แอพจองตั๋วชื่อดัง กับการโยนความผิดให้ลูกค้าจนเกิดความเดือดร้อน

สวัสดีครับ ผมไม่ได้จะมาประนาม ไม่ได้มาปลุกระดมให้เกิดความเกลียดชังนะครับ

วันนี้.. ผมมาเพื่อระบายความใจ จากการได้ใช้บริการแอพลิเคชั่นจองตั๋วเครื่องบิน [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

1>> ผมได้จองตั๋วเครื่องบินไปกลับ ภูเก็ต ผ่านแอพลิเคชั่นดังกล่าว และเลือกช่องทางการจ่างเงินเป็นการโอนเงิน SCB พร้อมกับใช้ส่วนลดโปรโมชั่น โดยมียอดที่ผมต้องจ่ายทั้งหมด 1,869.93 บาท ภายในเวลา 11.19น.

2>> ผมก็ได้ทำการโอนเงินเพื่อชำระค่าตั๋วเครื่องบินตามราคา 1,869.93 บาทเป้ะๆ ในเวลา 10.00น.

** ปกติผมใช้งานแอพลิเคชั่นนี้เป็นประจำ ถ้าโอนเงินแล้ว ภายใน 10-15นาที จะได้รับการยืนยันทันที **

3>> เวลาผ่านไป 1ชั่วโมง... ก็ยังไร้วี่แวว ผมเลยใจคอไม่ดี ส่ง Email ไปถึงแอพลิเคชั่นดังกล่าว แต่ดันได้รับคำตอบมาแบบนี้... ผมอยากให้เพื่อนๆย้อนกลับไปดูข้อ 1 และ 2 ใหม่ในทันทีเลยนะครับ!

4>> หลังจากนั้นผมก็ได้ส่งหลักฐานกลับไป และสิ่งที่ผมได้กลับมาอีกทีคือ... "ได้มีการแก้ใขปัญหาเรียบร้อยแล้ว" ??? ทั้งๆที่ในบัญชีผม ยังไม่เงินเข้าสักบาท / แต่ผมก็สงสัยว่า เงินอาจจะไม่เข้าทันทีหรือปล่าว แต่ก็คงไม่ใช่ เพราะยังไงก็แล้วแต่ ควรจะสรุปและชี้แจ้งให้ลูกค้าฟังถึงวิธีการแก้ใขปัญหา ไม่ใช่มาปิดบิลกันแบบนี้

5>> เวลาผ่านไป 7 ชั่วโมง ผมมีความจำเป็นต้องจองตั๋งเครื่องบินใหม่ เพราะไฟลท์กำลังจะเต็มจึงลองเข้าไปเช็คในระบบว่า การจองของผมมีความคืบหน้าหรือยัง ปรากฏว่า.. การจองของผมหมดอายุไปแล้ว หมดตั้งนานแล้วด้วย แต่ผมเพิ่งเข้ามาเช็ค

6>> ผมอีเมล์ไปสอบถามทีมงานอีก สอง รอบในเวลาห่างกันชั่วโมงนึง จนในที่สุดก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า... "ผมได้ใส่รหัสส่วนลด แล้วผมได้ดึงออกเอง!!" ใครใช้แอพลิเคชั่นนี้ จะรู้ว่า ต้องใส่รหัสส่วนลดก่อนชำระเงิน และหลังจากใส่รหัสส่วนลดแล้ว จะนำออกไม่ได้ในทันทีตอนกำลังชำระเงิน แต่สามารถนำออกได้ภายหลัง ซึ่งเป็นไปได้ยากมาก ที่ลูกค้าที่ชำระเงินแล้ว จะมีการนำรหัสส่วนลดออก เป็นไปไม่ได้ครับ!

สรุปแล้ว
- ผมใช้งานแอพลิเคชั่นนี้เป็นประจำ ไม่เคยมีปัญหา
- ผมโอนเงินก่อนหมดเวลาชำระเงิน
- แอพลิเคชั่นและโทรศัพท์ผมไม่ได้มีปัญหาระหว่างการชำระเงิน
- มีการชำระเงินที่ผิดยอด แต่ไม่มีการแจ้งกลับมาแต่อย่างใดเลยว่าลูกค้าชำระเงินมาผิดยอด
- หลังจากมีปัญหาที่การชำระเงิน แล้วทำมถึงยกเลิกการจองของผม?? (เข้าข่ายฉ้อโกงเลยนะครับ)
- ทีมงานไม่แจ้งรายละเอียดที่ชัดเจนของการแก้ใขปัญหา ต้องให้ลูกค้าตามเรื่องเอง?
- เป็นข้อผิดพลาดที่ไม่ได้เกิดจากตัวผม 100000%

ขอบคุณสำหรับพื้นที่เล็กๆน้อยๆตรงนี้ครับ ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่