[BR] คู่มือ มือใหม่หัดเข้ายิม เปิดกระเป๋าสาวเข้ายิม+แจกท่า+แจกตารางเล่นเวทให้ลีน! พร้อมไอเท็มลับหน้าใส

กระทู้ผู้สนับสนุน

สวัสดีค่าทุกคน วันนี้ภัทรจะมาแชร์ตารางการออกกำลังกายของภัทรทั้งหมด บอกทุกเม็ด พกอะไรไปบ้าง เล่นท่าไหนถึงลีน จัดตารางยังไง และที่สำคัญหุ่นดีแล้ว ผิวหน้า ผิวกายก็สำคัญ ต้องดูแลกันด้วยนะคะ

หลายคนอาจจะเคยรู้จักภัทรจากกระทู้เหล่านี้
เรื่องราวการลดน้ำหนักของภัทร : https://pantip.com/topic/36917872
เรื่องราวการเปลี่ยน Skinny Fat ให้เฟิร์มยิ่งขึ้น : https://pantip.com/topic/38768700

ตอนนี้ภัทรออกกำลังกายมารวมน่าจะ 6 ปีแล้ว ซึ่งภัทรก็เริ่มจากการออกกำลังกายที่บ้านแบบง่ายๆ แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งเราต้องการ อัพเกรด 555 ก็เลยต้องมีการเข้ายิม ต้องบอกเลยว่า การเริ่มเข้ายิมถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของภัทรอีกจุดหนึ่งเลยค่ะ คือหุ่นเปลี่ยนมาก ความแข็งแรงนี้ไม่ต้องพูดถึง มันดี แบบดีเลยค่ะ


ปัญหาสำหรับสาวๆก็คือ “เริ่มยังไง” “ต้องเอาอะไรไปบ้าง?” “เล่นไรดี?” “เล่นยังไงให้ลีน?” “เล่นยังไงไม่ให้ล้ำ?” ทุกอย่างอยู่ในนี้หมดแล้ว
แบ่งออกเป็นสามส่วนนะคะ กระทู้นี้
✅ เปิดกระเป๋า
✅ แจกตาราง
✅ แจกท่า

ก่อนจะไปเข้าตารางออกกำลังกาย สิ่งหนึ่งที่คนถามเข้ามาเยอะมาก ต้องพกอะไรไปบ้าง ภัทรเลยมาเปิดกระเป๋าภัทรให้ดู เป็นกระเป๋าสำหรับสาวๆ โดยเฉพาะ


1. เครื่องแต่งกาย
- สปอร์ตบรา อันนี้สำคัญมาก เราไม่ใส่บราธรรมดาเล่นกันนะคะ เพราะว่า มันเจ็บ ไม่ Support และก็ไม่ระบายอากาศ ดังนั้นใส่สปอร์ตบราดีกว่าเยอะมาก ซึ่งก็มีหลายแบบ เลือกให้เหมาะกับกิจกรรม
- เลคกิ้ง หรือกางเกง ขาสั้นขายาว ภัทรใส่หมดเลย
- รองเท้า + ถุงเท้า อันนี้สำคัญมาก ลืมเอารองเท้ามานี้คือจบเลย ยิมนี้ถึงกับบอกให้กลับบ้าน รองเท้าที่เหมาะกับเท้าช่วยซัพพอร์ตเท้าเราได้ดี มันจะช่วยให้เราออกกำลังกายได้ดีขึ้น

2. อุปกรณ์เสริม
- ถุงมือ ความสำคัญของมันมีอยู่สองอย่าง ป้องกันการมือด้าน กับป้องกันการเจ็บมือ (บางทีน้ำหนักนี้เรายกได้แต่ว่าเจ็บมือก่อน ก็ทำให้ยกไม่ได้ซะงั้น)
- หูฟัง ภัทรใช้ทั้งสองแบบมีสายกับไร้สายก็แล้วแต่สะดวก
- นาฬิกา อันนี้เป็นรุ่นที่วัด HR ได้ บันทึกการออกกำลังกายได้
**หมายเหตุ พวกอุปกรณ์เสริมพวกนี้ ไม่มีก็ได้ ไม่ใช่ประเด็นมากนัก เราลืมถุงมือ ก็ยังเล่นได้อยู่ หรือไม่มีนาฬิกาก็ยังเล่นได้

3. อุปกรณ์ที่ใช้หลังออกกำลังกาย สำหรับคนที่อาบน้ำที่ยิม
- ผ้าเช็ดตัว
- สบู่+โฟมล้างหน้า ภัทรใช้แบบที่เค้าเรียกกันว่าเป็นโฟมก้อนสมุนไพร สบู่ฟองโฟมที่สามารถล้างหน้าได้ด้วยของโพรเทคส์ ไทยเทอราพี ฟองเค้าจะเยอะ นุ่ม ละเอียด ภัทรใช้ทั้งที่บ้าน และพกมาใช้หลังออกกำลังกาย ตัวช่วยหน้าสะอาดใสของภัทรเลย

ของที่ภัทรพกทั้งหมดก็จะประมาณนี้ แค่นี้เราก็พร้อมจะไปออกกำลังกายที่ยิมแล้วจ้าาา

มาถึงท่าออกกำลังกายและตารางออกกำลังกาย
ท่าพวกนี้ภัทรเล่นเป็นประจำอยู่แล้ว ภัทรเล่นสรุปมาให้ทุกคนดูกันได้ง่าย สามารถทำตามได้เลย
ภัทรเล่นเวทเข้ายิม 4 วันต่อสัปดาห์
ตามตารางนี้เลยค่ะ เล่นต่อกันสองวันแล้วพักแล้วก็เล่นอีก เป็นตารางแบบ Total Body คือหนึ่งวันได้ทั้งตัวเลย ทั้งช่วงบนและช่วงล่าง ในแต่ละวันก็จะมีความแตกต่างในเรื่องของกล้ามเนื้อที่เราจะเน้นหน่อย (จะสังเกตได้ว่า จะไม่ให้กล้ามเนื้อหลักเล่นติดต่อกัน ไม่งั้นจะไม่ได้พักเลย) สาเหตุที่ภัทรให้เป็น Total Body เพราะว่าภัทรเคยแล้ว เล่นขารัวๆอัดๆๆๆๆๆๆๆๆ วันต่อมานี้แทบคลาน มันต้องใช้ชีวิตได้ด้วยต้องไม่โหดไป



ท่าที่ภัทรใช้ทุกท่าจะเป็นท่าที่เรียกว่า “Compound Exercise” เป็นท่าที่ต้องใช้กล้ามเนื้อหลายพร้อมกัน แต่ว่ามันก็มีตัวหลัก ตัวช่วยอะไรก็ว่าไป
สำหรับมือใหม่แนะนำให้ใช้ท่า Compound เพราะว่า มันเป็นการฝึกการสอดคล้องของการทำงานระบบประสาทกล้ามเนื้อให้ทำงานสอดคล้องกันด้วย
สำหรับคนลดไขมันอยู่ ก็แนะนำให้ใช้ท่า Compound เพราะว่ามันใช้กล้ามเนื้อหลายส่วน ดังนั้นมันยกได้หนัก พอหนักก็ใช้พลังงานมาก


หลังจากที่ออกกำลังกายเสร็จ เรื่องอาบน้ำนี้เป็นเรื่องสำคัญ เพราะว่านอกจากเหงื่อตัวเราเองแล้ว ในสถานที่ที่มีคนเยอะอย่างในยิมก็จะมีแบคทีเรีย และเชื้อโรคอื่นๆ อีกมากมายด้วยค่ะ


ภัทรก็ใช้โฟมก้อนสมุนไพร สบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี ล้างหน้าและก็อาบน้ำ ภัทรชอบที่มันเป็นสบู่สมุนไพรที่ทำความสะอาดได้ดีมากๆ ฟองเยอะ นุ่ม อาบแล้วรู้สึกดี สดชื่นมากค่ะ หลังใช้ผิวสะอาด สุขภาพดี กระจ่างใส พร้อมไปต่อค่ะ


เมื่อก่อนมีแบบ 1 กล่อง 1 สูตร ตอนนี้เค้าออกใหม่ มาแบบ รวม 3 สูตร คือด้วยความที่เค้ามีหลายสูตร เราก็สามารถจะดูแลผิวเราได้ครบทุกมิติซึ่งตอบโจทย์มากๆ อันนี้ได้มาจาก 7-11 นะ  
มีสูตรมะขาม ขมิ้น ทานาคา, วิตามิน C&E และ มะเขือเทศ วิตามิน C&E มีอย่างละ 2 ก้อนใน 1 กล่อง คือดีมากนะ โดยส่วนตัวภัทรชอบทุกสูตรเลยค่ะ ซึ่งแต่ละสูตรก็จะมีจุดเด่นแตกต่างกัน
อย่างสูตรที่ 1 มะขาม ขมิ้น ทานาคา สูตรนี้ช่วยภัทรในเรื่องผิวกระจ่างใส เน้นความเนียนละเอียด เป็นสูตรที่เราจะเจอในละคร อารมณ์ว่าแม่นางเอกขัดให้นางเอกก่อนส่งนางเอกไปประกวดนางงาม
สูตรที่ 2 วิตามิน C & E สีส้ม ก็ช่วยภัทรเรื่องผิวกระจ่างใสเช่นกัน แต่ว่าตัวนี้จะเน้นความชุ่มชื้น และทำให้ผิวภัทรนุ่มขึ้นหลังออกกำลังกาย
สูตรที่ 3 มะเขือเทศ วิตามิน C & E สีชมพู สูตรนี้ก็เน้นความกระจ่างใส ชุ่มชื้นเช่นเดียวกันแต่เพิ่มเรื่องความอ่อนเยาว์ของผิวเหมาะกับสาววัย 25 อย่างภัทรมาก




นอกจากนี้...สำหรับภัทรแล้ว โฟมก้อนสมุนไพรตัวนี้ยังเป็นแบบไซส์มินิที่พกพาง่าย สะดวกต่อการไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสอย่างมาก ไม่เทอะทะ ไม่เปลืองพื้นที่ในกระเป๋าอีกด้วย ภัทรจะมีกล่องสบู่เล็กๆ พกไปด้วยนะ ก้อนนึงก็ใช้ได้นานอยู่ เริ่ดสุด!!



ภัทรรู้ว่าวันแรกที่เข้ายิมในดงเครื่องออกกำลังกายมันเป็นยังไง 5555 แรกๆ เราจะไม่ชินเพราะว่าเราอาจยังไม่เคยใช้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติค่ะ ภัทรเชื่อว่าตารางออกกำลังกายนี้จะช่วยได้เยอะมาก และมันเหมาะมากับสาวๆ รวมไปถึงมือใหม่ที่อยากลีน

สุดท้ายฝากติดตามภัทรในเพจ ขายของหน่อย ภัทรแชร์เรื่องราวมากมายในช่องทางของภัทร
ถ้าชอบก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ ถ้าอยากให้ภัทรเขียนเรื่องอะไรก็คอมเม้นต์ไว้เลยค่า
แฟนเพจ แหมทำเป็นฟิต
FB: https://www.facebook.com/doitfitforyou/
IG: Doitfitdiary
line: @doitfit
Youtube: แหมทำเป็นฟิต
- Fit Junctions Personal Trainer Certification (FJPT)
- Weight loss specialist (FIT)
- Women’s Fitness Essentials (FIT)
ชื่อสินค้า:   โพรเทคส์ ไทย เทอราพี
คะแนน:     

BR - Business Review : กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวจากผู้สนับสนุน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่