****** ซื้อของจาก SHOPEE เจอร้านอ้างว่าของที่ส่งคืนไม่ใช่ของร้านตัวเอง *******

ดิฉันซื้อกล้องติดรถยนต์ ราคาถูกมาจากร้านใน SHOPEE เพราะเห็นว่าราคามันถูกดี เอามาใช้ติดเผื่อไว้มีหลักฐาน
หากเกิดอุบัติเหตุ  ราคาประมาณ 400 กว่าๆ  ค่าส่งต่างหากอีกประมาณ 50-60 บาท  (ส่งKERRY)

พอของมาส่งเราก็เเกะกล่องพัสดุ ซึ่งไม่ได้มีการกันกระเเทกอะไรในกล่องมาเลย  กล้องที่เปิดมาเจอก็ไม่ได้ซีนพลาสติก
เเต่ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะคิดว่าของถูกก็ได้ประมาณนี้   พอเเกะกล่องเสร็จรีบเอาไปเดินสายในรถเลย
ยังไม่ได้เปิดเครื่องลอง  พอเดินสายเสร็จ เสียบที่ชาร์จเข้ากับตัวจุดบุหรี่ในรถ  ปรากฏว่าเปิดไม่ติด  

ไม่มีสัญญาณใดๆติดเลย  จึงเเจ้งทางร้านค้าใฃเข้าไปในเเชทของ SHOPEE  เพื่อสอบถาม เพราะว่าอาจติดตั้งไม่ถูกวิธี
ซึ่งร้านค้าก็ตอบมาประมาณว่า ลูกค้าน่าจะติดตั้งผิดวิธี เเล้วก็อธิบายวิธิการ เราก็เเจ้งไปว่าเราทำตามนั้นทั้งหมดเเล้ว
เเต่มันเปิดไม่ติด  เค้าจึงให้เราถ่ายเป็นคลิปไปให้ดูตอนที่เราติดตั้งกล้อง เราก็ถ่ายไป สรุปคือกล้องใช้ไม่ได้

ทางร้านจึงให้ส่งกลับไป เค้าจะกดคืนเงินให้  เรายังถามเค้าไปเลยว่าส่งของมาเปลี่ยนได้มั้ย เพราะอยากใช้ของ
มากกว่า ยังมั่นใจว่าร้านน่าจะดี เพราะคนซื้อเยอะ   ร้านบอกต้องกดคืนเงิน เเล้วสั่งเข้าไปใหม่  เราเลยไม่สั่งรอดูก่อน
เราจึงได้ส่งของคืนไปให้ร้านค้า ออกค่าส่งเองด้วยนะ

พอของไปถึง ทางร้านโทรมาหาบอกว่าของที่ส่งไป กล้องกระจกหน้ารถไม่ใช่ของที่ร้าน เเต่กล้องหลังใช่
อ้าวเฮ้ย!!! เราเลยตอบไปว่าไม่ใช่ได้ยังไง ก็ของซื้อมาจากร้านคุณ เเกะมาลองใช้ พอใช้ไม่ได้ ก็รีบเเพ็คกลับ
ส่งคืนไปให้  เเล้วมาบอกเเบบนี้เราจะทำยังไง เค้าบอกว่า งั้นให้เราไปคุยกับทาง SHOPEE เองเเล้วกัน

ทาง SHOPEE ก็มีการส่งอีเมลมาเเจ้งว่า ร้านค้าปฏิเสธการคืนเงิน เนื่องจากผิดเงื่อนไข เราก็ต้องส่งหลักฐาน
กลับไปว่าเรามีการคุยเเชทกับร้านค้านะ ของใช้ไม่ได้จริงๆ มีรูปถ่ายสินค้าตอนที่จะเเพ็คส่งคืน
เเต่ไม่ได้ถ่ายไว้ทุกจุด เพราะทางร้านก็ไม่ได้บอกอะไร บอกเเต่ว่าให้ส่งคืนมา  พอคืนไปกลับบอกของไม่มีสติ๊กเกอร์

เเล้วลูกค้าจะทราบมั้ย ว่าของที่ร้านคุณต้องมีสติ๊กเกอร์ เพราะคุณก็ไม่ได้เเจ้งรายละเอียดอะไรไว้  
ทาง SHOPEE ก็รับอีเมลไปเเล้วส่งกลับมาขอหลักซฃฐานเพิ่มเติม เราก็ส่งทุกอย่างที่มีไปให้
สรุปตอนนี้ยังไม่ได้ความคืบหน้าอะไร เมื่อซักครู่ก็เพิ่งโทรไปถามทาง SHOPEE ก็ตอบว่ากำลังดำเนินการ

ได้รับของวันที่ 12-11-60    
ส่งของกลับไป วันที่ 13-11-60
ของถึงร้าน(เช็คจากไปรษณีย์)  วันที่ 15-11-60
ทางร้านปฏิเสธการคืนเงิน  วันที่ 16-11-60
หลังจากนั้นเราก็ส่งอีเมลให้ทาง SHOPEE  ทุกวัน จนถึงวันนี้ 22-11-60  

เเต่ทาง SHOPEE ไม่มีอีเมลตอบกลับหรือโทรกลับใดๆ ทั้งสิ้น  
สรุปเเล้วที่ตั้งกระทู้ เพื่ออยากจะสอบถามเพื่อนๆ ว่าเคยเจอกรณีเเบบนี้กันบ้างมั้ย
เเละจะได้เป็นกระทู้เตือนคนที่คิดจะซื้อของถูก ผ่านช่องทางเหล่านั้  

ควรคิดดูให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ เงินไม่เยอะ เเต่ถ้าร้านค้าทำเเบบนี้กับลูกค้าหลายๆคน
ก็เป็นจำนวนเงินที่เยอะอยู่นะคะ   ร้านนี้นิสัยเเย่ค่ะ ไม่รับผิดชอบ  บอกปัดอย่างเดียว
ใครอยากรู้ชื่อร้านถามมาหลังไมค์ได้นะคะ  

สุดท้ายนี้ ไม่มีอะไรมาก อยากบอกว่า ของถูกเเละดีไม่มีในโลก  เเต่เราไม่ได้คาดหวัง
ว่าซื้อของถูกเเล้วต้องการคุณภาพดีเลิศ เอาเเค่พอมาใช้ได้ เเต่นี่เล่นใช้ไม่ได้เลย
มันก็เกินไปมั้ย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่