พอดีปกติผมจะสั่งแบบชำระเงินปลายทางตลอด แต่รอบนี้ร้านที่สั่งของไม่มีระบบเก็บเงินปลายทาง เลยต้องเลือกชำระโดยวิธีอื่น
และผมไม่เคยใช้วิธีโอนผ่านธนาคาร ผ่านแอพ แต่ด้วยมันมีข้อให้เลือก ชำระผ่านระบบ ibanking เลยกดไปชำระครั้งแรกเลย
พอกดไปก็ง่ายเลย สะดวกมาก มีลิ้งค์ข้อมูลที่จะให้เราชำระครบ แถมมีให้กดเข้าสู้แอพโดยตรงด้วย พอกดไปมันก็ขึ้นบัญชีที่เราต้องโอนเงิน และยอดเงินจำนวนที่ต้องชำระพร้อม เราแค่กดยืนยันอย่างเดียวพอ
ผมก็เลยจัดการกดสั่งซื้อไปเลย
ปรากฎว่า หลังจากการโอนเงิน ไม่มีการยืนยันการสั่งซื้อเลยแปลกใจ ชำระด้วยวิธีนี้ไม่มีการยืนยันหลักฐานการชำระกลับด้วย เลยติดต่อส่วนช่วยเหลือของแอพ เป็นระบบแชทกลับไป เจ้าหน้าที่บอกให้รอระบบจะยืนยัน เราก็รอไป 24 ชั่งโมงก็ยังเงียบ รายการสั่งซื้อก็ยังไม่ยืนยันซักที
เลยติดต่อกลับเจ้าหน้าที่อีกทีหนึ่ง ทางแชทเช่นเดิม
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วแจ้งกลับว่า ให้เราลองเปลี่ยนวิธีการชำระเงิน แล้วอัพสลิ๊ปโอนเงินเข้าไปดู เพราะถ้าเลือกวิธีการชำระด้วยการโอนเงิน จะต้องยืนยันการโอนเงิน เราก็จัดการตามที่เขาบอก ปรากฎว่า ได้รับ sms ส่งกลับมาว่า "ตรวจสอบการชำระเงินไม่ได้เพราะเราโอนเงินผิดบัญชี"
เราเลยต้องติดต่อกลับไปเป็นรอบที่ 3 แต่ละรอบเจ้าหน้าที่จะคนละคนตลอด ปรากฎว่ารอบนี้ ได้รับแจ้งทำเอางงมาก เขาแจ้งว่า บัญชีที่เราชำระเงินไปครั้งแรกไม่ใช่บัญชีของช๊อปปี้ แต่เป็นบัญชีของบริษัทแอรืเพย์ โดยตรง ทั้งๆที่ในแอพแจ้งเราโอนเองไม่ต้องเลือกอะไรเลยนะ
แถมให้เราติดต่อกับแอร์เพย์ เพื่อขอเงินคืนเองอีกด้วย งงมาก เสียเวลาตรวจสอบ แล้วเสียเวลามาสอบถามปัญหา แถมพอเกิดปัญหาต้องมาตามเงินคืนเองด้วย
พอโทรไปที่CC ของแอร์เพย์ ดันแจ้งกลับมาว่าการจะขอเงินคืน ต้องติดต่อกับทางช็อปปี้เอง เออดีโยนกันไปโยนกันมาดี
ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ไหมคับ ว่าต้องขอคืนเงินยังไง ระบบห่วยแล้วเราต้องมานั่งตามเงินเราเองอีก เพลีย รบกวนผุ้เคยประสปปัญหาแบบนี้ช่วยตอบผมที
ใครสั่งซื้อสินค้ากับ แอพShoppee แล้วเจอปัญหาตอนชำระค่าสินค้าแบบนี้บ้าง
และผมไม่เคยใช้วิธีโอนผ่านธนาคาร ผ่านแอพ แต่ด้วยมันมีข้อให้เลือก ชำระผ่านระบบ ibanking เลยกดไปชำระครั้งแรกเลย
พอกดไปก็ง่ายเลย สะดวกมาก มีลิ้งค์ข้อมูลที่จะให้เราชำระครบ แถมมีให้กดเข้าสู้แอพโดยตรงด้วย พอกดไปมันก็ขึ้นบัญชีที่เราต้องโอนเงิน และยอดเงินจำนวนที่ต้องชำระพร้อม เราแค่กดยืนยันอย่างเดียวพอ
ผมก็เลยจัดการกดสั่งซื้อไปเลย
ปรากฎว่า หลังจากการโอนเงิน ไม่มีการยืนยันการสั่งซื้อเลยแปลกใจ ชำระด้วยวิธีนี้ไม่มีการยืนยันหลักฐานการชำระกลับด้วย เลยติดต่อส่วนช่วยเหลือของแอพ เป็นระบบแชทกลับไป เจ้าหน้าที่บอกให้รอระบบจะยืนยัน เราก็รอไป 24 ชั่งโมงก็ยังเงียบ รายการสั่งซื้อก็ยังไม่ยืนยันซักที
เลยติดต่อกลับเจ้าหน้าที่อีกทีหนึ่ง ทางแชทเช่นเดิม
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วแจ้งกลับว่า ให้เราลองเปลี่ยนวิธีการชำระเงิน แล้วอัพสลิ๊ปโอนเงินเข้าไปดู เพราะถ้าเลือกวิธีการชำระด้วยการโอนเงิน จะต้องยืนยันการโอนเงิน เราก็จัดการตามที่เขาบอก ปรากฎว่า ได้รับ sms ส่งกลับมาว่า "ตรวจสอบการชำระเงินไม่ได้เพราะเราโอนเงินผิดบัญชี"
เราเลยต้องติดต่อกลับไปเป็นรอบที่ 3 แต่ละรอบเจ้าหน้าที่จะคนละคนตลอด ปรากฎว่ารอบนี้ ได้รับแจ้งทำเอางงมาก เขาแจ้งว่า บัญชีที่เราชำระเงินไปครั้งแรกไม่ใช่บัญชีของช๊อปปี้ แต่เป็นบัญชีของบริษัทแอรืเพย์ โดยตรง ทั้งๆที่ในแอพแจ้งเราโอนเองไม่ต้องเลือกอะไรเลยนะ
แถมให้เราติดต่อกับแอร์เพย์ เพื่อขอเงินคืนเองอีกด้วย งงมาก เสียเวลาตรวจสอบ แล้วเสียเวลามาสอบถามปัญหา แถมพอเกิดปัญหาต้องมาตามเงินคืนเองด้วย
พอโทรไปที่CC ของแอร์เพย์ ดันแจ้งกลับมาว่าการจะขอเงินคืน ต้องติดต่อกับทางช็อปปี้เอง เออดีโยนกันไปโยนกันมาดี
ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ไหมคับ ว่าต้องขอคืนเงินยังไง ระบบห่วยแล้วเราต้องมานั่งตามเงินเราเองอีก เพลีย รบกวนผุ้เคยประสปปัญหาแบบนี้ช่วยตอบผมที