[CR] 🇹🇭 Mae Khlong Hua Pla Mo Fai - แม่กลองหัวปลาหม้อไฟ หนึ่งในร้านอาหารทะเลที่ดีที่สุดในย่านพุธมณฑล

มื้อค่ำนี้ไปฉลองที่ไหนกันเอ่ยยย เรามีร้านอาหารทะเลเด็ดๆมาแนะนำกัน รสชาดดี ราคาไม่แพง แต่แอบไกลจากบ้านเราไปนิด แต่ก็คุ้มที่จะไปลองนะคะ ขับรถไป เปิดกูเกิ้ลแมพ ง่ายนิดเดียวววว …

หากใครอยากไปชมว่ามีร้านอาหารไหนน่าทาน เผื่อจะมีร้านไหนอยู่ใกล้บ้านบ้าง ติดตามกันได้ที่…
>>FB: ตามล่า Fine Dining 
รวบรวมร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์หลายร้อยแห่งทั่วโลก รวมถึงร้านอาหาร “ทุกร้าน” ในมิชลินไกด์ฉบับกรุงเทพฯ ไปล่าของกินด้วยกันค่ะ

🇹🇭 Mae Khlong Hua Pla Mo Fai - แม่กลองหัวปลาหม้อไฟ

😋 Bib Gourmand - บิบ กูร์มองด์

🐟 แม่กลองหัวปลาหม้อไฟนับเป็นหนึ่งในร้านอาหารทะเลที่ดีที่สุดในย่านพุธมณฑล มีจุดเด่นคืออาหารทะเลสดๆ ในราคาเหมาะสม มีเมนูขึ้นชื่อมากมายเช่น กุ้งแม่น้ำเผา ปูไข่นึ่งนมสด และหอยจ้อปูที่สอดไส้เนื้อปูก้อนยักษ์มาแบบไม่เกรงใจ ร้านอาหารมีแม่ครัวเพียงสองคนโดยทั้งคู่ปรุงอาหารมาตั้งเเต่ร้านเปิดและไม่เคยเปลี่ยนแม่ครัวเลยเพื่อคงรสชาติและคุณภาพของอาหารที่จะนำไปเสิร์ฟลูกค้าให้คงที่ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ตัวร้านมีขนาดค่อนข้างใหญ่ แต่ด้วยความที่ลูกค้าเยอะทำให้ยังคงรู้สึกอึดอัดพอสมควร

🦀 สำหรับวันนี้เราได้ลองสั่งเมนูแนะนำของร้านหลายอย่าง และที่สำคัญคืออาหารที่นี่อร่อยทุกอย่าง ไม่มีจานไหนด้อยเลย แม้การบริการอาจะดรอปไปหน่อย เพราะลูกค้าเยอะ อาหารอาจรอนานไปบ้างเนื่องจากมีแม่ครัวแค่สองคน แต่สิ่งที่ได้รับคุ้มค่าแน่นอน

📃 เมนูวันนี้

- ทอดมันปลากราย (150)

- หอยจ้อเนื้อปูก้อนใหญ่ (350)

- ปูม้านึ่ง 5 ขีด (425)

- ปลาหมึกหอมย่าง 6 ขีด (330)

- กุ้งแม่น้ำ 1 ตัวใหญ่ 7 ขีดเผา (1225)

- ปลากระพงทอดน้ำปลา (350)

- เนื้อปูผัดพริกขี้หนู (450)

- ต้มยำกุ้งน้ำข้น (300)

- ข้าวโถ (50)

👍 อาหารอร่อยมาก ราคาเหมาะสม บริการยังไม่ได้มาตรฐานสักเท่าไหร่ หากผ่านมาย่านฝั่งธน แนะนำให้ลองแวะมาชิมดู
รสชาติ : 14/20
ราคา : 15/20
ความคุ้มค่า : 15/20
บรรยากาศ : 10/20
บริการ : 8/20
ความประทับใจโดยรวม : 14/20


- ปูม้านึ่ง 5 ขีด (425)
ปูม้าขนาดกำลังพอดี 2 ตัว 5 ขีด นึ่งมาแบบสุกพอเหมาะ เนื้อปูทานแล้วรู้เลยว่าสดจริงๆ เพราะมีความหวานฉ่ำโดยธรรมชาติ เนื้อปูนุ่มมากในแบบที่เนื้อปูม้าจะให้ได้ ไร้ซึ่งกลิ่นคาว อร่อยมากจริงๆ (12/20)


- กุ้งแม่น้ำ 1 ตัวใหญ่ 7 ขีดเผา (1225)
เมนูขึ้นชื่อที่สุดของทางร้านคือกุ้งแม่น้ำไซส์ใหญ่ หนึ่งตัวหนักเจ็ดขีด ย่างบนเตาถ่านจนมีกลิ่นหอม ความสุดยอดของกุ้งแม่น้ำร้านนี้คือเนื้อกุ้งที่เผาออกมาได้สุกพอดีที่สุดในทุกร้านอาหารเท่าที่เราเคยทานกุ้งแม่น้ำมา เนื้อกุ้งสีขาวสวย มีความนุ่มมากๆ Fluffy สุดๆ “เขย่าจานแล้วเนื้อกุ้งเด้งได้เหมือนพุงดิ้ง” กัดเเล้วมีความฉ่ำของเนื้อ หอม ไร้ซึ่งกลิ่นคาว มันกุ้งส่วนหัวเองก็ย่างจนมีสีเหลืองทอง เยิ้ม สุกกำลังดี ทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรของทางร้านเข้ากันดีสุด อร่อยมากๆ (14/20)


- กุ้งแม่น้ำ 1 ตัวใหญ่ 7 ขีดเผา (1225)
หากใครคิดว่ากุ้งแม่น้ำเผาธรรมดาๆ ทานที่ไหนก็เหมือนกัน ต้องลองมาทานที่นี่ แล้วจะรู้ว่าเมนูอาหารธรรมดาที่ดูไม่ซับซ้อน ถ้าใส่ใจในรายละเอียด ย่อมเกิดความต่างในรสชาติได้อย่างมหาศาลจริงๆ เหมือนกุ้งแม่น้ำเผาจานนี้ (14/20)


- เนื้อปูผัดพริกขี้หนู (450)
นี่คือหนึ่งในจานที่เด็ดที่สุดในค่ำคืนนี้ เเละเป็นหนึ่งในอาหารไทยจานปูที่อร่อยที่สุดเท่าที่เคยทานมาในรอบปีก็ว่าได้ คือเนื้อปูที่นำไปผัดกับพริกขี้หนูสวน เนื้อปูนุ่มๆหวานๆ ผัดตัดรสกับพริกขี้หนูสวนรสจัดจ้าน เผ็ดซี๊ดจนร้อนปาก เสริมด้วยความมันของพริกเผา มีกลิ่นหอมของใบมะกรูด วันนี้ขับรถมาที่นี่ไกลพอสมควร พอได้ทานจานนี้แล้วรู้สึกคุ้มค่าเหนื่อยขึ้นมาทันที ขนาดนั้นจริงๆ (15/20)


- หอยจ้อเนื้อปูก้อนใหญ่ (350)
อีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อของที่นี่ คือหอยจ้อชิ้นยักษ์ มีเอกลักษณ์คือการใส่เนื้อปูก้อนโตลงไป พอกัดเเล้วจะเกิดความต่างของหนังกรอบที่ทำจากฟองเต้าหู้ กับเนื้อปูนุ่มๆชิ้นโตๆข้างใน เนื้อปูเองก็หวาน หอมมากๆ แม้ว่าจะทอดมาในไฟแรง แต่ก็ยังคงสภาพความนุ่มของเนื้อปูไว้ได้อย่างดี อร่อยมากจริงๆ ฟินสุดๆ (14/20)


- ทอดมันปลากราย (150)
ทอดมันปรากรายแท้ๆ หนังด้านนอกกรอบ เเต่เนื้อข้างในเหนียวนุ่ม เนื้อปลาผสมกับเครื่องแกงได้อัตราส่วนลงตัวพอเหมาะ โดยยังคงรสชาติและเนื้อสัมผัสที่ดีของเนื้อปลากรายไว้ ไม่โดนเครื่องแกงกลบ (13/20)


- ต้มยำกุ้งน้ำข้น (300)
ต้มยำกุ้ง ทำมาแบบน้ำข้น รสชาติดีกว่ามาตรฐาน ข้างในมีกุ้งตัวโตๆ เนื้อกุ้งสุกเกินไปเล็กน้อยเพราะตั้งเป็นหม้อไฟมาทำให้กุ้งถูกลวกอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่ได้ถึงกับแย่อะไร รสชาติน้ำซุปเปรี้ยวนำ เเต่มีรสหวานเค็มเผ็ด บาลานซ์รสชาติกันพอเหมาะ ถือว่าอร่อยใช้ได้เลย (12/20)


- ปลาหมึกหอมย่าง 6 ขีด (330)
ปลาหมึกหอม ย่างมาแบบสุกกำลังดี เนื้อยังคงเด้ง นุ่ม มีกลิ่นหอมถ่าน ส่วนของหนวดปลาหมึกเองก็มีเนื้อสัมผัสที่ดี ทางร้านน่าจะเเยกกันย่างต่างหาก เพราะโดยปกติแล้วหนวดกับตัวจะสุกไม่พร้อมกัน น้ำจิ้มที่ให้มาเป็นน้ำจิ้มหวาน ส่วนตัวแล้วคิดว่าจานนี้ทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรพิเศษของทางร้านอร่อยกว่าน้ำจิ้มหวานที่ให้มามากๆ (12/20)


- ปลากระพงทอดน้ำปลา (350)
ปลากระพงทอดมามีสีเหลืองทองสวยงาม เนื้อปลาด้านนอกกรอบแต่ข้างในนุ่ม กัดแล้วมีเสียงกรอบเลยทีเดียว ทานกับน้ำปลาที่เคี่ยวกับน้ำตาลมาอย่างดีจนเหนียว มีรสเค็มนำแต่ก็มีรสหวานของน้ำตาลแทรกอยู่ในนั้น อร่อยมากๆ (14/20)


- ปลากระพงทอดน้ำปลา (350)
นอกจากนี้ยังมียำรสเปรี้ยวไว้ทานตัดรสกันกับน้ำปลารสหวานเค็มอีกด้วย (14/20)


- ข้าวโถ (50)
ข้าวที่นี่แม้ว่าราคาไม่แพงมาก แต่ข้าวที่ได้คุณภาพโอเคเลย หุงขึ้นหม้อ เรียงตัวสวยงาม เต็มเมล็ดเป็นส่วนใหญ่ตามที่เห็นในภาพ (13/20)


- น้ำจิ้มซีฟู้ด
อีกหนึ่งทีเด็ดของทางร้านคือน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรพิเศษ แม้ว่าจะมีรสชาติเผ็ดนำ แต่มีรสเปรี้ยวและเค็มมาตัดรสได้อย่างพอเหมาะ ทานกับอาหารทะเลของทางร้าน เข้ากันได้อย่างดี (14/20)


ราคา 3,775 บาท


ปล.ฝากติดตามเพจ FB: ตามล่า Fine Dining 
รวบรวมร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์หลายร้อยแห่งทั่วโลก รวมถึงร้านอาหาร “ทุกร้าน” ในมิชลินไกด์ฉบับกรุงเทพฯ ไปล่าของกินด้วยกันค่ะ
ชื่อสินค้า:   🇹🇭 Mae Khlong Hua Pla Mo Fai - แม่กลองหัวปลาหม้อไฟ
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่