(คนเดียวก็ดูหนังได้) เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์: ศึกหอคอยคู่กู้พิภพ(2002)

สรุปเนื้อเรื่องภาคที่ 1 - > pantip.com/topic/39041602
เรื่องย่อ
     หลังจากที่โฟรโด้และแซมได้แยกออกจากกลุ่มพันธมิตรและได้เดินทางต่อไปยังเมืองมอร์ดอร์เพื่อทำลายแหวนในระหว่างทางนั้นได้พบกับกอลลัมที่แอบตามมาและเสนอความช่วยเหลือในการเดินทางไปยังมอร์ดอร์
     ทางด้านกลุ่มพันธมิตรที่เหลือได้ออกเดินทางเพื่อที่จะไปช่วยเหลือเมอร์รี่ ปิ๊ปปิ้น ซึ่งเป็นฮอบบิตอีก 2คนนั้นได้มาพบกับพ่อมดขาวและได้เดินทางไปยังเมืองโรฮานเพื่อช่วยเหลือกษัตริย์เธโอเดนในการแก้คำสาบที่โดนความมึดครอบงำอยู่ หลังจากแก้คำสาบได้จึงพาประชาชนไปยังเมืองเฮล์มส์ดิฟซึ่งเป็นปราการที่แข็งแกร่งเพื่อป้องกันการโจมตี โดยมีกองทัพของซารูมานคอยบัญชาการแทนจอมมารเซารอน แต่พ่อมดขาวได้แยกตัวไปเพื่อหากองกำลังมาช่วยเหลือ
     ในระหว่างนั้นเมอร์รี่ปิ๊ปปิ้นได้ถูกเหล่าภูติต้นไม้จับตัวไปและได้เกลี้ยกล่อมให้เข้าร่วมต่อสู้ด้วยกับกองทัพของพ่อมดขาว จนสุดท้ายก็สามารถทำลายเหล่ากองทัพของซารูมานได้ในที่สุด
สรุป
     หลังจากดูจบก็ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงภายในตัวโฟรโด้ที่เขาต้องแบกรับความรู้สึกหลายๆอย่างและยังมีกอลลัมที่เข้ามาเป็นจุดเปลี่ยนของเรื่องนี้ แต่ยังได้แซมที่ช่วยให้เขาฝ่าฟันอุปสรรคไปด้าน ส่วนฉากต่อสู้ท้ายเรื่องเหล่ากลุ่มพันธมิตรก็สามารถทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ประกอบกับบทเพลงที่ชวนให้ลุ้นอยู่ตลอดเวลา ก็ต้องคอยมาติดตามกันว่าบทสรุปสุดท้ายของเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่