เรื่องมีอยู่ว่า เราได้สั่งซื้อกรอบรูปจากร้านจีน ที่ขายผ่าน Shopee ค่ะ

ตอนสั่งเราก็เช็คจนแน่ใจแล้วว่า เลือกตัวเลือก สีเงิน ขนาด 30 นิ้วไป (กรอบไซส์ 30 นิ้วของจีนหมายถึงไซส์ 50x75 ซ.ม. ค่ะ)
ซึ่งเป็นไซส์ที่สามารถใส่จิ๊กซอว์ 1000 ชิ้นได้
จ่ายผ่านบัตรเดบิตค่ะ
กดสั่งไปวันที่ 18 ก.ย. ขึ้นสถานะส่งของวันที่ 20 ก.ย.
และทันที่ขึ้นสถานะว่าส่งของ ร้านก็ลบรายการสินค้านี้ออกจากหน้าร้านทันที
และแล้ววันที่ 25 ก.ย. ช่วงบ่าย เราก็ได้รับของค่ะ มาถึงโดยสวัสดิภาพ
แต่กลายเป็นว่าเราได้รับกรอบรูปสีขาว ไซส์ 40x60 ซ.ม.
แน่นอนว่าขนาดเล็กเกินไป เราไม่สามารถนำมาใช้ได้ตามที่คาดหวัง (ถ้าผิดสีแต่ไซส์ถูกยังว่าไปอย่าง)

กล่อง

ความยาว

ความกว้าง
เราก็ไม่ยอมสิคะ เราไม่กดยอมรับสินค้า และกดขอคืนโดยพลัน ถึงจะยังมืดแปดด้าน ไม่รู้ว่าจะส่งคืนยังไงดี เพราะร้านอยู่ในจีนก็เถอะ (ใครเคยมีประสบการณ์คืนได้ รบกวนขอคำชี้แนะเรื่องการจัดส่งด้วยนะคะ)
แล้วร้านก็กดปฏิเสธการคืนค่ะ
เราเลยส่งภาพหลักฐานไปเพิ่มทางเมล์ของ shopee แล้วก็ได้แต่เป็นกังวลว่าจะต้องเสียเงินฟรีหรือเปล่า ทำไมร้านตอบปฏิเสธได้โดยไม่ต้องชี้แจงอะไร มีแต่เราที่ต้องส่งหลักฐานร้อนรนอยู่ฝ่ายเดียว แถมถ้าส่งคืนได้เราก็ต้องเสียค่าส่งอีกสินะคะ ทำไมระบบไม่ค่อยคุ้มครองผู้ซื้อเลย ถ้าเป็น aliexpress ป่านนี้เราอาจจะได้เงินคืนโดยไม่ต้องส่งของคืนแล้วเพราะเป็นความผิดของผู้ขายเอง ที่ส่งของให้เราไม่ตรงตามที่สั่ง
แล้วการที่ร้านส่งของปุ๊บก็เอารายการสินค้าออกทันทีนี่ เพื่อกันไม่ให้เราไปให้ฟีดแบ็คเป็นลบใช่หรือเปล่าคะ? เพราะเขาส่งของให้เราไม่ตรงตามที่สั่ง ย่อมเล็งเห็นผลอยู่แล้วว่าเราต้องไม่พอใจน่ะค่ะ
สั่งของจากจีนมาหลายสิบรายการ เพิ่งเคยเจอผู้ขายทำนิสัยแย่ๆ แบบนี้ค่ะ
ที่ผ่านมาเคยเจอแย่สุดก็คือส่งของตรงตามสั่ง แต่ชำรุดมาให้ พอเราโวยไป เค้าก็คืนเงินมาให้ส่วนหนึ่ง
หรือไม่ก็ของหายกลางทาง รอเก้อฟรีๆ แต่ได้เงินคืนเต็มจำนวนค่ะ (สั่งผ่าน Aliexpress)
เจอผู้ขายทำแบบนี้ เราจะสามารถทำอะไรได้อีกบ้างไหมคะ?

ขนาดกรอบเทียบกับภาพที่จะใส่ค่ะ ภาพมีขนาด 50x75 ซ.ม. เป๊ะๆ
จะเห็นว่าขาดไปเป็นสิบเซ็นต์เลยอะค่ะ
ขอคำปรึกษาค่ะ ซื้อของจากร้านจีนผ่าน Shopee แล้วร้านส่งของมาผิด
ตอนสั่งเราก็เช็คจนแน่ใจแล้วว่า เลือกตัวเลือก สีเงิน ขนาด 30 นิ้วไป (กรอบไซส์ 30 นิ้วของจีนหมายถึงไซส์ 50x75 ซ.ม. ค่ะ)
ซึ่งเป็นไซส์ที่สามารถใส่จิ๊กซอว์ 1000 ชิ้นได้
จ่ายผ่านบัตรเดบิตค่ะ
กดสั่งไปวันที่ 18 ก.ย. ขึ้นสถานะส่งของวันที่ 20 ก.ย.
และทันที่ขึ้นสถานะว่าส่งของ ร้านก็ลบรายการสินค้านี้ออกจากหน้าร้านทันที
และแล้ววันที่ 25 ก.ย. ช่วงบ่าย เราก็ได้รับของค่ะ มาถึงโดยสวัสดิภาพ
แต่กลายเป็นว่าเราได้รับกรอบรูปสีขาว ไซส์ 40x60 ซ.ม.
แน่นอนว่าขนาดเล็กเกินไป เราไม่สามารถนำมาใช้ได้ตามที่คาดหวัง (ถ้าผิดสีแต่ไซส์ถูกยังว่าไปอย่าง)
กล่อง
ความยาว
ความกว้าง
เราก็ไม่ยอมสิคะ เราไม่กดยอมรับสินค้า และกดขอคืนโดยพลัน ถึงจะยังมืดแปดด้าน ไม่รู้ว่าจะส่งคืนยังไงดี เพราะร้านอยู่ในจีนก็เถอะ (ใครเคยมีประสบการณ์คืนได้ รบกวนขอคำชี้แนะเรื่องการจัดส่งด้วยนะคะ)
แล้วร้านก็กดปฏิเสธการคืนค่ะ
เราเลยส่งภาพหลักฐานไปเพิ่มทางเมล์ของ shopee แล้วก็ได้แต่เป็นกังวลว่าจะต้องเสียเงินฟรีหรือเปล่า ทำไมร้านตอบปฏิเสธได้โดยไม่ต้องชี้แจงอะไร มีแต่เราที่ต้องส่งหลักฐานร้อนรนอยู่ฝ่ายเดียว แถมถ้าส่งคืนได้เราก็ต้องเสียค่าส่งอีกสินะคะ ทำไมระบบไม่ค่อยคุ้มครองผู้ซื้อเลย ถ้าเป็น aliexpress ป่านนี้เราอาจจะได้เงินคืนโดยไม่ต้องส่งของคืนแล้วเพราะเป็นความผิดของผู้ขายเอง ที่ส่งของให้เราไม่ตรงตามที่สั่ง
แล้วการที่ร้านส่งของปุ๊บก็เอารายการสินค้าออกทันทีนี่ เพื่อกันไม่ให้เราไปให้ฟีดแบ็คเป็นลบใช่หรือเปล่าคะ? เพราะเขาส่งของให้เราไม่ตรงตามที่สั่ง ย่อมเล็งเห็นผลอยู่แล้วว่าเราต้องไม่พอใจน่ะค่ะ
สั่งของจากจีนมาหลายสิบรายการ เพิ่งเคยเจอผู้ขายทำนิสัยแย่ๆ แบบนี้ค่ะ
ที่ผ่านมาเคยเจอแย่สุดก็คือส่งของตรงตามสั่ง แต่ชำรุดมาให้ พอเราโวยไป เค้าก็คืนเงินมาให้ส่วนหนึ่ง
หรือไม่ก็ของหายกลางทาง รอเก้อฟรีๆ แต่ได้เงินคืนเต็มจำนวนค่ะ (สั่งผ่าน Aliexpress)
เจอผู้ขายทำแบบนี้ เราจะสามารถทำอะไรได้อีกบ้างไหมคะ?
ขนาดกรอบเทียบกับภาพที่จะใส่ค่ะ ภาพมีขนาด 50x75 ซ.ม. เป๊ะๆ
จะเห็นว่าขาดไปเป็นสิบเซ็นต์เลยอะค่ะ