เรื่องของเรามีอยู่ว่าเราไปดูภาพยนตร์เมื่อวันที่ 28 เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา รอบประมาณ 17.10 น. เป็นหนังการ์ตูนฮีโร่ครอบครัวใส่ชุดสีแดง ที่โรงภาพยนตร์ขึ้นต้นตัว M สาขาสี่แยกชื่อดังย่านจังหวัดนนทบุรีค่ะ
วันนั้นเรากำลังเดินทางจะไปโรงภาพยนตร์ เลยกะว่าจะกดจองตั๋วในแอพลิเคชั่น โดยใช้ส่วนลดของค่ายโทรศัพท์ 2 ค่าย แต่ปรากฎว่าทำรายการซื้อตั๋วผ่านแอพไม่ได้ เลยไม่ได้กดใดๆบนแอพลิเคชั่นต่อ ปล่อยจนหมดเวลาจอง และตั้งใจว่าจะมาซื้อตั๋วที่ตู้แทน
ปรากฎว่าพอมาซื้อที่ตู้ ตู้ก็มีปัญหาโดยที่ "ตัดเงินเราไปแต่ไม่ได้ปริ้นตั๋วออกมา" พนักงานยืนอยู่ข้างๆเราเห็นแบบนั้นเลยพาเราไปซื้อตั๋วที่เคาเตอร์ จึงทำรายการสำเร็จและได้ตั๋วภาพยนตร์มา
แต่ค่ะแต่!!
พนักงานขอเรียกเก็บเงินเราเพิ่มจำนวน 250 บาท ซึ่งเราก็จ่ายไป เพราะพนักงานบอกกับเราว่า "คนละส่วนกันแล้วทางเราจะเช็คกับทางสำนักงานใหญ่แล้วจะรีบคืนเงินเข้าบัตรสมาชิกให้ ใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์" โดยขอถ่ายสำเนาบัตรประชนเราไป พร้อมเซ็นสำเนาถูกต้อง ขอชื่อนามสกุลและเบอร์โทรเราเพื่อติดต่อกลับ เราก็ยอมจ่ายเพราะคิดว่าเราเองทำตามขั้นตอนที่พนักงานแจ้งมาน่าจะไม่มีปัญหาอะไรและพนักงานบอกว่ามีคืบหน้าอะไรจะโทรแจ้ง เราจึงวางใจแล้วไปดูหนังตามปกติ
ประมาณ 5 วันถัดมาเราไปตามเรื่อง พนักงานมีการเกี่ยงกันแล้วบอกว่าเพิ่งจะส่งเรื่องไป เราจึงถามกลับว่าเมื่อไหร่จะได้คำตอบ พนักงานเลยถามเรากลับว่าเรามีจองตั๋วดูหนังวันนี้ไหม ลูกค้าขึ้นไปดูก่อนได้เลย ดูเสร็จแล้วลงมาถามอีกทีก็ได้ หรือได้เรื่องยังไงจะโทรแจ้งตามเบอร์ที่ให้ไว้ ซึ่งเราไม่ได้ดูหนังในวันนั้นเลยกลับบ้านก่อนและได้แต่รอสายโทรเข้าจากโรงภาพยนตร์
ถัดมาอีกประมาณ 3 วัน ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ เลยอยากแจ้งเรื่องนี้กับผู้จัดการ พนักงานบ่ายเบี่ยง ให้เราคุยกับหัวหน้า Box แทน พร้อมกับล๊อกอินดูข้อมูลสมาชิกในบัตร M เราจึงเห็นกับตาเราว่า เงินเราถูกตัดจากตู้ไปจริงๆ ข้อมูลในระบบมีบอกไว้ชัดเจน ว่าเงินตัดเพราะซื้อตั๋วหนังรอบไหนไปและจำนวนเงินเท่าไหร่ วันนั้เราเลยไม่สบายใจมาก เพราะเงินตัดไปแล้วจะเรียกเก็บซ้ำอีกครั้งทำไม ทำไมพนักงานถึงไม่เช็ค แล้วทำไมเรื่องถึงไม่ไปไหนเลย บวกกับเราคิดว่านี่ไม่ใช่ความผิดเราเลย เราจึงขอคุยกับผู้จัดการ
หัวหน้า Box ตอบแต่ว่าผู้จัดการไม่อยู่
เรายังใจเย็นและรออีกประมาณ 3 วันค่ะ ก็ยังไม่มีสายโทรศัพท์ใดๆโทรเข้ามาเพื่อแจ้งความคืบหน้า เรารู้สึกไม่โอเคมากตรงที่ไม่ใช่ความผิดเราเลยและเงินมันก็ถูกตัดไปแต่แรก เก็บเงินเราซ้ำทำไม พนักงานก็ไม่สนใจ เราเลยโทรเข้าคอลเซนเตอร์ของโรงภาพยนตร์แห่งนี้เพื่อหวังว่าจะช่วยแก้ปัญหาได้ และได้คอมเพลนการทำงานกับทางคอลเซ็นเตอร์ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าถ้ามีปัญหาแบบนี้ จริงๆแล้วผู้จัดการสามารถเช็คและมีอำนาจในการคืนเงินโดยเติมเงินเข้าบัตรได้ และในเย็นวันนั้น คาดว่าผู้จัดการโทรมาค่ะ แจ้งว่าส่งเรื่องไปแล้ว ทุกฝ่ายได้รับเรื่องแล้วแต่ต้องรอเช็คข้อบกพร่องที่ตู้ เราจึงถามว่าเงินถูกตัดแล้ว พนักงานดูข้อมูลได้ ทำไมเก็บเงินเราซ้ำ แล้วทำไมไม่ยอมคืนเงินมาโดยเติมเงินเข้าบัตร จะได้จบๆกันเพราะข้อมูลทุกอย่างอยู่ในระบบหมด ผู้จัดการแจ้งว่าไม่มีอำนาจในการคืนเงินและเราต้องรอ อาจจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์
วันที่ 18 เดือนกรกฎาคม 2018 ที่ผ่านมา โทรหาเบอร์ที้คาดว่าเป็นเบอร์ของผู้จัดการสาขา แต่ไม่มีใครรับสายและไม่ได้โทรกลับมา
วันที่ 26 เดือนกรกฎาคม 2018 เราโทรติดต่ออีกครั้งและไม่สามารถติดต่อได้แล้ว เหมือนจะปิดเครื่องหรือไม่เราก็ถูกบล๊อคค่ะ เพราะโทรไม่ติดเลย
จากเหตุการณ์นี้อยากถามว่ามีใครเคยเจอแบบเราบ้างไหมคะ ควรทำอย่างไรดี
ใช่ค่ะ เงิน 250 บาทไม่แพงเลยสำหรับหลายๆคน
แต่สำหรับเรา เราอยากได้เงินคืนเพราะเราคิดว่าเราไม่ผิดใดๆเลย เพราะข้อมูลการตัดเงินในบัตรสมาชิกของเรา พนักงานก็เช็คได้ว่าเราจ่ายเงินแล้ว และเราเองทำตามขั้นตอนของทางพนักงานดูแลสาขานี้ตลอด แต่เราอยากได้เงินเราคืนค่ะ และเราก็รอ 1 สัปดาห์มาหลายรอบแล้วจนใบเสร็จที่เติมเงินเข้าบัตรสมาชิกวันนั้นจางจนไม่มีหลักฐานหลงเหลือละค่ะ เพลียค่ะ 5555 แถมคิดต่อว่าแอพลิเคชั่นโรง M นี้ใครๆก็รู้ว่าเอ๋อบ่อย หากเกิดเหตุการณ์คล้ายๆแบบนี้จะทำยังไงดี
* แก้ไขคำผิดกับตัดบางส่วนออกเพราะพิมพ์วนไปมาค่ะ
มีใครเคยดูหนังจากโรงใหญ่ขึ้นต้นตัว M แล้วโดนโกงบ้างไหมคะ
วันนั้นเรากำลังเดินทางจะไปโรงภาพยนตร์ เลยกะว่าจะกดจองตั๋วในแอพลิเคชั่น โดยใช้ส่วนลดของค่ายโทรศัพท์ 2 ค่าย แต่ปรากฎว่าทำรายการซื้อตั๋วผ่านแอพไม่ได้ เลยไม่ได้กดใดๆบนแอพลิเคชั่นต่อ ปล่อยจนหมดเวลาจอง และตั้งใจว่าจะมาซื้อตั๋วที่ตู้แทน
ปรากฎว่าพอมาซื้อที่ตู้ ตู้ก็มีปัญหาโดยที่ "ตัดเงินเราไปแต่ไม่ได้ปริ้นตั๋วออกมา" พนักงานยืนอยู่ข้างๆเราเห็นแบบนั้นเลยพาเราไปซื้อตั๋วที่เคาเตอร์ จึงทำรายการสำเร็จและได้ตั๋วภาพยนตร์มา
แต่ค่ะแต่!!
พนักงานขอเรียกเก็บเงินเราเพิ่มจำนวน 250 บาท ซึ่งเราก็จ่ายไป เพราะพนักงานบอกกับเราว่า "คนละส่วนกันแล้วทางเราจะเช็คกับทางสำนักงานใหญ่แล้วจะรีบคืนเงินเข้าบัตรสมาชิกให้ ใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์" โดยขอถ่ายสำเนาบัตรประชนเราไป พร้อมเซ็นสำเนาถูกต้อง ขอชื่อนามสกุลและเบอร์โทรเราเพื่อติดต่อกลับ เราก็ยอมจ่ายเพราะคิดว่าเราเองทำตามขั้นตอนที่พนักงานแจ้งมาน่าจะไม่มีปัญหาอะไรและพนักงานบอกว่ามีคืบหน้าอะไรจะโทรแจ้ง เราจึงวางใจแล้วไปดูหนังตามปกติ
ประมาณ 5 วันถัดมาเราไปตามเรื่อง พนักงานมีการเกี่ยงกันแล้วบอกว่าเพิ่งจะส่งเรื่องไป เราจึงถามกลับว่าเมื่อไหร่จะได้คำตอบ พนักงานเลยถามเรากลับว่าเรามีจองตั๋วดูหนังวันนี้ไหม ลูกค้าขึ้นไปดูก่อนได้เลย ดูเสร็จแล้วลงมาถามอีกทีก็ได้ หรือได้เรื่องยังไงจะโทรแจ้งตามเบอร์ที่ให้ไว้ ซึ่งเราไม่ได้ดูหนังในวันนั้นเลยกลับบ้านก่อนและได้แต่รอสายโทรเข้าจากโรงภาพยนตร์
ถัดมาอีกประมาณ 3 วัน ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ เลยอยากแจ้งเรื่องนี้กับผู้จัดการ พนักงานบ่ายเบี่ยง ให้เราคุยกับหัวหน้า Box แทน พร้อมกับล๊อกอินดูข้อมูลสมาชิกในบัตร M เราจึงเห็นกับตาเราว่า เงินเราถูกตัดจากตู้ไปจริงๆ ข้อมูลในระบบมีบอกไว้ชัดเจน ว่าเงินตัดเพราะซื้อตั๋วหนังรอบไหนไปและจำนวนเงินเท่าไหร่ วันนั้เราเลยไม่สบายใจมาก เพราะเงินตัดไปแล้วจะเรียกเก็บซ้ำอีกครั้งทำไม ทำไมพนักงานถึงไม่เช็ค แล้วทำไมเรื่องถึงไม่ไปไหนเลย บวกกับเราคิดว่านี่ไม่ใช่ความผิดเราเลย เราจึงขอคุยกับผู้จัดการ
หัวหน้า Box ตอบแต่ว่าผู้จัดการไม่อยู่
เรายังใจเย็นและรออีกประมาณ 3 วันค่ะ ก็ยังไม่มีสายโทรศัพท์ใดๆโทรเข้ามาเพื่อแจ้งความคืบหน้า เรารู้สึกไม่โอเคมากตรงที่ไม่ใช่ความผิดเราเลยและเงินมันก็ถูกตัดไปแต่แรก เก็บเงินเราซ้ำทำไม พนักงานก็ไม่สนใจ เราเลยโทรเข้าคอลเซนเตอร์ของโรงภาพยนตร์แห่งนี้เพื่อหวังว่าจะช่วยแก้ปัญหาได้ และได้คอมเพลนการทำงานกับทางคอลเซ็นเตอร์ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าถ้ามีปัญหาแบบนี้ จริงๆแล้วผู้จัดการสามารถเช็คและมีอำนาจในการคืนเงินโดยเติมเงินเข้าบัตรได้ และในเย็นวันนั้น คาดว่าผู้จัดการโทรมาค่ะ แจ้งว่าส่งเรื่องไปแล้ว ทุกฝ่ายได้รับเรื่องแล้วแต่ต้องรอเช็คข้อบกพร่องที่ตู้ เราจึงถามว่าเงินถูกตัดแล้ว พนักงานดูข้อมูลได้ ทำไมเก็บเงินเราซ้ำ แล้วทำไมไม่ยอมคืนเงินมาโดยเติมเงินเข้าบัตร จะได้จบๆกันเพราะข้อมูลทุกอย่างอยู่ในระบบหมด ผู้จัดการแจ้งว่าไม่มีอำนาจในการคืนเงินและเราต้องรอ อาจจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์
วันที่ 18 เดือนกรกฎาคม 2018 ที่ผ่านมา โทรหาเบอร์ที้คาดว่าเป็นเบอร์ของผู้จัดการสาขา แต่ไม่มีใครรับสายและไม่ได้โทรกลับมา
วันที่ 26 เดือนกรกฎาคม 2018 เราโทรติดต่ออีกครั้งและไม่สามารถติดต่อได้แล้ว เหมือนจะปิดเครื่องหรือไม่เราก็ถูกบล๊อคค่ะ เพราะโทรไม่ติดเลย
จากเหตุการณ์นี้อยากถามว่ามีใครเคยเจอแบบเราบ้างไหมคะ ควรทำอย่างไรดี
ใช่ค่ะ เงิน 250 บาทไม่แพงเลยสำหรับหลายๆคน
แต่สำหรับเรา เราอยากได้เงินคืนเพราะเราคิดว่าเราไม่ผิดใดๆเลย เพราะข้อมูลการตัดเงินในบัตรสมาชิกของเรา พนักงานก็เช็คได้ว่าเราจ่ายเงินแล้ว และเราเองทำตามขั้นตอนของทางพนักงานดูแลสาขานี้ตลอด แต่เราอยากได้เงินเราคืนค่ะ และเราก็รอ 1 สัปดาห์มาหลายรอบแล้วจนใบเสร็จที่เติมเงินเข้าบัตรสมาชิกวันนั้นจางจนไม่มีหลักฐานหลงเหลือละค่ะ เพลียค่ะ 5555 แถมคิดต่อว่าแอพลิเคชั่นโรง M นี้ใครๆก็รู้ว่าเอ๋อบ่อย หากเกิดเหตุการณ์คล้ายๆแบบนี้จะทำยังไงดี
* แก้ไขคำผิดกับตัดบางส่วนออกเพราะพิมพ์วนไปมาค่ะ