ขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ
ขอชี้แจงเพิ่มเติมดังนี้
1. การบินไทยได้แจ้งรับทราบกรณีนี้แล้ว เมื่อได้รับคำตอบอย่างไร จขกท จะมา update ให้ทราบภายหลังค่ะ
2. ประเด็นหลักอยู่ที่วิธีการจัดการแก้ปัญหาให้ผู้โดยสาร
จุดประสงค์ของกระทู้นี้มิได้เพื่อประจาน แต่เพื่อเล่าให้ทราบว่าเหตุการณ์อาจเกิดกับใครก็ได้ที่โดยสารการบินไทย เป็นการแจ้งเตือนผู้โดยสารให้ทราบว่าต้องเตรียมตัวช่วยเหลือตนเองเช่น เตรียมชุดเสื้อผ้าสำรอง (เพราะบริการดังกล่าวอาจคาดหวังไมได้) และหากการบินไทยจะปรับปรุงบริการให้ดีขึ้นย่อมเป็นผลดีต่อสายการบินเอง
3. จขกท มิได้ตำหนิพนักงานบริการที่ทำน้ำหก อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ และพนักงานฯ ก็ได้ขอโทษและพยายามแก้ปัญหาโดยนำทิชชูชุบน้ำมาให้ (ตามที่เขียนเล่าไปแล้ว) แต่ปัญหาที่ต้องนุ่งกางเกงเปียกและเหนียวไม่ได้รับการแก้ไข เมื่อผู้โดยสารแก้ปัญหาขั้นต้นได้ แต่ไม่มีที่ผึ่งก็ไม่ได้ยื่นมือมาแสดงความใส่ใจ โดยนัยยะแสดงว่า บริการตามนี้คือเรื่องปกติ (ตรงกับหลายๆ ความคิดเห็นที่มาปกป้องว่า บริการทำได้แค่นี้ จะเอาอะไรอีก) ซึ่งทำให้ จขกท ประหลาดใจและสงสัยว่า “นี่คือบริการที่คาดหวังได้จากการบินไทย” จริงๆ หรือ จึงได้นำมาโพสต์และได้คำตอบในความคิดเห็นต่างๆ
4. เนื่องจากการบินไทยได้ take action ขั้นต้นแล้ว เพื่อให้เป็นการอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ จขกท ขออนุญาตปิดกระทู้นี้นะคะ ขอบคุณค่ะ
- - - - - - - - - -
มีการอัพเดทในกระทู้ใหม่แล้วค่ะ
https://pantip.com/topic/36794120
[CR] การบินไทย รักคุณเท่าฟ้า Fly Thai Airways… Smooth as Silk
ขอชี้แจงเพิ่มเติมดังนี้
1. การบินไทยได้แจ้งรับทราบกรณีนี้แล้ว เมื่อได้รับคำตอบอย่างไร จขกท จะมา update ให้ทราบภายหลังค่ะ
2. ประเด็นหลักอยู่ที่วิธีการจัดการแก้ปัญหาให้ผู้โดยสาร
จุดประสงค์ของกระทู้นี้มิได้เพื่อประจาน แต่เพื่อเล่าให้ทราบว่าเหตุการณ์อาจเกิดกับใครก็ได้ที่โดยสารการบินไทย เป็นการแจ้งเตือนผู้โดยสารให้ทราบว่าต้องเตรียมตัวช่วยเหลือตนเองเช่น เตรียมชุดเสื้อผ้าสำรอง (เพราะบริการดังกล่าวอาจคาดหวังไมได้) และหากการบินไทยจะปรับปรุงบริการให้ดีขึ้นย่อมเป็นผลดีต่อสายการบินเอง
3. จขกท มิได้ตำหนิพนักงานบริการที่ทำน้ำหก อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ และพนักงานฯ ก็ได้ขอโทษและพยายามแก้ปัญหาโดยนำทิชชูชุบน้ำมาให้ (ตามที่เขียนเล่าไปแล้ว) แต่ปัญหาที่ต้องนุ่งกางเกงเปียกและเหนียวไม่ได้รับการแก้ไข เมื่อผู้โดยสารแก้ปัญหาขั้นต้นได้ แต่ไม่มีที่ผึ่งก็ไม่ได้ยื่นมือมาแสดงความใส่ใจ โดยนัยยะแสดงว่า บริการตามนี้คือเรื่องปกติ (ตรงกับหลายๆ ความคิดเห็นที่มาปกป้องว่า บริการทำได้แค่นี้ จะเอาอะไรอีก) ซึ่งทำให้ จขกท ประหลาดใจและสงสัยว่า “นี่คือบริการที่คาดหวังได้จากการบินไทย” จริงๆ หรือ จึงได้นำมาโพสต์และได้คำตอบในความคิดเห็นต่างๆ
4. เนื่องจากการบินไทยได้ take action ขั้นต้นแล้ว เพื่อให้เป็นการอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ จขกท ขออนุญาตปิดกระทู้นี้นะคะ ขอบคุณค่ะ
- - - - - - - - - -
มีการอัพเดทในกระทู้ใหม่แล้วค่ะ
https://pantip.com/topic/36794120