วันที่ 11/11/2018 ที่ผ่านมา Lazada จัดแคมเปญ 11.11 ลดราคากระหน่ำ ผมได้ทำการสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ เพื่อทดแทนเครื่องเก่าที่ใช้มาหลายปี โดยเลือกเป็นรุ่น Xiaomi Mi 6 ซึ่งเหลือเครื่องสุดท้าย จากร้าน IT Smart Service เนื่องจากลดราคามากกว่าร้านอื่นใน Lazada ผมจึงทำรายการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตประมาณหลังเที่ยงคืน ต่อมาเวลา 08:13 มีข้อความแจ้งสถานะคำสั่งซื้อว่า สินค้าถูกบรรจุเรียบร้อยและพัสดุจะจัดส่งโดย Kerry
ในช่วงเช้าวัน 12/11/2018 มี จนท. IT Smart Service โทรมาแจ้งว่ารุ่นสีดำหมด มีสีน้ำเงิน ผมแปลกใจแต่ก็แจ้งว่ารับได้ แต่ในตอนบ่ายมีจนท.ติดต่อมาอีกว่า สินค้าหมดขอเสนอรุ่น Xiaomi Redmi Note 6 Pro ให้แทน ผมจึงปฏิเสธ เมื่อกลับเข้าบ้านและตรวจดูสถานะคำสั่งซื้อก็พบว่าถูกยกเลิกไปแล้ว ด้วยเหตุผลสินค้าหมด (order #216103876986199)
ผมรู้สึกผิดหวังพอสมควรกับการขายสินค้าที่ขาดความรับผิดชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีการจัดโปรโมชั่นใหญ่ๆเช่นนี้ ผู้ขายต้องมีความเป็นมืออาชีพมากกว่านี้ ควรแจ้งยกเลิกตั้งแต่ช่วงวันที่ 11/11/2018 ในขั้นตอนการเตรียมหีบห่อพัสดุ แทนที่จะยืนยันว่าพัสดุพร้อมส่ง การยกเลิกการขายเนื่องจากความผิดพลาดทำให้ผมเสียโอกาสในการซื้อสินค้าราคาพิเศษจากผู้ขายรายอื่นด้วย ซึ่ง Lazada ก็ไม่มีมาตรการเยียวยาความผิดพลาดของผู้ขายแต่อย่างใด
ผมได้ส่งข้อความตำหนิผู้ขาย และต้องการให้ Lazada คืนเงินให้ผมโดยเร็ว ผมจะได้ไปซื้อสินค้ากับผู้ให้บริการรายอื่นที่มีมาตรฐานการให้บริการที่ดีกว่านี้ เช่น JD หรือ Shopee ผมเป็นลูกค้าของ Lazada มาหลายปีแต่ตอนนี้จะเปลี่ยนไปใช้ที่อื่นแทนครับ
[CR] Lazada 11.11 ไม่ประทับใจ การยกเลิกการขายสินค้า
ในช่วงเช้าวัน 12/11/2018 มี จนท. IT Smart Service โทรมาแจ้งว่ารุ่นสีดำหมด มีสีน้ำเงิน ผมแปลกใจแต่ก็แจ้งว่ารับได้ แต่ในตอนบ่ายมีจนท.ติดต่อมาอีกว่า สินค้าหมดขอเสนอรุ่น Xiaomi Redmi Note 6 Pro ให้แทน ผมจึงปฏิเสธ เมื่อกลับเข้าบ้านและตรวจดูสถานะคำสั่งซื้อก็พบว่าถูกยกเลิกไปแล้ว ด้วยเหตุผลสินค้าหมด (order #216103876986199)
ผมรู้สึกผิดหวังพอสมควรกับการขายสินค้าที่ขาดความรับผิดชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีการจัดโปรโมชั่นใหญ่ๆเช่นนี้ ผู้ขายต้องมีความเป็นมืออาชีพมากกว่านี้ ควรแจ้งยกเลิกตั้งแต่ช่วงวันที่ 11/11/2018 ในขั้นตอนการเตรียมหีบห่อพัสดุ แทนที่จะยืนยันว่าพัสดุพร้อมส่ง การยกเลิกการขายเนื่องจากความผิดพลาดทำให้ผมเสียโอกาสในการซื้อสินค้าราคาพิเศษจากผู้ขายรายอื่นด้วย ซึ่ง Lazada ก็ไม่มีมาตรการเยียวยาความผิดพลาดของผู้ขายแต่อย่างใด
ผมได้ส่งข้อความตำหนิผู้ขาย และต้องการให้ Lazada คืนเงินให้ผมโดยเร็ว ผมจะได้ไปซื้อสินค้ากับผู้ให้บริการรายอื่นที่มีมาตรฐานการให้บริการที่ดีกว่านี้ เช่น JD หรือ Shopee ผมเป็นลูกค้าของ Lazada มาหลายปีแต่ตอนนี้จะเปลี่ยนไปใช้ที่อื่นแทนครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้