ใครสั่งซื้อสินค้ากับ แอพShoppee แล้วเจอปัญหาตอนชำระค่าสินค้าแบบนี้บ้าง

พอดีปกติผมจะสั่งแบบชำระเงินปลายทางตลอด แต่รอบนี้ร้านที่สั่งของไม่มีระบบเก็บเงินปลายทาง เลยต้องเลือกชำระโดยวิธีอื่น 

และผมไม่เคยใช้วิธีโอนผ่านธนาคาร ผ่านแอพ แต่ด้วยมันมีข้อให้เลือก ชำระผ่านระบบ ibanking เลยกดไปชำระครั้งแรกเลย 

พอกดไปก็ง่ายเลย สะดวกมาก มีลิ้งค์ข้อมูลที่จะให้เราชำระครบ แถมมีให้กดเข้าสู้แอพโดยตรงด้วย พอกดไปมันก็ขึ้นบัญชีที่เราต้องโอนเงิน และยอดเงินจำนวนที่ต้องชำระพร้อม เราแค่กดยืนยันอย่างเดียวพอ

ผมก็เลยจัดการกดสั่งซื้อไปเลย 

ปรากฎว่า หลังจากการโอนเงิน ไม่มีการยืนยันการสั่งซื้อเลยแปลกใจ ชำระด้วยวิธีนี้ไม่มีการยืนยันหลักฐานการชำระกลับด้วย  เลยติดต่อส่วนช่วยเหลือของแอพ เป็นระบบแชทกลับไป เจ้าหน้าที่บอกให้รอระบบจะยืนยัน เราก็รอไป 24 ชั่งโมงก็ยังเงียบ รายการสั่งซื้อก็ยังไม่ยืนยันซักที 
เลยติดต่อกลับเจ้าหน้าที่อีกทีหนึ่ง ทางแชทเช่นเดิม

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วแจ้งกลับว่า ให้เราลองเปลี่ยนวิธีการชำระเงิน แล้วอัพสลิ๊ปโอนเงินเข้าไปดู เพราะถ้าเลือกวิธีการชำระด้วยการโอนเงิน จะต้องยืนยันการโอนเงิน เราก็จัดการตามที่เขาบอก ปรากฎว่า ได้รับ sms ส่งกลับมาว่า "ตรวจสอบการชำระเงินไม่ได้เพราะเราโอนเงินผิดบัญชี" 

เราเลยต้องติดต่อกลับไปเป็นรอบที่ 3 แต่ละรอบเจ้าหน้าที่จะคนละคนตลอด ปรากฎว่ารอบนี้ ได้รับแจ้งทำเอางงมาก เขาแจ้งว่า บัญชีที่เราชำระเงินไปครั้งแรกไม่ใช่บัญชีของช๊อปปี้ แต่เป็นบัญชีของบริษัทแอรืเพย์ โดยตรง ทั้งๆที่ในแอพแจ้งเราโอนเองไม่ต้องเลือกอะไรเลยนะ

แถมให้เราติดต่อกับแอร์เพย์ เพื่อขอเงินคืนเองอีกด้วย งงมาก เสียเวลาตรวจสอบ แล้วเสียเวลามาสอบถามปัญหา แถมพอเกิดปัญหาต้องมาตามเงินคืนเองด้วย

พอโทรไปที่CC ของแอร์เพย์ ดันแจ้งกลับมาว่าการจะขอเงินคืน ต้องติดต่อกับทางช็อปปี้เอง เออดีโยนกันไปโยนกันมาดี 

ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ไหมคับ ว่าต้องขอคืนเงินยังไง ระบบห่วยแล้วเราต้องมานั่งตามเงินเราเองอีก เพลีย รบกวนผุ้เคยประสปปัญหาแบบนี้ช่วยตอบผมที
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่