สายการบินสิงโตใจดำ! ทราบว่าบาหลีน้ำท่วมหนัก แต่ยังบังคับให้ผู้โดยสารบินไปเสี่ยงอันตราย ไม่ยอมคืนเงิน!

สวัสดีครับเพื่อน ๆ สมาชิกชาว Pantip ทุกท่าน ผมขออนุญาตมาแชร์ประสบการณ์สุดแย่กับสายการบินสิงโตที่บินตรงกรุงเทพฯ-บาหลี เพื่อเตือนภัยและเป็นข้อมูลให้เพื่อน ๆ ที่กำลังวางแผนเดินทางไปอินโดนีเซียครับ ตอนนี้ที่เกาะบาหลี กำลังเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายปี ข่าวจากสื่อระดับโลกอย่าง Reuters และ BBC รวมถึงสำนักข่าวท้องถิ่นต่างรายงานตรงกันว่าสถานการณ์วิกฤตมาก มีผู้เสียชีวิตและสูญหายจำนวนมาก ถนนหลายสายและสะพานถูกตัดขาด การเดินทางแทบเป็นอัมพาต และมีการอพยพประชาชนในหลายพื้นที่ทั่วทั้งเกาะ

ผมเองมีกำหนดต้องเดินทางไปทำธุระที่บาหลีทางตอนเหนือ ซึ่งแม้สนามบินจะอยู่ทางใต้ แต่การเดินทางจากสนามบินไปจุดหมายต้องใช้เวลาขับรถกว่า 5 ชั่วโมงในสภาวะปกติ แต่จากสถานการณ์น้ำท่วมที่ทำให้การเดินทางเป็นไปไม่ได้และอันตรายอย่างยิ่ง ผมจึงตัดสินใจติดต่อสายการบินเพื่อสอบถามความเป็นไปได้ในการยกเลิกหรือเลื่อนการเดินทาง  สิ่งที่ผมได้รับคำตอบกลับมาคือ "เที่ยวบินยังคงบินได้ตามปกติ" และหากผมต้องการยกเลิกการเดินทางเอง ผมจะ ไม่ได้รับเงินค่าตั๋วคืน จะได้คืนเพียงแค่ค่าภาษีสนามบินเท่านั้น!

ผมรู้สึกผิดหวังและโกรธมากที่สายการบินดำเนินธุรกิจโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าเลยแม้แต่น้อย สถานการณ์ภัยพิบัติที่สื่อทุกสำนักรายงานความเสียหายอย่างชัดเจน แต่สายการบินกลับยืนยันว่าทุกอย่างปกติ เพียงเพื่อต้องการรักษากำไรไว้โดยไม่สนใจชีวิตผู้โดยสาร
อยากขอให้เพื่อน ๆ ที่กำลังจะเดินทางไปบาหลีในช่วงนี้พิจารณาให้ดีครับ อย่าเพิ่งเดินทางไปเด็ดขาดหากไม่จำเป็น เพราะไม่ใช่แค่ความไม่สะดวก แต่เป็นเรื่องของความปลอดภัยถึงชีวิต ส่วนใครที่มีตั๋วกับสายการบินสิงโตและได้รับผลกระทบเหมือนกัน อยากให้มารวมตัวกันเพื่อหาทางออกหรือเรียกร้องความรับผิดชอบร่วมกันครับ



ที่มา https://www.reuters.com/sustainability/land-use-biodiversity/waters-recede-bali-after-floods-kill-18-people-with-two-still-missing-2025-09-12/)   และ https://www.bbc.com/news/articles/c9dx5jyqz97o

#บาหลีน้ำท่วม #สายการบินสิงโต #รีวิวสายการบิน #อุทกภัยบาหลี #เตือนภัย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่