การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. จะย้ายให้รถไฟทุกขบวนปรับเส้นทางให้สิ้นสุดจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เป็นสถานีปลายทางที่สถานีกลางบางซื่อ ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2564 ส่วนสถานีหัวลำโพง จะพัฒนาเป็นพื้นที่สาธารณะให้กับคนเมือง และเพิ่มศักยภาพเชิงพาณิชย์ โดยการพัฒนายังคงความเป็นอัตลักษณ์เดิมให้สอดคล้องกับความสมัยใหม่และปรับเข้ากับรูปแบบการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน ดังนั้น จะยังคงอนุรักษ์อาคารหัวลำโพงและจุดสำคัญทางประวัติศาสตร์ในบริเวณนี้อย่างครบถ้วน
ทาง รฟท. เขามีแผนว่าต้องการจะย้ายศูนย์กลางการเดินรถไฟจากสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ปัจจุบัน ไปยังสถานีกลางบางซื่อ แต่ที่ผ่านมามีเสียงประชาชนสะท้อนถึงความไม่พอใจว่าถ้ารถไฟต้องหยุดให้บริการสุดแค่สถานีกลางบางซื่อ จะมีประชาชนบางส่วนที่ได้รับความเดือดร้อน ทาง รฟท. จึงผ่อนปรนให้รถไฟที่จะเข้าสู่หัวลำโพงเป็นเพียงขบวนชานเมืองที่ใช้รับส่งคนทำงานตอนเช้าและเย็นเท่านั้น
แต่ในเมื่อทางประชาสัมพันธ์ของ รฟท. ออกมาประกาศชัด ก็น่าจะเดาได้ว่ารถไฟทุกขบวนจะสิ้นสุดการให้บริการที่สถานีกลางบางซื่อเท่านั้น สำหรับใครที่มีความจำเป็นต้องมาย่านหัวลำโพงบ่อย ๆ ก็ต้องใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ราคา 42 บาท หรืออยากประหยัดก็รถเมล์สาย 49
*** ปิดโหวต วันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ.2564 เวลา 21:57:28 น.
23 ธันวาคมนี้ ปิดตำนานหัวลำโพง
ทาง รฟท. เขามีแผนว่าต้องการจะย้ายศูนย์กลางการเดินรถไฟจากสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ปัจจุบัน ไปยังสถานีกลางบางซื่อ แต่ที่ผ่านมามีเสียงประชาชนสะท้อนถึงความไม่พอใจว่าถ้ารถไฟต้องหยุดให้บริการสุดแค่สถานีกลางบางซื่อ จะมีประชาชนบางส่วนที่ได้รับความเดือดร้อน ทาง รฟท. จึงผ่อนปรนให้รถไฟที่จะเข้าสู่หัวลำโพงเป็นเพียงขบวนชานเมืองที่ใช้รับส่งคนทำงานตอนเช้าและเย็นเท่านั้น
แต่ในเมื่อทางประชาสัมพันธ์ของ รฟท. ออกมาประกาศชัด ก็น่าจะเดาได้ว่ารถไฟทุกขบวนจะสิ้นสุดการให้บริการที่สถานีกลางบางซื่อเท่านั้น สำหรับใครที่มีความจำเป็นต้องมาย่านหัวลำโพงบ่อย ๆ ก็ต้องใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ราคา 42 บาท หรืออยากประหยัดก็รถเมล์สาย 49