แอพต่างๆของหน่วยงานรัฐใช้การไม่ค่อยได้

ล่าสุดแอพในแอร์พอร์ต โหลดใช้ที่อู่ตะเภา ตามป้ายที่ติดอยู่หน้าเคาน์เตอร์ checkin โหลดมาแล้วใช้ไม่ได้ ข้อมมูลflightไม่อัพเดท บาร์โค้ดสแกนไม่ได้ นี่เป็นตัวอย่างหนึ่งเท่านั้นที่เจอล่าสุดกับแอพของหน่วยงานของรัฐ หรือแม้กระทั่งไลน์ต่างๆ ที่ออกข่าวมาว่าอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ตัวอย่างเช่น พอมีข่าวเรื่องอุบัติเหตุรถตู้ มีไลน์บอกถ้ารถตู้ขับเร็วแจ้งได้ ลองใช้ดู คุณส่งอย่างเดียวแต่ไม่มีใครตอบคุณหรอก หรือไลน์ของศูนย์ดำรงธรรม พอส่งไป บอก ให้มาติดต่อด้วยตนเอง หรือเว็บของ ตม. ใช้ได้มั่งไม่ได้มั่ง เจ้าหน้าที่รัฐระดับสูงเวลามีอะไรแบบนี้จะอวดประกาศว่ามีนั่นมีนี่ แต่เคยมาตรวจสอบหรือเปล่าว่าใช้การได้ไหม แม้กระทั่งคู่มือประชาชนสำหรับติดต่อหน่วยงานราชการ เคยมีใครลองใช้งานจริงมั่ง หมายถึงอ่านแล้วรู้เรื่องทำตามนั้นได้เลยสักกี่คู่มือ  ถ้ามีแล้วไว้อวดว่ามีอย่างเดียวแต่ใช้ไม่ได้ อย่ามีซะดีกว่า สงสัยจังแบบนี้จะบอกใครได้ เพราะตัวเจ้าหน้าที่ที่เราติดต่อเองก็ทำอะไรไม่ได้ เหมือนโดนสั่งมาก็ทำได้แค่นี้ล่ะ อยากให้ประเทศเราพัฒนาจัง ที่ติเพราะรักประเทศนะ อยากให้ทันสมัยจริงจังเหมือนกับที่อวดว่าเป็น Thailand 4.0
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่