หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไม รฟท ไม่ใช้ทางรถไฟปัจจุบันทำAirport Linkจาก ดอนเมือง-หัวลำโพง
กระทู้คำถาม
รถไฟ
รถไฟฟ้า MRT
สนามบิน
บันทึกนักเดินทาง
กรุงเทพมหานคร
ไหนๆก็มีทางรถไฟอยู่แล้ว เพิ่มตู้ Sprinter วิ่ง Nonstop จาก ดอนเมือง เชื่อม หัวลำโพง (แวะบางซื่อ) ไปเลยครับ?
จริงอยู่อาจจะมีรถไฟชานเมืองอยู่แล้ว แต่นักท่องเที่ยวอาจจะเลือกขึ้นไม่ถูก ถ้ามีรถไฟขบวนพิเศษ สักสาย วิ่งทุกๆ 15 นาที น่าจะเวิร์ค ใครคิดเห็นว่าไงบ้างครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
น่าโยกงบสร้างสายสีแดงบางซื่อ-หัวหมาก ไปต่อขยาย airport link ถึงบางซื่อ มี feeder มาร.พ.รามา จะประหยัดได้เยอะ
โครงการรถไฟที่จะสร้างต่อจากนี้ไป ก็จะมีทั้งรถไฟ 3 สนามบิน และรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนช่วงบางซื่อ-หัวหมาก ซึ่งจะทำในเวลาไล่เลี่ยกัน งบประมาณช่วงนี้ก็มีค่อนข้างจำกัด ถ้าเป็นไปได้ก็ตัดโครงการรถไฟฟ้าสายส
สมาชิกหมายเลข 4764697
ภาพความคืบหน้างานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีกลางบางซื่อ สถานีทุ่งสองห้อง
เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2561 รฟท.ได้นำสื่อมวลชนชมความคืบหน้างานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีกลางบางซื่อและสถานีทุ่งสองห้องครับ แต่ถ้าใครยังไม่รู้ว่ารถไฟฟ้าสายสีแดงคืออะไร มีความสำคัญยังไง ผมทำข้อมูลนี
Chuthaphong
รถไฟฟ้าสายสีแดงกำลังจะไปอยู่ในกำมือของ รฟม.
ทุกคนคิดว่าถ้า รฟม. มาบริหารรถไฟฟ้าสายสีแดงจริงๆมีโอกาสสูงไหมครับที่รถไฟทางไกลจะไม่ได้ใช้ทางของรถไฟฟ้าสายสีแดงครับเพราะว่าการบริหารเส้นทางนี้ก็คนละเรื่องกับของ รฟท. อยู่แล้วครับเพราะว่า รฟม. มีประสบกา
สมาชิกหมายเลข 6764867
รฟท.เปิดประมูล”สายสีแดงต่อขยาย“2 เส้นทางกว่า 2.07 หมื่นล้านบาท คาดเซ็นสัญญาเริ่มสร้าง มี.ค. 69
รฟท.เปิดประมูล"สายสีแดงต่อขยาย"2 เส้นทางกว่า 2.07 หมื่นล้านบาท คาดเซ็นสัญญาเริ่มสร้าง มี.ค. 69 ขอบคุณที่มา: https://mgronline.com/business/detail/9680000114802 รฟท. เปิดประมูลก่อสร้างรถไฟช
C.Moon
แนวคิดตัดสถานีคลองสานออก สะท้อนให้เห็นว่ารฟท.เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางมากกว่าที่จะคิดถึงประชาชนจริงๆ ขาดวิสัยทัศน์
ที่ผ่านมา ก็มีแนวคิดที่จะตัดสถานีคลองสานออกไป เพราะด้วยกายภาพของพื้นที่ รถไฟไม่สามารถวิ่งไต่ระดับจากใต้ดินไปอยู่บนทางยกระดับระหว่างสถานีคลองสานซึ่งอยู่ชั้นใต้ดินกับสถานีวงเวียนใหญ่ที่ถูกวางแผนไว้ว่าให
สมาชิกหมายเลข 4764697
ซื้อตั๋วรถไฟสายเหนือ + ขึ้นชานชลาที่กรุงเทพอภิวัฒน์หรือหัวลำโพง?
พอเปิดสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ ต้องไปซื้อท่่หัวลำโพงหรือที่บางซื่อแทนครับ แล้วเวลาเดินทางคือย้ายมาขึ้นที่บางซื่อแทนเลยใช่มั้ยครับ ไม่ต้องไปขึ้นที่หัวลำโพงแล้ว
ดอกหญ้าในสนามบอล
ที่จะประชุมวันนี้ สายสีแดงหัวลำโพง-มหาชัย ขอรถไฟความเร็วสูงสายใต้เส้นนี้ด้วย นำแผนที่ล้มไปมาพิจารณาใหม่ คุ้มแน่
ตามข่าวเดิมเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ก็เคยมีแผนว่าจะสร้างรถไฟความเร็วสูงสายใต้ผ่านแม่กลองนี่แหละ สุดท้ายก็ยกเลิกไป เพราะเห็นว่าต้องเวนคืนพื้นที่มาก โชคร้ายสมุทรสาคร วืดรถไฟความเร็วสูง-สายสีแดงไ
สมาชิกหมายเลข 4764697
ปฏิวัติการขนส่งแห่งโลกอนาคต ให้เครื่องบิน,รถไฟ,รถบัสเป็นยานพาหนะสนับสนุนการเดินทางแก่กันและกัน ไม่เป็นคู่แข่งกัน
หลายคนมองว่ารถไฟความเร็วสูงเป็นคู่แข่งของรถบัส เครื่องบินก็เป็นคู่แข่งกับรถไฟความเร็วสูง ซึ่งในบางกรณี ยานพาหนะเหล่านี้ก็สามารถเป็นคู่แข่งกันได้ เพราะอย่างเครื่องบินก็สามารถเดินทางให้ถึงเป้าหมายในระยะ
สมาชิกหมายเลข 4764697
ถ้า รฟท. เปิดบริการรถไฟชานเมือง ที่ออกทุกๆ ชั่วโมง หรือ ครึ่งชั่วโมง ตลอดทั้งวัน ??
ถ้า รฟท. เปิดบริการรถไฟชานเมือง โดยมีความถี่ทุกๆ ชั่วโมง หรือ ครึ่งชั่วโมง ตลอดทั้งวัน คิดว่าจะช่วยลดปัญหาจราจร ทำให้คนที่มีบ้านอยู่ชานเมือง เข้ามาทำงานได้สะดวก/รวดเร็ว กว่าการนั่งวินรถตู้ได้ไหมครับ
Window Seat
เด็กต่างจังหวัดเข้ากรุง
มีสี่คำถามค่ะ คือเราจะนั่งรถไฟไปหัวหินค่ะ รอบ9.20ราคา44บาท แต่ทราบมาว่าต้องไปขึ้นที่หัวลำโพง แต่ก็ทราบมาอีกว่าสถานีรถไฟบางซื่อมีรถไฟไปหัวหินเหมือนกัน รอบเดียวกันราคาเดียวกัน คำถาม 1. สถานีรถไฟบางซื่
สมาชิกหมายเลข 7997550
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
รถไฟฟ้า MRT
สนามบิน
บันทึกนักเดินทาง
กรุงเทพมหานคร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไม รฟท ไม่ใช้ทางรถไฟปัจจุบันทำAirport Linkจาก ดอนเมือง-หัวลำโพง
จริงอยู่อาจจะมีรถไฟชานเมืองอยู่แล้ว แต่นักท่องเที่ยวอาจจะเลือกขึ้นไม่ถูก ถ้ามีรถไฟขบวนพิเศษ สักสาย วิ่งทุกๆ 15 นาที น่าจะเวิร์ค ใครคิดเห็นว่าไงบ้างครับ