เพื่อนสมาชิกท่านใด เคยซื้อของจาก Xiaomi official store ผ่านทาง Lazada ขอความเห็นหน่อยครับ

สวัสดีครับ
เริ่มเรื่อง ผมสั่งซื้อ Xiaomi mi mix 2S ราคา 15,990 จากทาง Xiaomi official store ผ่านทาง LAZADA เมื่อวันที่ 12/08/18
หลังจากนั้นก็กดชำระเงินผ่านทาง บัตร เครดิต AEON (หลังจากนั้นทำธุรกรรมผ่านทาง Happy plan)
ผมลอง คำนวนคร่าวๆ ในราคาดังกล่าวยังถูกว่า เดินไปซื้อหน้าร้าน ที่ราคา 17,990

หลังจากนั้นก็ติดตาม สินค้าตามปกติครับ (ตัวผมเองสั่งซื้อสินค้าจาก LAZADA บ่อย และไม่เคยเจอปัญหามาก่อน)
ในหน้า Status สินค้าผมขึ้นแบบนี้ ครับ (รูปภาพอัพเดด วันที่ 21/08/18 ในเวลาเช้า)

นี้วันที่ 21 แล้วครับเลยกำหนดส่งสินค้า มาแล้ววันนี้วันที่ 3
ซึ่งในกล่อง Email ผมกัยังไม่มี Email แจ้งส่งสินค้า เลข Tracking ก็ไม่มี
แต่ผมก็ไม่ได้นิ่งนอนใจนะครับ ผมได้ติดต่อทางผู้ขายกับ Lazada เกือบทุกช่องทางดังต่อไปนี้ครับ

ติดต่อ Lazada
ผมติดต่อผ่านทาง Chat ในหน้า webpage Lazada เองหลายครั้ง พนักงานตอบกลับไวพอสมควร
พนักงานบอกจะประสานงานให้และกล่าวขอโทษทุกครั้ง (ผมติดต่อไปเกือบทุกวันตั้งแต่ 18-20)
1) ติดต่อผ่านทาง CHAT
ขออนุญาติปิดชื่อพนักงานนะครับ ผมติดต่อไปหลายท่านมากๆ แต่หลักฐานที่เก็บไว้มีแค่ พนักงานท่านนี้
พนักงานท่านนี้ทำตามหน้าที่ สนทนาอย่างมืออาชีพมากครับ

2) ติดต่อผ่านทาง Facebook Lazada
พนักงานตอบเร็วเช่นเคย แถมตอบนอกเวลางาน พนักงานกล่าวขอโทษ ให้ Code ส่วนลด 100 บาท และประสานงานให้
ติดต่อไปวันที่ 18/08/18

3) ผมโทรหา callcenter ทางพนักงานก็บอกจะประสานงานให้ พร้อมกล่าวขอโทษเช่นเคย

ติดต่อ Xiaomi Official store ผ่านทาง หน้า Web LAZADA
รายนี้ผมไม่ค่อยพอใจเท่าที่ควรครับ เพราะถ้าตามสถานะสินค้าผมแล้วน่าจะติดที่ store ยังไม่ส่งให้ Kerry หรือ Kerry อาจจะยังไม่ไปรับสินค้า
การสนทนาผ่านทาง Chat ช้ามากครับ ถามตอบกันได้วันละ คำสองคำ และผมก็ไม่ทราบว่าบางครั้งพนักงานตอบหรือเป็นบอทตอบ เพราะไม่ได้ตอบคำถามทางด้านบนของผมเลย






คามประสบการณ์การสั่งสินค้าจาก LAZADA ของผม ผมไม่เคยเจอเหตการณ์แบบนี้มาก่อนครับ
ถ้าส่งสินค้า วันพรุ่งนี้ วันนี้ตอนดึกๆ ต้องมี Email แจ้งการรับสินค้าจาก บ.ขนส่งแล้ว
แต่วันนี้ 21/08/18 วันที่พนักงาน Lazada นัดหมายเพิ่มเติม ก็ยังไม่มี Email แจ้งเลยครับ
ผมจึงน่าจะเข้าใจว่า ผมคงไม่ได้รับสินค้าในวันนี้แล้ว

ในเบื้องตนผมพยายามตามสถานะสินค้าของผมอย่างเต็มที่แล้วครับ
ผมยังไม่เข้าใจว่า มันผิดพลาดตรงไหน เพราะไม่มีพนังงานท่านใด แจ้งผมกลับมา ว่ามันเป็นเพราะอะไร
และต่อจากนี้ ผมจะได้รับสินค้าหรือไม่ จะคืนเงิน จะเปลี่ยนบริษัทขนส่ง ยังไงก็ช่วยโทรแจ้งหรือ Email แจ้งผมเถอะครับ
ผมรอโดยที่ไม่รู้ความคืบหน้าอะไรเลย การซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านทาง Official store ผมว่ามันควรได้รับความสะดวกมากกว่านี้นะครับ
หรือ จะให้ผมไปรับสินค้าด้วยตัวเองก็ยินดีนะครับ มาถึงขนาดนี้แล้ว ผมอยาก นำสินค้าไปเป็นของขวัญพี่ชายในวันที่ 23 นี้ครับ

ขอความเห็นจากเพื่อนๆสมาชิกหน่อยครับ ผมควร รอเฉยๆต่อไป หรือ ติดต่อทางไหนดี
หากเพื่อนสมาชิกท่ายใดมีข้อแนะนำ ผมขอคำแนะนำด้วยครับ

ปล.ผมเป็นห่วงในเรื่องหากคืนเงิน จริง แล้วที่ทำ Happy plan กับทาง Aeon ในต้นเดือนหน้ายังต้องจ่ายหรือไม่ (รอบบิลผม)
หากสินค้าก็ไม่ได้รับ plan การจ่ายยังจะต้องจ่ายหรือยังไง ผมอยากให้ทาง xiaomi officail store หรือ lazada ก็ได้ขอความชัดเจนด้วยครับ
ปล2.หา TAG LAZADA ไม่เจอครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 21
Update ครับ
วันที่ 22/08/19 เจ้าหน้าที่ LAZADA ติดต่อมา เรื่องการยกเลิก ในตอนเย็นๆส่ง Email confirm ยกเลิก และ คืนเงินให้
ตามภาพ + ผมโทรแจ้งทาง AEON ยกเลิก Happy plan พนักงานของ lazada และ Aeon ให้บริการดีมาก



วันที่ 23/08/18
เลิกงานผมไป pantip ครับ เดินไปซื้อเอง
ผมโทรหา Aeon อีกครังเพื่อสอบถามเอกสาร aeon บอกยังไม่ได้รับวงเงินคืนแต่ทำเรื่องไว้ก่อนได้ ส่วนเรื่องดอกเบี้ยจะต้องจ่ายหรือไม่ค่อยว่ากัน
ตามภาพใบเสร็จแนบ

วันที่ 24/08/18
บ่าย พนักงาน Kerry โทรมาบอกส่งของครับ ให้ลุง XXX รับได้ไหม ผมก็ตอบว่าได้
ผมสั่งสินค้าหลายอย่างครับ หลายร้านค้า ไม่รู้ว่ามิอะไรบ้าง
กลับมาถึงที่พัก OHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH
KERRY-XIAOMI OFFICIAL STORE - LAZADA
KERRY-Unknow shop - Shoppee
เท่านั้นละครับผมรู้เลยว่าผมยังต้องคุยกับพนักงานอีก
และความอยากร็ก็ไปหาหลักฐานมาเพิ่มครับเรื่องการจัดส่งว่าทำไมถึงช้า
ก็พอจะรู้คร่าวๆ หลักฐานที่ผมมี มาจากฝั่ง Kerry นะครับ ไม่แน่ใจเขาส่งก่อนหน้านี้รึเปล่า
สินค้าด้านใน ผมยังไม่ได้แกะครับ

(เพื่อนท่านใด เคยส่งของเอง Kerry อันนี้พนักงานกรอกเองหรือ เรากรอกให้ครับ)

นั้นละครับ ยกเลิกไปตั้งแต่ 22 วันที่ 23 ยังส่งสินค้าให้ แถมใน Status kerry บอกส่งให้ส่งในวันที่ 24/08/18
หน้ากล่องเขียนใบปริ้น 15/08/18 แต่ในระบบ LAZADA บอกพร้อมส่ง 14/08/18 แล้ว
งงครับ พูดเลย ได้คุยกันหรือยัง คือเรากำลังเล่นขายของหรอครับ

ผมไม่แน่ใจว่าฝ่ายใดเป็นคนแพ็ค จัดส่ง ปริ้นเอกสาร นำเอกสารเข้าระบบ
มีคนส่งช้า มีคนไม่ยอมส่ง มีคนหลอกว่าส่งแล้ว มีคนลืม ผมคงไม่หาคำตอบแล้วครับ
ผมจะรอแค่พนักงานมารับสินค้ากลับครับ และรอเงินคืน

- ผมว่าเรื่องนี้ คงวัด Brand royalty ของ XIAOMI ได้ดีนะครับ ผมไม่ได้สินค้าจากการสั่งออนไลน์ยังไปเดินหาซื้อที่ pantip (Xiaomi official store นะครับ ชั้น 2 ) ผมก็มีความรู้สึกดีๆตั้งแต่ MIUI สมัย ICS จนถึงปัจจุบันถึงอยากให้คนในครอบครัวใช้งาน
- Kerry ผมเองก็ไว้ใจในการจัดส่งผมเป็นขาประจำ JIB และร้าน online store อื่นๆผมวางใจในการจัดส่งครับ
- Lazada เองผมก็ใช้บริการบ่อย นอนถูๆโทรศัพท์ก่อนนอนก็เสียเงิน วันรุ่งขึ้นตอนเย็นๆได้ของก็มี พนักงานคอยดูแลผมค่อยข้างดีครับ
- AEON รายนี้น่าเห็นใจ ผมอ่านสัญญา happy plan คร่าวๆก็รู้ว่า ความจริงมันยกเลิกยาก ถ้ายกเลิก AEON ก็เสียรายได้จาก ดอกเบี้ยไป
แต่ทาง AEON ก็บอกส่งเอกสารมาก่อน เรื่องดอกเบี้ย รอได้วงเงินคืนก่อนจะติดต่อกลับพวกเขาไม่ได้นิ่งนอนใจในปัญหาของลูกค้าไม่ว่ากรณีใดๆ แต่พนักงานบอกวงเงินต้นไม่มีดอกเบี้ยก็ไม่มีครับ

ขอบคุณพื้นที่และพนักงานที่เกี่ยวข้องครับ ผมหวังว่าจะนำไปเป็นแนวทางในการปรับปรุงการบริการ หรือการแก้ไขข้อผิดพลาดในอนาคตนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่