หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไม รฟท ไม่ใช้ทางรถไฟปัจจุบันทำAirport Linkจาก ดอนเมือง-หัวลำโพง
กระทู้คำถาม
รถไฟ
รถไฟฟ้า MRT
สนามบิน
บันทึกนักเดินทาง
กรุงเทพมหานคร
ไหนๆก็มีทางรถไฟอยู่แล้ว เพิ่มตู้ Sprinter วิ่ง Nonstop จาก ดอนเมือง เชื่อม หัวลำโพง (แวะบางซื่อ) ไปเลยครับ?
จริงอยู่อาจจะมีรถไฟชานเมืองอยู่แล้ว แต่นักท่องเที่ยวอาจจะเลือกขึ้นไม่ถูก ถ้ามีรถไฟขบวนพิเศษ สักสาย วิ่งทุกๆ 15 นาที น่าจะเวิร์ค ใครคิดเห็นว่าไงบ้างครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
น่าโยกงบสร้างสายสีแดงบางซื่อ-หัวหมาก ไปต่อขยาย airport link ถึงบางซื่อ มี feeder มาร.พ.รามา จะประหยัดได้เยอะ
โครงการรถไฟที่จะสร้างต่อจากนี้ไป ก็จะมีทั้งรถไฟ 3 สนามบิน และรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนช่วงบางซื่อ-หัวหมาก ซึ่งจะทำในเวลาไล่เลี่ยกัน งบประมาณช่วงนี้ก็มีค่อนข้างจำกัด ถ้าเป็นไปได้ก็ตัดโครงการรถไฟฟ้าสายส
สมาชิกหมายเลข 4764697
เมืองการบินส่อล้มเพราะรถไฟ 3 สนามบินไม่มา รัฐค่อยๆทำรถไฟเองแบบประหยัดงบไม่ได้หรือ
พอรถไฟความเร็วสูงไม่มา สนามบินอู่ตะเภาก็ไปต่อไม่ได้ ภาครัฐก็ไม่มีแผนสำรองว่าจะต้องทำไงต่อหากสุดท้ายแล้ว cp จะไม่ทำรถไฟ 3 สนามบิน บางกอกแอร์เวย์ส จ่อถอนตัว "เมืองการบิน" รอ 1 เดือน ไร้ข้อสร
สมาชิกหมายเลข 4764697
รถไฟเหมาตู้ วันที่จะกลับ ไม่มีให้เหมา ถ้าเที่ยวเพิ่มอีกวันจะเที่ยวไหนดี จ่ายค่าโรงแรมเพิ่มอีกวัน หรือนอนชั้น2 ก็ได้แต่
ถ้า ,เจอคนจีน. กรุ๊ปทัวร์จีน เสียงมันจะดัง. เด็ดจะเล่น ทั้งคืน อย่างรอบ ก่อน. กลับ cnr รถชุดใหม่สุด. ของ รฟท แต่ ส่วนมาก จะกลับ ขบวน 14. ,ถ้าตามแผน, กลับ. ขบวน 14. มาถึงเช้า. กทม วันที่ 23.
สมาชิกหมายเลข 6115048
ภาพความคืบหน้างานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีกลางบางซื่อ สถานีทุ่งสองห้อง
เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2561 รฟท.ได้นำสื่อมวลชนชมความคืบหน้างานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีกลางบางซื่อและสถานีทุ่งสองห้องครับ แต่ถ้าใครยังไม่รู้ว่ารถไฟฟ้าสายสีแดงคืออะไร มีความสำคัญยังไง ผมทำข้อมูลนี
Chuthaphong
... อะไรคือจุดเปลี่ยนที่รถไฟไทย (SRT) ในช่วงหลัง ถึงปรับปรุงเรื่องตรงเวลา ขึ้นมาได้ครับ ...
ไม่ได้ติดตามเรื่อง SRT มานาน เห็นข่าวผ่านมาเป็นพักๆ แต่ก็มาใช้บริการบ่อยในช่วงปี 2025 ทั้ง สายตะวันออกและสายเหนือ ก็รู้สึกตรงเวลา อย่างน่าแปลกใจ รู้สึกประทับใจในเรื่องนี้ จากที่ใช้บริการมาหลายสิบเที
realp**
น่าจะรอให้รถไฟ feeder วิ่งต่อจากตลิ่งชัน-นครปฐมก่อน ค่อยศึกษาต่อขยายสายสีแดงช่วงศาลยา-นครปฐมใหม่
ที่มีข่าวตีกลับผลการศึกษาสายสีแดงช่วงศาลายา-นครปฐม ให้นำกลับไปศึกษาใหม่แล้วส่งผลการศึกษามาภายในสิ้นปีนี้ ก็น่าจะรอให้รถไฟ feeder kiha ที่จะวิ่งจากตลิ่งชัน-ศาลายา-นครปฐม เปิดให้บริการก่อนช่วงปลายปีนี้
สมาชิกหมายเลข 4764697
เด็กต่างจังหวัดเข้ากรุง
มีสี่คำถามค่ะ คือเราจะนั่งรถไฟไปหัวหินค่ะ รอบ9.20ราคา44บาท แต่ทราบมาว่าต้องไปขึ้นที่หัวลำโพง แต่ก็ทราบมาอีกว่าสถานีรถไฟบางซื่อมีรถไฟไปหัวหินเหมือนกัน รอบเดียวกันราคาเดียวกัน คำถาม 1. สถานีรถไฟบางซื่
สมาชิกหมายเลข 7997550
ซื้อตั๋วรถไฟสายเหนือ + ขึ้นชานชลาที่กรุงเทพอภิวัฒน์หรือหัวลำโพง?
พอเปิดสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ ต้องไปซื้อท่่หัวลำโพงหรือที่บางซื่อแทนครับ แล้วเวลาเดินทางคือย้ายมาขึ้นที่บางซื่อแทนเลยใช่มั้ยครับ ไม่ต้องไปขึ้นที่หัวลำโพงแล้ว
ดอกหญ้าในสนามบอล
23 ธันวาคมนี้ ปิดตำนานหัวลำโพง
การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. จะย้ายให้รถไฟทุกขบวนปรับเส้นทางให้สิ้นสุดจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เป็นสถานีปลายทางที่สถานีกลางบางซื่อ ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2564 ส่วนสถานีหัวลำโพง จะพัฒนาเป็นพื้นที
สมาชิกหมายเลข 3072322
ถ้า รฟท. เปิดบริการรถไฟชานเมือง ที่ออกทุกๆ ชั่วโมง หรือ ครึ่งชั่วโมง ตลอดทั้งวัน ??
ถ้า รฟท. เปิดบริการรถไฟชานเมือง โดยมีความถี่ทุกๆ ชั่วโมง หรือ ครึ่งชั่วโมง ตลอดทั้งวัน คิดว่าจะช่วยลดปัญหาจราจร ทำให้คนที่มีบ้านอยู่ชานเมือง เข้ามาทำงานได้สะดวก/รวดเร็ว กว่าการนั่งวินรถตู้ได้ไหมครับ
Window Seat
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
รถไฟฟ้า MRT
สนามบิน
บันทึกนักเดินทาง
กรุงเทพมหานคร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไม รฟท ไม่ใช้ทางรถไฟปัจจุบันทำAirport Linkจาก ดอนเมือง-หัวลำโพง
จริงอยู่อาจจะมีรถไฟชานเมืองอยู่แล้ว แต่นักท่องเที่ยวอาจจะเลือกขึ้นไม่ถูก ถ้ามีรถไฟขบวนพิเศษ สักสาย วิ่งทุกๆ 15 นาที น่าจะเวิร์ค ใครคิดเห็นว่าไงบ้างครับ