ผู้โดยสารรู้ทัน ! สายการบินดังปรับแอร์เย็นจัด หวังให้ผดส.ซื้อผ้าห่มบนเครื่องบิน

การตลาดดี แต่ผิดวิธี ผิดที่ ผิดเวลา ผิดทาง




ผู้โดยสาร Spring Airlines สายการบินราคาประหยัดจากจีน ออกมาโวยผ่านโซเชียล หลังพบว่าภายในห้องโดยสารมีไอน้ำปกคลุมและอากาศเย็นจัดจนเหมือนอยู่ในตู้แช่แข็ง โดยบางคนเชื่อว่าสายการบินจงใจปรับอุณหภูมิเพื่อบังคับให้ผู้โดยสารต้องซื้อผ้าห่มในราคา 15 หยวน (ประมาณ 75 บาท) สร้างเสียงวิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์จีน

กระแสดราม่ายิ่งร้อนแรงเมื่อมีคลิปวิดีโอเผยแพร่ แสดงสภาพห้องโดยสารที่เต็มไปด้วยไอน้ำ ผู้โดยสารรายหนึ่งระบุว่าความเย็นภายในเครื่องแรงจนแทบทนไม่ได้ และเมื่อขอผ้าห่มกลับถูกลูกเรือแจ้งว่าต้องเสียเงินซื้อ สถานการณ์นี้ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากตั้งคำถามว่าสายการบินตั้งใจ “หากำไรเสริม” จากการขายผ้าห่มหรือไม่

ด้าน Spring Airlines รีบออกแถลงการณ์ชี้แจงผ่าน Weibo ยืนยันว่าไอน้ำสีขาวที่เห็นนั้นเป็นเพียงปรากฏการณ์การควบแน่นตามธรรมชาติในฤดูร้อน เมื่ออากาศชื้นเจอกับความเย็น ไม่ได้เกิดจากการจงใจปรับแอร์ให้ต่ำผิดปกติ พร้อมย้ำว่าอุณหภูมิห้องโดยสารถูกตั้งไว้ตามมาตรฐานสากล อย่างไรก็ตาม กระแสวิพากษ์วิจารณ์ยังคงมีต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเด็นสายการบินต้นทุนต่ำที่มักถูกมองว่า “คิดค่าบริการทุกอย่าง” เพื่อสร้างรายได้เสริม

https://www.facebook.com/share/p/1BeBUMCfVD/?mibextid=wwXIfr
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่