ่งพอทำการคำนวณแล้ว พบว่า ไม่คุ้มค่า เลยปฎิเสธ และ ขอซื้อเครื่องเปล่าในราคาเครื่องเปล่า โดยได้ทำการขอคือเบอร์รายเดือนกับพนักงานไป ซึ่งพนักงานแจ้งว่า จะทำการยกเลิกให้
เหตุการณ์เกิดขึ้นตรงที่ว่า เบอร์รายเดือนนั้น ไม่ได้ถูกยกเลิกจริงๆ และ มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายมาจนถึงปัจจุบัน โดยเราได้ทำการทักทวงไปหลายรอบมาก ซึ่งการที่ โทรติดต่อทาง Call center พบว่า เรืองของเราจะถูกเปลี่ยนมือไปเรื่อยๆ และต้องเล่าเหตุการณ์นั้นใหม่ทุกครั้ง ไม่มีการตามงาน ความต่อเนื่องเป็นศูนย์ แล้วยิ่งเป็นช่วง Covid-19 ที่ห้างปิดด้วย เป็นการตามงานที่ยากสุดๆ ซึ่งบอกตรงนี้เลยคะ เราให้คะแนนประเมิณพนักงานในระดับที่ดี เพราะด้วยความเห็นใจ ปรากฎว่า การดำเนินงานไม่คืบหน้าเลย จนช่วงเดือน 4 ที่ผ่านมาเหมือนจะหมดความอดทนคะ กดให้คะแนน 0 ปรากฏว่า มีพนักงาน โทรมาเหมือนเรื่องจะคืบหน้า ได้รับการติดต่อจากพนักงานขายว่า เบอร์ของเราได้ Part ไปให้คนอื่นแล้ว ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นไม่ต้องกังวล กำลังดำเนินการแก้ไข ดูเหมือนเรื่องจะจบแล้วใช่ไหมคะ แต่ไม่เลยคะ ค่าใช้จ่ายยังคงขึ้นมาจนถึงปัจจุบัน เราเลยติดต่อไปที่ Call Center อีกครั้ง คำตอบของ Call Center คือ
"ไม่สามารถช่วยอะไรได้ เนื่องจากลูกค้าทำการซื้อขายกับ Banana IT ลูกค้าช่วยดำเนินการติดต่อ ทาง Banana เองนะคะ"
ถึงตรงนี้บอกเลยคะหน้าชาสุด ไม่เคยคิดว่า การซื้อสินค้านอก Shop จะได้รับการปฎิบัติแบบพลเมืองชั้น 2 ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข ยังเสียความรู้สึกแบบสุดๆอีกด้วย
ฝากถึงคนที่จะซื้อผลิตภัณฑ์จากทรู นอกช็อป ถ้ามั่นใจว่าไม่มีปัญหาหลังการขาย ซื้อได้เลยคะ แต่ถ้าคิดว่าต้องการความช่วยเหลือที่ดี ฝากเรื่องของเราไว้คะ ลองคิดให้ดีๆ ก่อนแล้วกันคะ
หลังจากนี้หวังว่าเรื่องของเราจะได้รับการแก้ไข หรือการติดต่อกลับมา ถ้าหากไม่มีการดำเนินการ ขั้นต่อไปคิดว่า จะปรึกษา สคบ แล้วคะ เหนื่อยกับการตามงานของ ทรู และ Banana IT แล้วคะ