บทสรุป กรณี True Online แจ้งว่ามีหนี้ค้างชำระ จำนวน 1,242.58 บาท เมื่อ 11 ปี ที่แล้ว

จากกรณีที่ผมได้ตั้งกระทู้ "True Online แจ้งว่ามีหนี้ค้างชำระ จำนวน 1,242.58 บาท เมื่อ 11 ปี ที่แล้ว"
https://pantip.com/topic/37043858

ถึงวันนี้มีบทสรุปแล้วครับ โดยผมจะลำดับเหตุการณ์ดังนี้

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560  เวลา 11.56 น.  ผมหลังไมค์ไปถามกรณีหนี้ค้างชำระในยอดเงินจำนวนดังกล่าวกับคุณ intelligence
                                                        ได้รับคำตอบตามที่ผมได้ลงไว้ในกระทู้
                                   เวลา 12.30 น. ผมเข้าไปส่งเรื่องร้องเรียนที่หน้าเวปไซต์ของ กสทช.
                                   เวลา 13.32 น. ผมเข้ามาตั้งกระทู้  เพื่อให้เพื่อนๆ ใน pantip ได้ทราบปัญหา
                                                       และจะได้ระวังในการใช้บริการกับบริษัท True
                                   เวลา 14.32 น. ทางคุณ intelligence ได้เข้ามาตอบทางหน้ากระทู้ว่าจะรับเรื่องไว้ตรวจสอบ

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2560                       ผมได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ของ กสทช. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมต่างๆ

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2560                       ผมได้รับหนังสือจากทาง กสทช. เนื้อหาโดยรวมคือ ได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว และ
                                                        ทางกสทช.ได้มีหนังสือแจ้งไปทางบริษัท True ให้ชี้แจงในกรณีปัญหาจากผู้
                                                        ร้องเรียน

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2560                      ผมได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ของ True โดยเจ้าหน้าที่ True ได้แจ้งว่ากำลัง
                                                         ตรวจสอบตามที่ได้ร้องเรียน  คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์
                                                        ในการตรวจสอบและแก้ไข                                                
                                                        
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2560                      ผมได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ของ True โดยเจ้าหน้าที่ True แจ้งว่าได้แก้ไข
                                                         ปัญหาดังกล่าวแล้ว  โดยได้ทำการเคลียร์ยอดเงินจำนวน 1,242.58 บาท ออกจากระบบ
                                                 ผม :  ปัญหาเกิดจากอะไรครับ  
                                 เจ้าหน้าที่ True :  ในระบบมีบันทึกว่า เมื่อช่วงต้นเดือน 6/2006   หมายเลขนี้ได้มีการแจ้งยกเลิกใช้บริการ
                                                         จากนั้นเมื่อช่วงปลายเดือนดังกล่าวได้มีการขอใช้บริการใหม่อีกครั้ง จึงทำให้เกิดยอดหนี้
                                                         ดังกล่าวค่ะ
                                                 ผม :  โต้แย้งกับเจ้าหน้าที่ True ไปว่า หมายเลขนี้ไม่เคยแจ้งยกเลิกการใช้บริการและตลอดระยะเวลา
                                                         ที่ผ่านมาก็ใช้อินเตอร์เน็ตอย่างต่อเนื่อง คุณคิดว่าตามเหตุผลที่คุณแจ้งจะเป็นไปได้เหรอครับ  
                                  เจ้าหน้าที่ True :  ในระบบมีบันทึกไว้แบบนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ทาง True ได้เคลียร์ยอดเงินดังกล่าวออกจากระบบ
                                                         ให้แล้ว  ไม่ทราบว่าเรื่องที่ได้ร้องเรียน ได้ข้อยุติหรือยังคะ
                                                 ผม  : ผมยังไม่ค่อยจะพอใจในคำตอบของทาง True ครับ แต่อย่างไรก็ตามในเมื่อทาง True ได้
                                                         เคลียร์ยอดเงินดังกล่าวออกจากระบบแล้ว ผมก็ไม่ติดใจและจะยุติข้อร้องเรียนครับ
                                                         (เข้าใจว่าทาง True น่าจะมีการบันทึกเสียงสนทนา เพื่อใช้ในการยืนยันกับทาง กสทช. ว่า
                                                          ผู้ร้องเรียนไม่ติดใจและได้ยุติข้อร้องเรียนแล้ว)    

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2560                      ผมได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ กสทช.
                               เจ้าหน้าที่ กสทช.:  ทางบริษัท True ได้แจ้งกลับมายัง กสทช.ว่า ได้ดำเนินการตรวจสอบและ
                                                         แก้ไขตามข้อร้องเรียนแล้ว เรื่องดังกล่าวเป็นความจริงหรือไม่คะ
                                                ผม :   จริงครับ  
                              เจ้าหน้าที่ กสทช. :  ข้อร้องเรียนเป็นที่ยุติแล้วใช่หรือไม่คะ
                                                ผม :   ใช่ครับ
                              เจ้าหน้าที่ กสทช :   ทางกสทช. จะมีหนังสือแจ้งไปยังผู้ร้องเรียนนะคะ หากทางผู้ร้องเรียนยังติดใจหรือข้อ
                                                         ร้องเรียนยังไม่เป็นที่ยุติก็สามารถแจ้งกลับมายังทาง กสทช. ได้อีกครั้งค่ะ
                                               ผม :    ขอบคุณมากครับ
                  
วันที่ 30 พฤศจิกายน 2560                 :    ได้รับหนังสือจากทาง กสทช. แจ้งผลการร้องเรียนกรณีดังกล่าว

วันที่ 6 ธันวาคม 2560                       :  ผมได้โพสต์กระทู้สอบถามความคืบหน้ากับคุณ intelligence
                                                      ทางคุณ intelligence ได้หลังไมค์ตอบกลับมาว่า ยอดเงินจำนวน 1,242.58 ได้รับการปรับปรุงแล้ว

            ผมไม่ได้บันทึกเสียงบทสนทนาไว้นะครับ ดังนั้นคำพูดที่ผมเขียนเล่าให้ฟังก็อาจจะมีคลาดเคลื่อนบ้าง แต่ขอยืนยันว่า เนื้อหาโดยรวมที่ได้สนทนา อยู่ในขอบเขตประมาณที่เล่าครับ            

            สุดท้ายนี้ผมก็ต้องขอขอบคุณทาง กสทช. เป็นอย่างมาก เพราะหากไม่มี กสทช. เข้ามาช่วยในการหาข้อยุติ ผมเชื่อว่าปัญหานี้
ก็คงไม่ได้รับการแก้ไขครับ      




แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่