ก่อนอื่นผมต้องเท้าความก่อนว่า ผมใช้บริการของทรูมาได้ประมาณ 10 ปี ไม่เคยมีปัญหาการใช้งานใดๆกับทรูเลย จนมาครั้งนี้ที่ทำให้ผมต้องเสียความรู้สึกกับทรูเป็นอย่างมาก ผมใช้บริการทรูทั้ง ทรูวิชั่น ทรูออนไลน์ ทรูมูฟ เอช ซึ่งเบอร์ของทรูมูฟ เอชที่เปิดในหมายเลขบัตรประชาชนของผมมีทั้งหมด 5 เบอร์ แต่ที่มีปัญหาจะเป็นเบอร์ที่ลงท้าย ด้วย 756 และ 056 (ซึ่งต่อไปผมจะขอกล่าวสั้น ๆ ว่า 056 และ 756) จึงขอเริ่มต้นกล่าวถึงปัญหาของผมหลังจากนี้
เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2560 เบอร์โทรศัพท์ของผมหมายเลขหนึ่งที่ลงท้ายสามตัวด้วยเลข 056 ได้หมดสัญญาซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจกับทรู 1 ปี จึงได้ไปดำเนินการเปลี่ยนแพ็กเกจจากอันเดิมไปผูกเบอร์ร่วมกับ 4G Share Plan ที่มีเบอร์ผูกอยู่ก่อนจำนวน 2 เบอร์ ที่ ทรูชอป สาขา โลตัสบางใหญ่ ซึ่งในวันนั้นผมได้ไปดำเนินการตั้งแต่เช้าเพราะไม่อยากรอคิว พอไปถึงพนักงานก็เรียกเข้ารับบริการโดยทันที จากนั้นผมดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วก็กลับบ้าน ซึ่งก็ได้ถามพนักงานแล้วว่าเรียบร้อยแล้วใช่ไหมครับ ซึ่งพนักงานก็ตอบว่าเรียบร้อยแล้วค่ะ (ผมจะถามทุกครั้งไม่ว่าจะดำเนินการเรื่องใดๆ) ซึ่งผมก็ได้ตรวจเช็คผ่านแอพ I-Service ของทรู พบว่าข้อมูลถูกต้อง
ต่อมา เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 ผมได้ตรวจสอบค่าบริการผ่านแอพ I-Service อีกครั้ง พบว่ามีค่าใช้จ่ายที่ผิดปรกติ กล่าวคือ เบอร์ 756 ที่ผมได้ไปซื้อเครื่อง Iphone 7 Plus 128GB พร้อมผูกแพกเกจ 1099 และจ่ายล่วงหน้า 5350 เมื่อเดือนสิงหาคม 2560 ได้มีค่าใช้บริการที่ผิดปรกติ โดยที่มีค่าใช้จ่ายเกินกว่าที่น่าจะเป็น (1099 - ค่าใช้บริการล่วงหน้า 500 บาท (10เดือน) = 599 รวม Vat น่าจะประมาณ 640 บาท) ตามรูปนี้ครับ

ผมจึงได้โทรไปสอบถามรายละเอียดกับ 1242 ซึ่งได้รับเรื่องไว้และจะดำเนินการต่อไป แต่ภายหลังจากนั้นก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขให้ถูกต้องแต่อย่างใด และผมได้โทรตามงาน เป็นระยะ ซึ่งรวมทั้งใช้เบอร์ 02 และเบอร์โทรศัพท์มือถือรวมทั้งหมดประมาณ 10 ครั้ง และจากการโทรตามงานมาประมาณ 2-3 ครั้ง
ก็ได้ทราบว่าสาเหตุของค่าใช้จ่ายที่ผิดปรกติประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน โดยเกิดจาก พนักงานทรูดำเนินการผิดพลาด นำเบอร์ที่ลงท้ายของผมทั้งเบอร์ 756 และ 056 ไปรวมเป็นแพ็กเกจ 4G share plan จึงทำให้ เบอร์ 756 มีค่าใช้จ่ายผิดปรกติ (ไม่ได้รับการลบค่าจ่ายล่วงหน้าออก 500 บาท)

ในระหว่างนั้นก็มี 1242 โทรมาแจ้งบ้างว่าตอนนี้ได้ดำเนินการอย่างไรบ้าง และได้แจ้งให้ทราบว่า ตอนนี้ Manager ของสาขา โลตัส บางใหญ่ ได้รับทราบปัญหาแล้ว และจะมีพนักงานของทรู สาขา โลตัส บางใหญ่ โทรกลับเพื่อขอข้อมูลและดำเนินการแก้ไขให้ และต่อมาก็ได้มีใบแจ้งหนี้ค่าใช้บริการส่งมาที่บ้านตามนี้

จะเห็นได้ว่ามีการนำทั้งเบอร์ 056 และ 756 ไปรวมเป็น 4G share plan โดยที่ผมไม่ได้ประสงค์ให้เบอร์ 756 ไปรวมด้วยเช่นนั้น แล้วมันก็เกิดปัญหาเช่นนี้ โดยที่ 1242 ก็รับทราบสาเหตุ และ พนักงานทรูที่โลตัสก็ทราบสาเหตุแล้วเช่นกัน
โดยเฉพาะ Manager แต่ขอบอกเลยว่ามีการติดต่อกลับมาแค่ครั้งเดียว และถามว่าลูกค้าได้มาใช้บริการที่สาขา โลตัสบางใหญ่ใช่ไหมคะ แล้วเบอร์ที่มาใช้บริการคือเบอร์ ... ใช่ไหมคะ และวางสายไป ผมได้รับการติดต่อกลับแค่นี้จริงๆ และทุกครั้งที่ผมโทรไปถามความคืบหน้ากับ 1242 (ซึ่งเป็นทางเดียวที่ติดต่อได้ เนื่องจากเบอร์สาขาก็ไม่ได้ให้ผม เบอร์ Manager ก็ไม่มี) รอการติดต่อกลับจากสาขา ก็ไม่ได้ความ ไม่มีการแจ้งว่าดำเนินการถึงขั้นตอนไหนบ้าง ซึ่งผมได้ตามมาโดยตลอด และหนักใจ กังวล กับการแก้ไขปัญหานี้ของทรูอย่างมาก เพราะโดยปรกติผมจะไม่ค้างค่าใช้บริการเลยถ้าไม่จำเป็น แต่ครั้งนี้ผมได้แจ้งกับ 1242 ว่าผมจะยังไม่ชำระจนกว่าจะแก้ไขค่าใช้จ่ายให้ถูกต้อง และผลที่ตามมาก็คือการโทรมาตามให้ผมไปชำระค่าใช้จ่ายในวันนี้ คนโทรมาแจ้งว่าเป็นบริษัทตัวแทนโทรมาแจ้งให้ลูกค้าที่ค้างชำระนำเงินไปชำระ

และที่เป็นกังวลมากกว่านั้นคือ ในแอพ I-service ขึ้นค่าบริการที่แปลกประหลาดเข้าไปอีก

ผมจึงอยากขอความกรุณา และความอนุเคราะห์จากทรู ให้เร่งรีบแก้ไขปัญหาให้ผมด้วยครับ ผมไม่มีที่พึ่งพิงใดแล้ว 1242 ก็พึ่งพาได้เท่าที่เค้ามีอำนาจหน้าที่ส่งเรื่องประสาน สาขา โลตัส บางใหญ่ ก็ไม่ดำเนินการสักที เรื่องนี้ จะต้องรออีกนานเท่าไหร่ ถ้านับแต่วันที่ผมเห็นว่ามีค่าใช้จ่ายผิดปรกติและแจ้งเรื่องไปก็เกินเดือนนึงแล้ว หรือเรื่องนี้ต้องส่งเข้าวาระการประชุมผู้บริหารระดับสูงของทรูก่อน ถึงจะได้รับการแก้ไขครับ ?????????????????????
ขอกราบและกราบและกราบ ขอบพระคุณทรูครับ
การแก้ปัญหาของ TRUE ที่มีให้กับ ลูกค้า BLACK CARD
เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2560 เบอร์โทรศัพท์ของผมหมายเลขหนึ่งที่ลงท้ายสามตัวด้วยเลข 056 ได้หมดสัญญาซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจกับทรู 1 ปี จึงได้ไปดำเนินการเปลี่ยนแพ็กเกจจากอันเดิมไปผูกเบอร์ร่วมกับ 4G Share Plan ที่มีเบอร์ผูกอยู่ก่อนจำนวน 2 เบอร์ ที่ ทรูชอป สาขา โลตัสบางใหญ่ ซึ่งในวันนั้นผมได้ไปดำเนินการตั้งแต่เช้าเพราะไม่อยากรอคิว พอไปถึงพนักงานก็เรียกเข้ารับบริการโดยทันที จากนั้นผมดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วก็กลับบ้าน ซึ่งก็ได้ถามพนักงานแล้วว่าเรียบร้อยแล้วใช่ไหมครับ ซึ่งพนักงานก็ตอบว่าเรียบร้อยแล้วค่ะ (ผมจะถามทุกครั้งไม่ว่าจะดำเนินการเรื่องใดๆ) ซึ่งผมก็ได้ตรวจเช็คผ่านแอพ I-Service ของทรู พบว่าข้อมูลถูกต้อง
ต่อมา เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 ผมได้ตรวจสอบค่าบริการผ่านแอพ I-Service อีกครั้ง พบว่ามีค่าใช้จ่ายที่ผิดปรกติ กล่าวคือ เบอร์ 756 ที่ผมได้ไปซื้อเครื่อง Iphone 7 Plus 128GB พร้อมผูกแพกเกจ 1099 และจ่ายล่วงหน้า 5350 เมื่อเดือนสิงหาคม 2560 ได้มีค่าใช้บริการที่ผิดปรกติ โดยที่มีค่าใช้จ่ายเกินกว่าที่น่าจะเป็น (1099 - ค่าใช้บริการล่วงหน้า 500 บาท (10เดือน) = 599 รวม Vat น่าจะประมาณ 640 บาท) ตามรูปนี้ครับ
ผมจึงได้โทรไปสอบถามรายละเอียดกับ 1242 ซึ่งได้รับเรื่องไว้และจะดำเนินการต่อไป แต่ภายหลังจากนั้นก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขให้ถูกต้องแต่อย่างใด และผมได้โทรตามงาน เป็นระยะ ซึ่งรวมทั้งใช้เบอร์ 02 และเบอร์โทรศัพท์มือถือรวมทั้งหมดประมาณ 10 ครั้ง และจากการโทรตามงานมาประมาณ 2-3 ครั้ง ก็ได้ทราบว่าสาเหตุของค่าใช้จ่ายที่ผิดปรกติประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน โดยเกิดจาก พนักงานทรูดำเนินการผิดพลาด นำเบอร์ที่ลงท้ายของผมทั้งเบอร์ 756 และ 056 ไปรวมเป็นแพ็กเกจ 4G share plan จึงทำให้ เบอร์ 756 มีค่าใช้จ่ายผิดปรกติ (ไม่ได้รับการลบค่าจ่ายล่วงหน้าออก 500 บาท)
ในระหว่างนั้นก็มี 1242 โทรมาแจ้งบ้างว่าตอนนี้ได้ดำเนินการอย่างไรบ้าง และได้แจ้งให้ทราบว่า ตอนนี้ Manager ของสาขา โลตัส บางใหญ่ ได้รับทราบปัญหาแล้ว และจะมีพนักงานของทรู สาขา โลตัส บางใหญ่ โทรกลับเพื่อขอข้อมูลและดำเนินการแก้ไขให้ และต่อมาก็ได้มีใบแจ้งหนี้ค่าใช้บริการส่งมาที่บ้านตามนี้
จะเห็นได้ว่ามีการนำทั้งเบอร์ 056 และ 756 ไปรวมเป็น 4G share plan โดยที่ผมไม่ได้ประสงค์ให้เบอร์ 756 ไปรวมด้วยเช่นนั้น แล้วมันก็เกิดปัญหาเช่นนี้ โดยที่ 1242 ก็รับทราบสาเหตุ และ พนักงานทรูที่โลตัสก็ทราบสาเหตุแล้วเช่นกัน โดยเฉพาะ Manager แต่ขอบอกเลยว่ามีการติดต่อกลับมาแค่ครั้งเดียว และถามว่าลูกค้าได้มาใช้บริการที่สาขา โลตัสบางใหญ่ใช่ไหมคะ แล้วเบอร์ที่มาใช้บริการคือเบอร์ ... ใช่ไหมคะ และวางสายไป ผมได้รับการติดต่อกลับแค่นี้จริงๆ และทุกครั้งที่ผมโทรไปถามความคืบหน้ากับ 1242 (ซึ่งเป็นทางเดียวที่ติดต่อได้ เนื่องจากเบอร์สาขาก็ไม่ได้ให้ผม เบอร์ Manager ก็ไม่มี) รอการติดต่อกลับจากสาขา ก็ไม่ได้ความ ไม่มีการแจ้งว่าดำเนินการถึงขั้นตอนไหนบ้าง ซึ่งผมได้ตามมาโดยตลอด และหนักใจ กังวล กับการแก้ไขปัญหานี้ของทรูอย่างมาก เพราะโดยปรกติผมจะไม่ค้างค่าใช้บริการเลยถ้าไม่จำเป็น แต่ครั้งนี้ผมได้แจ้งกับ 1242 ว่าผมจะยังไม่ชำระจนกว่าจะแก้ไขค่าใช้จ่ายให้ถูกต้อง และผลที่ตามมาก็คือการโทรมาตามให้ผมไปชำระค่าใช้จ่ายในวันนี้ คนโทรมาแจ้งว่าเป็นบริษัทตัวแทนโทรมาแจ้งให้ลูกค้าที่ค้างชำระนำเงินไปชำระ
และที่เป็นกังวลมากกว่านั้นคือ ในแอพ I-service ขึ้นค่าบริการที่แปลกประหลาดเข้าไปอีก
ผมจึงอยากขอความกรุณา และความอนุเคราะห์จากทรู ให้เร่งรีบแก้ไขปัญหาให้ผมด้วยครับ ผมไม่มีที่พึ่งพิงใดแล้ว 1242 ก็พึ่งพาได้เท่าที่เค้ามีอำนาจหน้าที่ส่งเรื่องประสาน สาขา โลตัส บางใหญ่ ก็ไม่ดำเนินการสักที เรื่องนี้ จะต้องรออีกนานเท่าไหร่ ถ้านับแต่วันที่ผมเห็นว่ามีค่าใช้จ่ายผิดปรกติและแจ้งเรื่องไปก็เกินเดือนนึงแล้ว หรือเรื่องนี้ต้องส่งเข้าวาระการประชุมผู้บริหารระดับสูงของทรูก่อน ถึงจะได้รับการแก้ไขครับ ?????????????????????
ขอกราบและกราบและกราบ ขอบพระคุณทรูครับ