ซื้อสินค้า 11.11 กับ Lazada ด้วยบัตรเครดิต SCB แล้ว สถานะสินค้าขึ้น รอการชำระ แต่มียอดทำรายการกับ SCB

ผมได้ทำการซื้อสินค้าในโปรโมชัน 11.11 เมื่อวันที่ 11-Nov-2018 ที่ผ่านมา ด้วย Order #217183432938366

จากการสั่งซื้อสินค้าดังกล่าว ผมได้ทำการชำระผ่านบัตรเครดิตของ SCB โดย ณ ตอนที่ทำรายการ มี error เรื่อง connection ไม่เสถียรเกิดขึ้น  สุดท้าย ผลการทำรายการคือ
- Lazada แจ้งสถานะ "รอการชำระ"
- SCB แจ้งสถานะ มียอดทำรายการเข้ามา อยู่ในยอดยังไม่เรียกเก็บ


จึงขอรบกวน Lazada Thailand Official ช่วยประสานงาน ตรวจสอบด้วยครับ

หมายเหตุ:
1. ผมได้เปิดเคสไปกับ Lazada support ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11-Nov-2018 ด้วยเลขเคส 16746904 แต่จนถึงตอนนี้ 14-Nov-2018 14:35 ยังไม่มีการติดต่อกลับมาครับ (รายละเอียด ผมติดต่อหลังไมค์ไปหา Lazada Thailand Official เรียบร้อยเมื่อ 20 ชั่วโมงที่แล้วครับ)

ช่วงระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 11-Nov-2018 จนถึงวันนี้ 14-Nov-2018 ผมได้พยายามติดตามผล น่าจะเกือบครบทุกช่องทางแล้วครับ
- แชท : พนักงานไม่สามารถบอกความคืบหน้าได้ รับทราบแค่เคยมีติดต่อเข้ามาแล้ว ทางแก้เดียวที่แจ้งคือ ถ้าสินค้าไม่สามารถชำระได้ทันตามกำหนด 72 ชั่วโมง จะถูกยกเลิกอัตโนมัติ ซึ่งทาง Lazada จะมีมาตรการช่วยเหลือ แต่ไม่แจ้งว่าอย่างไร
- Email : หลังจากแจ้งเลขเคสมา ไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมาอีก
- โทรหา Call center : ได้คำตอบเทียบเท่ากับ ช่องทางแชท เพราะไม่มีการติดต่อกลับจากฝ่าย investigate issue

2. ผมได้ติดต่อไปทาง SCB ทางธนาคารแจ้งว่า มียอดทำรายการเข้ามาเรียบร้อย ไม่สามารถยกเลิกยอดนี้ได้ เว้นแต่ Lazada จะติดต่อยกเลิกเข้ามาเอง หรือไม่เช่นนั้น ผมต้องทำการ อายัดบัตรเครดิตใบที่ทำรายการเข้ามา แล้วแจ้งตรวจสอบยอดนี้ ซึ่งไม่รับประกันว่า ยอดนี้ยังต้องชำระหรือไม่ ในกรณีที่ไม่ได้รับสินค้า

ขอบคุณมากครับ


===============================


อัพเดท 1:
วันที่ 14-Nov-2018 23:39 ครบกำหนด 72 ชั่วโมงที่จะต้องชำระเงิน ผลคือ Lazada ไม่ยืนยันผลการชำระเงิน และสินค้าถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ

ผมจึงมาแจ้งทาง SCB Thailand เพื่อขอความช่วยเหลือในการยกเลิก ยอดชำระที่ยังค้างอยู่ในบัตรเครดิต

วันนี้ 15-Nov-2018 11:18 เจ้าหน้าที่ SCB ได้ติดต่อมา เพื่อแจ้งว่า ได้ดำเนินการส่งเรื่อง เพื่อยกเลิก ยอดชำระของ Lazada ให้แล้วครับ โดยระยะเวลาดำเนินการคือ ภายใน 90 วัน (คลายความกังวลได้ส่วนนึง แต่ยังต้องรอดูผลต่อ)

ทั้งนี้ ยังไม่มีการติดต่อกลับจาก Lazada จนกระทั่งตอนนี้ 15-Nov-2018 17:53
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่