ติดต่อกับ AIS call center ต้องการติดตั้ง internet fiber เพิ่มอีก 1 จุด
ทาง AIS บอกต้องทำเรื่องอนุมัติ หลังจากนั้นได้ข้อความจาก AIS 2 ข้อความ ในวันที่ 14 พร้อมกัน
1. ข้อความยืนยัน package - อันนี้พลาดเองยอมรับ ไม่ได้เช็คดูข้อความนี้
2. ข้อความนัดหมายติดตั้งในวันอังคารที่ 16 ( คือวันนี้ เวลา 11.30 - 13.30 )
สิ่งที่เจอ
1. มีโทรมานัดหมายเมื่อวานนี้คือวันจันทร์ที่ 15 โดยโทรมาช่วงเช้า ดัง 3 ครั้งแล้ววางสายเลย
คำถาม คุณติดต่องานลูกค้า คุณถือสายดังแค่ 3 ครั้งแล้วตัดสายเลย คุณไม่คิดหรือว่าลูกค้าอาจจะไม่ได้อยู่ใกล้โทรศัพท์เวลานั้น
โทรกลับไป ไม่รับสาย แล้วโทรมาอีกทีตอนบ่ายนัดเพื่อติดตั้งพรุ่งนี้ พร้อมย้ำว่า รบกวนรับสายช่างด้วยนะคะ
( เหมือนความผิดเราที่เรารับไม่ทันในครั้งแรก ที่ดังแค่ 3 ครั้ง )
2. ช่างมาเวลาประมาณ 11 โมง ( โดยไม่ได้โทรเข้ามาก่อน ) คุยถึงจุดติดตั้ง เดินสายอะไรเรียบร้อย
พอคุยเรื่อง package สรุปว่าหน้างานจ่ายงานมาผิด ไม่ใช่ package ที่ต้องการ
ช่างโทรไปทำเรื่องกับศูนย์ ( เข้าใจว่าที่เชียงใหม่ ) ติดออกไปกินข้าวกันหมด ช่างเลยกลับมาตอนบ่ายอีกรอบ
จัดการอะไรเรียบร้อย รอแค่ปล่อยสัญญาณมา
3. รอจน 14.40 โดยประมาณ ทางศูนย์ช่างโทรเข้าเบอร์ช่าง บอกว่าขอให้ช่างออกงานก่อนเพราะมีอีกคิว แล้วจะกลับมาทำให้ในตอนเย็น
ย้ำกับคนที่โทรมาว่า จะเข้ามาตอนเย็นแน่ใช่ไหม ตอบใช่ 1 รอบ ย้ำกับช่าง ตอบใช่ อีก 1 รอบ
4. รอจน 16.54 โทรเข้า call center เจ้าหน้าที่ประสานงานให้ แล้วบอกจะมีทีมช่างติดต่อกลับภายใน 1 ชม.
5. จน 17.55 โทรเข้า call center เจ้าหน้าที่ประสานงานให้ แล้วยอมรับว่าไม่สามารถติดต่อทีมช่างของศูนย์ที่เชียงใหม่ให้ได้ - อันนี้เข้าใจ
6. โทรเข้าเบอร์ 0610199xxx ซึ่งน่าจะเป็นเบอร์ทีมช่างที่เชียงใหม่เวลาประมาณ 18.15 แน่นอนไม่มีการรับสายใด ๆ
คำถาม สรุปคือความผิดของลูกค้า ที่คุณจ่ายงานกันพลาด ( ไม่ได้เช็คข้อความยืนยัน package อันนี้ความผิดผม ยอมรับ )
แล้วผมต้องเสียเวลาไม่ได้ไปไหน 2 วัน วันนี้ 1 วันเต็ม ๆ กับพรุ่งนี้อีก 1 วัน ซึ่งไม่รู้ว่าช่างจะมาทำให้หรือเปล่า / มาทำให้กี่โมง
คุณยุ่งอยู่ทางเดียวหรือครับ ไม่คิดว่าลูกค้าจะมีธุระต้องไปไหนบ้างหรือ
ศูนย์เชียงใหม่ ทำงานได้ไร้ความเป็นมืออาชีพมาก ปล่อยให้ลูกค้าคอยโดยไม่มีการแจ้งความคืบหน้าอะไรให้เลย
เข้าใจว่าทีมช่างคือ sub ais อีกทีนึง แต่คนควบคุมดูแลการจ่ายงาน เรื่อง package สัญญาณเป็น AIS ศูนย์เชียงใหม่
ปล. อยาก tag คุ้มครองผู้บริโภคมาก กรณีแบบนี้ร้องทุกข์ทางหน่วยงานไหนได้บ้างไหมครับ
AIS เชียงใหม่ ห่วยมาก คุณทิ้งงานลูกค้าได้ยังไง
ทาง AIS บอกต้องทำเรื่องอนุมัติ หลังจากนั้นได้ข้อความจาก AIS 2 ข้อความ ในวันที่ 14 พร้อมกัน
1. ข้อความยืนยัน package - อันนี้พลาดเองยอมรับ ไม่ได้เช็คดูข้อความนี้
2. ข้อความนัดหมายติดตั้งในวันอังคารที่ 16 ( คือวันนี้ เวลา 11.30 - 13.30 )
สิ่งที่เจอ
1. มีโทรมานัดหมายเมื่อวานนี้คือวันจันทร์ที่ 15 โดยโทรมาช่วงเช้า ดัง 3 ครั้งแล้ววางสายเลย
คำถาม คุณติดต่องานลูกค้า คุณถือสายดังแค่ 3 ครั้งแล้วตัดสายเลย คุณไม่คิดหรือว่าลูกค้าอาจจะไม่ได้อยู่ใกล้โทรศัพท์เวลานั้น
โทรกลับไป ไม่รับสาย แล้วโทรมาอีกทีตอนบ่ายนัดเพื่อติดตั้งพรุ่งนี้ พร้อมย้ำว่า รบกวนรับสายช่างด้วยนะคะ
( เหมือนความผิดเราที่เรารับไม่ทันในครั้งแรก ที่ดังแค่ 3 ครั้ง )
2. ช่างมาเวลาประมาณ 11 โมง ( โดยไม่ได้โทรเข้ามาก่อน ) คุยถึงจุดติดตั้ง เดินสายอะไรเรียบร้อย
พอคุยเรื่อง package สรุปว่าหน้างานจ่ายงานมาผิด ไม่ใช่ package ที่ต้องการ
ช่างโทรไปทำเรื่องกับศูนย์ ( เข้าใจว่าที่เชียงใหม่ ) ติดออกไปกินข้าวกันหมด ช่างเลยกลับมาตอนบ่ายอีกรอบ
จัดการอะไรเรียบร้อย รอแค่ปล่อยสัญญาณมา
3. รอจน 14.40 โดยประมาณ ทางศูนย์ช่างโทรเข้าเบอร์ช่าง บอกว่าขอให้ช่างออกงานก่อนเพราะมีอีกคิว แล้วจะกลับมาทำให้ในตอนเย็น
ย้ำกับคนที่โทรมาว่า จะเข้ามาตอนเย็นแน่ใช่ไหม ตอบใช่ 1 รอบ ย้ำกับช่าง ตอบใช่ อีก 1 รอบ
4. รอจน 16.54 โทรเข้า call center เจ้าหน้าที่ประสานงานให้ แล้วบอกจะมีทีมช่างติดต่อกลับภายใน 1 ชม.
5. จน 17.55 โทรเข้า call center เจ้าหน้าที่ประสานงานให้ แล้วยอมรับว่าไม่สามารถติดต่อทีมช่างของศูนย์ที่เชียงใหม่ให้ได้ - อันนี้เข้าใจ
6. โทรเข้าเบอร์ 0610199xxx ซึ่งน่าจะเป็นเบอร์ทีมช่างที่เชียงใหม่เวลาประมาณ 18.15 แน่นอนไม่มีการรับสายใด ๆ
คำถาม สรุปคือความผิดของลูกค้า ที่คุณจ่ายงานกันพลาด ( ไม่ได้เช็คข้อความยืนยัน package อันนี้ความผิดผม ยอมรับ )
แล้วผมต้องเสียเวลาไม่ได้ไปไหน 2 วัน วันนี้ 1 วันเต็ม ๆ กับพรุ่งนี้อีก 1 วัน ซึ่งไม่รู้ว่าช่างจะมาทำให้หรือเปล่า / มาทำให้กี่โมง
คุณยุ่งอยู่ทางเดียวหรือครับ ไม่คิดว่าลูกค้าจะมีธุระต้องไปไหนบ้างหรือ
ศูนย์เชียงใหม่ ทำงานได้ไร้ความเป็นมืออาชีพมาก ปล่อยให้ลูกค้าคอยโดยไม่มีการแจ้งความคืบหน้าอะไรให้เลย
เข้าใจว่าทีมช่างคือ sub ais อีกทีนึง แต่คนควบคุมดูแลการจ่ายงาน เรื่อง package สัญญาณเป็น AIS ศูนย์เชียงใหม่
ปล. อยาก tag คุ้มครองผู้บริโภคมาก กรณีแบบนี้ร้องทุกข์ทางหน่วยงานไหนได้บ้างไหมครับ