เตือนซื้อขายใน แอป SHOPEE ระวัง!!!!

ขอเตือนคนที่ขายของในแอป Shopee นะคะ กรณีแอป Shopee ตัดสินข้อพิพาทไม่เป็นธรรม ปฏิเสธการช่วยเหลือ และปัดความรับผิดชอบ
ขอเกริ่นก่อนนะคะ เราขายของในแอปนี้ค่ะ มีลูกค้ามาสั่งของ เมื่อได้รับของแล้วลูกค้ามาขอคืนเงิน คืนสินค้า ทั้งๆ ที่สินค้าไม่ได้มีปัญหาอะไรเลยค่ะ ส่งของถูกต้องตามที่สั่งทุกอย่าง

ลูกค้าคนนี้หาเหตุผลต่างๆ เพื่อจะคืนสินค้าให้ได้ แต่เรามีหลักฐานมายืนยันว่าส่งถูกต้องตามที่แสดงรายละเอียดในแอปทุกอย่าง

ลูกค้าเลยเปลี่ยนประเด็นไปที่กล่องรองเท้า ลูกค้าแจ้งว่ากล่องบุบ ซึ่งอาจเกิดจากการขนส่งไปรษณีย์ ซึ่งถ้ากล่องพัสดุพังลูกค้าก็ไม่ควรเซ็นรับของตั้งแต่แรก และควรถ่ายรูปไว้ก่อนเปิดกล่อง ซึ่งเราดูจากรูปที่ลูกค้าส่งมา สินค้าข้างในอยู่ในสภาพดีไม่ได้เสียหายอะไรเลย เราจึงกดยื่นข้อพิพาทไปยังแอป Shopee และรวบรวมหลักฐานรูปสินค้าที่ถ่ายไว้ก่อนส่ง ส่งไปให้แอป เมื่อวันที่ 13/09/2560 และแจ้งว่าเราได้ทำตามจากเงื่อนไขการคืนสินค้า จากในshopee ซึ่งระบุไว้ดังนี้
1.    สินค้าชำรุด/เสียหาย >>สินค้าไม่มีตำหนิ มีหลักฐานก่อนส่ง
2.    จัดส่งสินค้าผิด>> ส่งของถูกสีและไซส์
3.    สินค้าใช้การไม่ได้ >> สินค้าเป็นมือ1 สภาพดี

หลังจากนั้นวันที่ 13/09/2560 ได้โทรเข้าไปสอบถาม call center ของ Shopee และทาง Call center แจ้งว่าให้รอการดำเนินการภายใน 72 ชั่วโมง จะมีเจ้าหน้าที่โทรติดต่อกลับไป

จนกระทั่งวันที่ 17/09/2560 (ผ่านไป 5 วัน เกิน 72 ชม.) ได้รับอีเมล์ แจ้งว่าให้ลูกค้าเป็นผู้ชนะ และเราก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่เลยตามที่ call center แจ้งไว้ อยู่ๆมาตัดสินว่าร้านค้าผิด เนื่องจาก ลักษณะบรรจุภัณฑ์ไม่สมบูรณ์สาเหตุเกิดจากขนส่ง ให้เราไปไปร้องเรียนค่าเสียหายจากไปรษณีย์เอง *** ประเด็นคือของข้างในไม่ได้เสียหาย ไปรษณีย์เค้าคงไม่รับผิดชอบ และอีกอย่างถ้าของเสียหายทำไมลูกค้าเซ็นรับตั้งแต่แรก และดูจากรูปที่ส่งมาให้ไม่ได้สภาพพังอะไรเลย แต่กลายเป็นว่าแอปตัดสินให้ร้านค้าผิด!!!!! ซึ่งไม่ยุติธรรมเลย
เราจึงกดยื่นข้อพิพาทเข้าไปอีกครั้ง และแนบหลักฐานเพิ่มเติม รวมทั้งยังยื่นยันว่าปฏิบัติตามเงื่อนไขการคืนสินค้าทุกข้อ

วันที่ 20/09/2560 ได้รับอีเมลล์จากทาง Shopee อีกครั้งว่าให้ลูกค้าชนะ และแจ้งเหมือนเดิมว่าให้ไปเรียกค่าเสียหายกับไปรษณีย์เอง เราจึงโทรไปสอบถาม Call center เค้าได้แจ้งว่า Shopee ได้ตัดสินไปแล้ว ยังไงก็ต้องคืนเงินให้ลูกค้า ไม่คิดเลยว่า Shopee จะตัดสินไม่เป็นธรรมแบบนี้

เราจึงสงสัยว่า สมมติมีลูกค้าไปซื้อร้านอื่นๆ และเกิดเปลี่ยนใจอยากคืนสินค้า ทั้งๆ ที่ของไม่ได้เสียหายอะไร แค่เอาเรื่องกล่องที่ใส่ของบุบนิดหน่อยซึ่งเกิดจากการขนส่ง แบบนี้จะคืนได้ทุกร้านหรอคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่